SMART A với chiến lược quốc gia về phòng, chống kháng thuốc tại Việt Nam, giai đoạn 2023 - 2030, tầm nhìn đến 2045

Thuật ngữ kháng thuốc hiểu một cách đơn giản là tình trạng các vi sinh vật như: Vi khuẩn, virus, nấm, ký sinh trùng kháng lại thuốc kháng sinh, khiến cho các loại thuốc này giảm tác dụng, thậm chí là không còn tác dụng nữa.
03/12/2023 10:59

Tình trạng này đang gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng:

- Mỗi năm trên thế giới có khoảng 700.000 người tử vong do kháng thuốc.

- Dự báo đến năm 2050, cứ 3 giây sẽ có 1 người tử vong do các siêu vi khuẩn kháng thuốc, tương đương với khoảng 10.000.000 người mỗi năm. Khi đó các bệnh thông thường như ho, sổ mũi, thậm chí một vết cắt ở trên da cũng có thể gây tử vong.

Theo báo cáo của TS.Bs. Bùi Thị Hương Giang, Trung tâm Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai, Bộ môn Hồi sức cấp cứu – Trường Đại học Y Hà Nội, Việt Nam đã xuất hiện vi khuẩn “đa kháng”, tức là kháng hai nhóm kháng sinh, và vi khuẩn “toàn kháng”, tức là kháng với tất cả các loại kháng sinh.

Chính vì thế mà trong khi tại nhiều nước trên thế giới, việc sử dụng kháng sinh thế hệ 1 trong điều trị vẫn có hiệu quả thì tại Việt Nam, chúng ta đã phải sử dụng đến kháng sinh thế hệ thứ 3, thậm chí là thứ 4.

Ở nước ta có nhiều loại vi khuẩn thông dụng, nguy hiểm, có tỷ lệ kháng thuốc cao, thậm chí là rất cao như là nhóm vi khuẩn Ecoli, vi khuẩn đường ruột. Tỷ lệ kháng thuốc lên đến 40%, thậm chí có địa phương lên đến 70%. Kháng cả kháng sinh mạnh nhất là Colisitin.

Báo cáo sự gia tăng vi khuẩn kháng kháng sinh

Báo cáo sự gia tăng vi khuẩn kháng kháng sinh

Trong báo cáo, TS.Bs. Bùi Thị Hương Giang đưa ra bảng thống kê về sự phát triển kháng sinh và kháng kháng sinh.

Báo cáo sự phát triên kháng sinh và kháng kháng sinh từ 1935-2022

Báo cáo sự phát triên kháng sinh và kháng kháng sinh từ 1935-2022

Báo cáo kháng sinh mới điều trị vi khuẩn gram âm đa kháng

Báo cáo kháng sinh mới điều trị vi khuẩn gram âm đa kháng

Trong 51 kháng sinh đang được phát triển và thử nghiệm lâm sàng, WHO cho rằng, chỉ có 08 loại kháng sinh thực sự có hiệu quả điều trị. Thực tế chúng không hoàn toàn mới, 4/8 kháng sinh chỉ là sự kết hợp của các kháng sinh cũ với Bilirubin (BLI). Phần lớn các kháng sinh này chưa có mặt tại Việt Nam, trong khi vi khuẩn kháng thuốc đã xuất hiện và có xu hướng lan rộng tại các cơ sở y tế.

Báo cáo về tỷ lệ bệnh nhân hiễm khuẩn nhập ICU tăng và có nguy cơ tử vong cao (ICU: phòng chăm sóc tích cực đặc biệt)

Báo cáo về tỷ lệ bệnh nhân hiễm khuẩn nhập ICU tăng và có nguy cơ tử vong cao (ICU: phòng chăm sóc tích cực đặc biệt)

Đề xuất giải pháp SMART A của Công ty TNHH Ứng dụng Khoa học Công nghệ Quốc tế với chiến lược quốc gia về phòng chống kháng thuốc

Nước muối điện hóa Smart A là sản phẩm của quá trình điện hóa chuyên sâu từ 100% nguyên liệu muối ăn tinh khiết NaCl, nồng độ 0.5%, được đưa qua hệ thống xử lý để trở thành nước muối điện phân.

