Singapore muốn du khách tiêm phòng trước khi nhập cảnh

Nếu du khách nước ngoài muốn nhập cảnh vào Singapore thì sẽ phải tiêm phòng một số bệnh truyền nhiễm. Đây là dự thảo mới về Bệnh truyền nhiễm được sửa đổi và sẽ áp dụng trong thời gian gần nhất.
27/06/2018 13:15

Theo thông cáo báo chí của Bộ Y tế Singapore ngày 26-6, dự thảo luật nhằm quản lý tốt hơn nguy cơ lây truyền các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm ở Singapore

Hiện tại, du khách đến Singapore phải tiêm văcxin ngừa bệnh sốt vàng nếu họ đến từ các quốc gia có nguy cơ. Những người không kịp chính ngừa sẽ phải tiêm ngừa, cách ly và giám sát ở Singapore. Trường hợp nào từ chối sẽ phải quay trở về điểm xuất phát.

Theo dự thảo, nhà chức trách sẽ có "đầy đủ quyền hạn" để yêu cầu du khách chưa tiêm ngừa không được nhập cảnh Singapore mà không cần đề nghị họ phải thực hiện quy trình tiêm phòng, cách ly và giám sát trước.

Singapore muốn du khách chích ngừa trước khi nhập cảnh - Ảnh 1.

 

Du khách nước ngoài không tiêm văcxin phòng ngừa một số bệnh truyền nhiễm có thể sẽ không được nhập cảnh Singapore

"Điều này phù hợp với thông lệ quốc tế", Bộ Y tế Singapore cho biết nhưng cho rằng: "Việc này sẽ được thực hiện một cách thận trọng, nhất là trong các trường hợp tiến hành tiêm chủng, cách ly hoặc giám sát là không thực tế".

Dự thảo trên là một trong số những thay đổi mà Bộ Y tế muốn lắng nghe góp ý của công chúng. Các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm toàn cầu trong danh sách bao gồm: Cúm gia cầm, Ebola, và Hội chứng Hô hấp Trung Đông (MERS).

Một đề xuất khác trong dự thảo là cho phép Bộ y tế ngăn chặn những người trốn lệnh cách ly hay cấm di chuyển rời khỏi Singapore.

"Bộ sẽ được trao quyền để thực hiện các biện pháp cần thiết, bao gồm cưỡng chế để phục hồi lệnh cách ly hoặc hạn chế di chuyển nhằm giảm thiểu nguy cơ lây bệnh".

Bộ sẽ áp dụng phương pháp xếp loại nguy cơ để quản lý những người có mức độ rủi ro sức khỏe đến cộng đồng khác nhau.

Những người có rủi ro thấp hơn sẽ được phép đến một số địa điểm nhất định, được phép làm một phần công việc thay vì bị cấm làm việc hoàn toàn nếu đáp ứng một số điều kiện. 

Theo Đạo luật sửa đổi, Bộ Y tế có thể tranh thủ sự hỗ trợ của các nhà khai thác di động, vận tải đường không, đường biển, đường bộ ở Singapore và các cơ sở vận tải và dịch vụ ở các hải cảng để truyền thông về sức khỏe cho du khách hoặc những người đã đến những khu vực xuất hiện bệnh truyền nhiễm.

Dân chúng có thể góp ý cho dự thảo luật sửa đổi từ ngày 27-6 đến 7-8-2018.

comment Bình luận

largeer