Sơn La ghi nhận thêm 2.053 trường hợp có kết quả dương tính với COVID-19

Ngoài nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân, lực lượng y tế ở Sơn La còn đảm nhiệm thêm nhiều phần việc như truy vết, quản lý, chăm sóc F0 để sớm nhất khống chế được dịch COVID-19.
29/03/2022 15:39

Trong quá trình xét nghiệm phục vụ công tác giám sát dịch COVID-19 trên địa bàn, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sơn La đã ghi nhận thêm 2.053 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Đây là ngày thứ 15 liên tiếp số ca mắc COVID-19 trong toàn tỉnh Sơn La giảm (trước đó ghi nhận 4.000 – 6.000 F0 mỗi ngày).

Luỹ kế từ ngày 1/1 đến ngày 29/3, Sơn La đã ghi nhận 132.042 ca mắc COVID-19, trong đó 102.305 bệnh nhân được điều trị khỏi, 29.729 F0 đang điều trị và 9 bệnh nhân tử vong.

47

Hơn 100.000 bệnh nhân mắc COVID-19 ở Sơn La đã khỏi bệnh, xuất viện

Để đảm bảo an toàn, hiệu quả trong công tác điều trị, theo dõi F0 tại nhà, Sở Y tế tỉnh Sơn La đã thiết lập hệ thống đường dây nóng và thành lập các tổ tư vấn, hỗ trợ cho bệnh nhân F0. Chủ động cung cấp đủ thuốc, sinh phẩm xét nghiệm, trang thiết bị, nhất là oxy y tế tại các cơ sở điều trị, đáp ứng mọi tình huống dịch bệnh COVID-19.

Những ngày gần đây, Trạm y tế phường Tô Hiệu (Sơn La) tiếp nhận trung bình khoảng 100 ca F0 mỗi ngày. Hiện, các cán bộ, y bác sĩ của Phường đang quản lý, chăm sóc hơn 1.200 F0 điều trị tại nhà. Cùng với đó, Trạm vẫn song song thực hiện nhiệm vụ chuyên môn như khám chữa bệnh, cấp phát thuốc, tiêm chủng mở rộng cho trẻ em, tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân trên địa bàn…

46

Cán bộ Trạm Y tế thực hiện test COVID-19 cho bệnh nhi trên địa bàn

Khó khăn của Trạm Y tế Phường Tô Hiệu cũng là những khó khăn chung của 204 Trạm y tế xã, phường, thị trấn và các bệnh viện, cơ sở y tế ở tỉnh Sơn La. Chung tay phòng, chống dịch, thời gian qua, không chỉ các lực lượng thuộc y tế công lập, mà cả y tế tư nhân, đội ngũ bác sĩ về hưu, các ngành, đoàn thể... đều sẵn sàng đi vào tâm dịch. Mới đây, rất nhiều tình nguyện viên là sinh viên ngành y của tỉnh Sơn La đã tình nguyện về các Trạm y tế cơ sở để thực hiện nhiệm vụ.

Đồng hành và chia sẻ với tuyến đầu, hơn 2 năm qua, các cấp, các ngành ở Sơn La đã quan tâm, động viên cả vật chất và tinh thần với các cán bộ, y bác sĩ. Công đoàn ngành y tế cũng đã triển khai nhiều hoạt động, đảm bảo điều kiện làm việc an toàn cho đoàn viên công đoàn và người lao động thuộc ngành; nhất là quan tâm chế độ, chính sách đối với lực lượng y tế tham gia chống dịch.

Theo SKVĐS

comment Bình luận

largeer