Smart A có độ pH từ 7+, đạt tiêu chuẩn nước sinh hoạt hàng ngày, nhưng có khả năng diệt khuẩn 99.9%, không gây hại tế bào mà còn giúp tái tạo tế bào, làm lành vết thương.

Công dụng: Hỗ trợ điều trị, chống viêm nhiễm, diệt khuẩn bề mặt tuyệt đối 99.9%, chăm sóc vết thương hở, lở loét, trầy xước, mẩn ngứa,…. nấm do vi khuẩn tạo ra.

Ưu điểm vượt trội: Smart A là dung dịch dạng ion mang điện tích âm (-) khi nó thu được một hay nhiều điện tử được gọi là Anion hay ion âm hoặc các Oxy nguyên tử mang điện tích âm.

Các ion âm này có đặc tính oxy hóa mạnh giúp tiêu diệt được các vi khuẩn trong khu vực hoạt động, trung hòa, vô hiệu hóa các ion dương có hại.

Theo nghiên cứu, cấu trúc của các vi khuẩn, virus có chứa các ion dương H+. Như vậy, khi chúng tiếp xúc với ion âm OH- sẽ bị trung hòa.

Bên cạnh đó, ion OH- còn là một loại ion giúp ngăn chặn gốc tự do, giảm thiểu quá trình oxy hóa nhờ vào sự trung hòa các gốc tự do trong cơ thể.

Bụi bẩn, vi khuẩn,… chính là các ion dương (+) mang tác hại, nó còn được gọi là các gốc tự do. Trong cơ thể, việc tồn tại nhiều các gốc tự do này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của chúng ta vì nó gia tăng sự oxy hóa, gây suy giảm chức năng của nhiều cơ quan, một trong số đó là nguồn gốc của căn bệnh ung thư.

Khi một Anion kết hợp với một Cation (ion dương) trong không khí theo tỷ lệ sẽ trung hòa lẫn nhau (mỗi ion âm sẽ trung hòa và vô hiệu hóa ion dương có hại).

Tác dụng của Smart A là gia tăng ion âm để trung hòa ion dương, giúp cơ thể cân bằng và đẩy lùi bệnh tật.

smarta

PGS.TS. Nguyễn Thị Chính, Phó Chủ tịch Hội đồng khoa học TW Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, nguyên Trưởng Bộ môn Vi sinh Trường Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia đã có những nghiên cứu, phân tích đánh giá cụ thể khả năng ức chế sự phát triển của một số vi sinh vật khi tác dụng với Smart A như:

- Bacilluss Subtilis (G+): vi khuẩn gram dương.

- Escherichia Coli (G-): vi khuẩn gram âm.

- Staphylococcus Aureus (G+): gram dương.

(Nguồn gốc Vi sinh vật kiểm định - Bộ môn Vi sinh Trường Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia cung cấp).

PGS.TS. Nguyễn Thị Chính và các đĩa petri

PGS.TS. Nguyễn Thị Chính và các đĩa petri

PGS.TS. Nguyễn Thị Chính đã thực hiện phương pháp khuếch tán trên đĩa thạch để xác định khả năng đo vòng ức chế của Smart A với những vi sinh vật kiểm định với nồng độ thạch 1.7%, yêu cầu lớp thạch mỏng nhằm xác định tác dụng của sản phẩm đối với vi khuẩn kiểm định.

Kết quả thí nghiệm cho thấy Smart A ức chế cả 3 loại vi khuẩn Bacilluss Subtilis (G+), Escherichia Coli (G-), Staphylococcus Aureus (G+). Vòng vô khuẩn rõ ở độ pha loãng từ 10-1 đến 10-3.

