Tiêm điều trị sẹo lồi nguy hiểm không và tiêm sẹo lồi bao nhiều tiền?

Thời gian gần đây nhiều người "rỉ tai" về phương pháp tiêm để trị sẹo lồi. Tuy nhiên, muốn biết hình thức này có tốt hay không hãy tham khảo những thông tin dưới đây.
21/06/2018 11:41

 Tiêm sẹo lồi có nguy hiểm không?

Sẹo lồi là một trong những nguyên nhân chính khiến nhiều người tự ti về bản thân. Những cục sợi lồi có thể nổi lên ở bất cứ chỗ nào trên cơ thể. Tuy nhiên, hiện nay việc trị sẹo lồi có nhiều phương pháp trị sẹo lồi từ thiên nhiên đến các hình thức thẩm mỹ khác nhau.

Empty

Tiêm điều trị sẹo lồi nguy hiểm không và tiêm sẹo lồi bao nhiều tiền? Tiêm sẹo lồi có thể gây tác dụng phụ

Thời gian gần đây một số chị em tìm đến các cơ sở thẩm mỹ để chữa trị sẹo lồi bằng hình thức tiêm. Tuy nhiên phương pháp có thật sự an toàn và hiệu quả. Thực tế cho thấy đã có nhiều trường hợp sau khi tiêm đã phải chịu những biến chứng ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ như: xuất hiện các tổn thương lõm sâu teo, giãn mạch, mọc nhiều lông, xuất hiện mục chứng cá, một số trường hợp bị sưng mặt..

Có thể thấy biện pháp điều trị bằng hình thữ tiêm khá nguy hiểm và cần phải có những phác đồ điều trị cụ thể và rõ ràng.

Đối với những mũi tiêm để đảm bảo an toàn tuyệt đối bạn nên lựa chọn trung tâm điều trị và bác sỹ có uy tín và kinh nghiệm. Đặc biệt, khi quyết định thực hiện phương pháp này, bạn cần nghiêm túc nghe theo những chỉ định và theo dõi bác sỹ.

Khi tiêm cần phải chú ý đến những nguyên tắc: nên tiêm sâu vào vùng bắp thịt lớn như: cơ đùi, cơ mông. Sở dĩ vậy vì đây là loại thuốc chậm tan và có công dụng giải phóng các họt chất một cách từ từ nhưng lại có tá tác dụng là giảm những miễn dịch nên có thể gây ra áp xe tại nơi trực tiếp điều trị nên phải rất cẩn thận trong khâu vô trùng khi tiêm.

Ngoài ra, chi phí tiêm trị sẹo lồi khá cao, nhiều người vẫn chấp nhận bỏ tới 15 triệu đồng để tiêm nhưng kết quả vẫn không được như ý muốn.

Một số các chữa sẹo lồi hiệu quả

Phương pháp phẫu thuật xóa sẹo lồi

Phương pháp này có hiệu quả cao trong việc trị sẹo lồi nhưng được thực hiện rất công phu. Bạn có thể chắc chắn "đánh bay" sẹo lồi sau một thời gian phẫu thuật. Quá trình thực hiện khi các bác sỹ tiến hành cắt bỏ sẹo sau đó ghép da vào để bù đắp. Phẫu thuật thành công vết sẹo sẽ biến mất và da phần đó sẽ được là phẳng và sẽ không thấy sự khác biệt và màu sắc.

Tuy nhiên, hiệu quả đem lại từ phẫu thuật cao nhưng tỷ lệ quay lại của sẹo lớn. Một số người sẹo sẽ quay lại sau thời gian phẫu thuật, ngoài ra chi phí phẫu thuật tùy theo tình trạng sẹo từng người có thể dam động từ 4 đến 20 triệu. Vì vậy, lựa chọn phương pháp này bạn nên cân nhắc thật kỹ.

Empty

Tiêm điều trị sẹo lồi nguy hiểm không và tiêm sẹo lồi bao nhiều tiền? Có nhiều phương pháp trị sẹo lồi

Sử dụng Laser để điều trị sẹo lồi

Đây là phương pháp được nhiều chuyên gia khuyên dùng hiện nay. Vì ánh sáng của tia laser có tác dụng sâu vào bề mặt của da, giúp bóc tách những tổ chức mô da để sẹo lồi tan biến dần. Phương pháp này khác an toàn vì tia giúp kích thích sản sinh ra collagen để tăng liên kết giữ các mô sợi làm da có độ đàn hồi hơn. Ngoài ra, phương pháp này cũng giúp trị các vết thâm từ mụn trứng cá để lại.

Nhược điểm của phương pháp này là chi phí khá cao và đòi hỏi tay nghề và kinh nghiệm của nhân viên y tế phải cao. Bạn nên xem xét trước khi thực hiện phương pháp laser, chọn những nơi uy tín và dịch vụ tốt. Mỗi lần điều trị có thể dao động từ 1 đến 2 triệu, tùy theo mức độ sẹo của từng người .

Ngoài những phương y tế ở trên bạn có thể áp dụng những cách chữa sẹo lồi bằng phương pháp tuy nhiên. Tuy nhiên, dù sử dụng cách nào bạn cũng nên tìm hiểu kỹ.

Bị tiểu đường uống trà xanh được không?
Chữa dứt thoái hoá đốt sống với các mẹo tại nhà
comment Bình luận

largeer