Một nghiên cứu khác của TS. Đặng Văn Nghiễm cùng nhóm Giảng viên Đại học Y Dược Thái Bình cũng đã công bố kết quả của Smart A khi thử nghiệm lâm sàng trên 320 bệnh nhân người cao tuổi trong Báo cáo nghiên cứu khoa học “Tình trạng dinh dưỡng người cao tuổi có viêm răng miệng, mũi, họng, và đề xuất giải pháp Smart A”.

TS. Đặng Văn Nghiễm báo cáo kết quả

TS. Đặng Văn Nghiễm báo cáo kết quả

Theo nghiên cứu, các chứng bệnh răng miệng của đối tượng nghiên cứu được cải thiện rõ rệt sau vài ngày súc miệng với Smart A. Đây là minh chứng cho thấy, khả năng diệt hại khuẩn của Smart A là tuyệt vời và đã chính thức được các nhà khoa học xác nhận.

Trước đó, khả năng diệt khuẩn của Smart A đã được xác nhận trong báo cáo kết quả kiểm nghiệm của Viện Kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh Thực phẩm Quốc gia (NICF), sau khi thử nghiệm với 7 loại vi khuẩn, bao gồm: Tụ cầu trùng vàng, trực khuẩn thương hàn, cầu khuẩn đường ruột, trực khuẩn mủ xanh, phẩy khuẩn tả, trực khuẩn lỵ, trực khuẩn E.Coli (E.Coli, Enterococcus Faecails, Pseudomonas aeruginosa, S.aureus, Salmoneila sp, Shigclia sonnel, và Vibrio cholerae) – là các loại vi khuẩn điển hình gây hại cho con người.

kq

Kết luận của TS. Đặng Văn Nghiễm cùng nhóm Giảng viên Đại học Y Dược Thái Bình:

- Người cao tuổi mắc viêm răng miệng, mũi, họng có 22,4% gầy còm, 34,1% TCBP và 12,2% đái tháo đường.

- Sử dụng nước súc miệng Smart A là một giải pháp có hiệu quả cải thiện cả về triệu chứng lâm sang và chất lượng cuộc sống cho người cao tuổi viêm răng miệng, mũi, họng.

Bên cạnh đó: Smart A là giải pháp hữu ích trong hỗ trợ điều trị các ca bỏng, vết thương hở, vết thương nhiễm trùng hoại tử.

Qua kết quả đối chứng từ những bệnh nhân đã sử dụng Smart A với các trường hợp nêu trên cho thấy.. Smart A tham gia hỗ trợ giải quyết Bỏng, vết thương hở, vết thương nhiễm trùng hoại tử, đặc biết là những vết thương hở lở loét trên bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường biến chứng. Smart A mang lại kết quả cao, vết thương hở nhanh khô, Smart A giúp tái tạo tế bào, vết thương nhanh liền mà không cần dùng đến bất cứ loại thuốc tây y nào.

Với những kết quả đối chứng trên hàng nghìn bệnh nhân mà Smart A thực hiện và đạt được trong 2 năm nay ở các nhóm bệnh từ biên giới ngoài da, đến biến giới bên trong cơ thể.

Smart A hiện là giải pháp tối ưu, giúp cộng đồng giảm thiểu việc sử dụng thuốc kháng sinh bừa bãi, giải quyết tình trạng kháng thuốc kháng sinh.

Kháng thuốc, thực chất là quá trình tiến hóa tự nhiên của virus, vi khuẩn.

Khi có loại thuốc mới ra đời, theo thời gian, virus, vi khuẩn sẽ biến đổi để kháng lại.

Bằng việc sử dụng Smart A, chúng ta sẽ kéo dài quá trình tiến hóa của virus, vi khuẩn. Tránh được tình trạng kháng thuốc như hiện nay.

Smart A là sản phẩm của Công ty TNHH Ứng Dụng Khoa Học Công Nghệ Quốc Tế, thành viên của TW Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam.

Smart A là sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, an toàn, hiệu quả.

Smart A mong muốn được cộng đồng đón nhận, lan tỏa, giúp cho nhà nhà giảm thiểu việc sử dụng kháng sinh, phòng chống kháng thuốc.

Cao Minh Sáng

comment Bình luận

largeer