Sữa bò và sữa trâu: Loại nào tốt hơn cho con bạn?

Sữa là thức uống được coi là thực phẩm hoàn chỉnh vì nó chứa tất cả các yếu tố thiết yếu mà cơ thể bạn cần. Nó chứa nhiều canxi, protein, carbs, vitamin, khoáng chất và chất béo, do đó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hàm lượng canxi và vitamin D trong nó giúp cho sự phát triển cơ thể toàn diện của trẻ em. Sữa có nhiều dạng, trong đó sữa trâu và bò là phổ biến nhất.
10/06/2022 15:37

Sữa bò và sữa trâu

Sữa bò chứa ít chất béo hơn sữa trâu nên nhẹ và dễ tiêu hóa hơn. Sữa bò đặc và sánh hơn sữa trâu. Do đó, các loại thực phẩm nặng như sữa đông, paneer, kheer, kulfi và bơ sữa trâu được làm từ nó. Rasgulla, sandesh và rasmalai là những loại kẹo chenna dành cho đồ ngọt được làm từ sữa bò. 

Sữa trâu chứa nhiều protein hơn sữa bò khoảng 11%. Protein, giống như lipid, rất khó tiêu hóa đối với trẻ sơ sinh. Đây là một lý do khác tại sao sữa bò lại thích hợp hơn cho trẻ một tuổi của bạn. Khi so sánh với sữa trâu, sữa bò có hàm lượng chất béo thấp hơn. Vì điều này, sữa bò có độ đặc loãng. Mặt khác, sữa trâu có nhiều chất béo hơn và đặc hơn. Sữa bò có hàm lượng chất béo từ 3-4 phần trăm, trong khi sữa trâu có hàm lượng chất béo từ 7-8 phần trăm. Do đó, sữa bò được ưa thích hơn sữa trâu đối với trẻ dưới một tuổi, vì trẻ sẽ mất nhiều thời gian hơn để hấp thụ và tiêu hóa. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Con bạn nên uống bao nhiêu sữa trong một ngày?

Đừng cho con bạn uống nhiều hơn ba cốc sữa bò mỗi ngày. Con bạn có thể không ăn được những thứ khác vì điều quan trọng là con bạn phải hoàn thành chế độ ăn của riêng mình.

Sữa nào tốt hơn?

Khi quyết định xem sữa bò hay sữa trâu tốt hơn cho trẻ em, thì sữa bò là nơi tốt hơn để bắt đầu vì sữa trâu có nhiều chất béo và khó tiêu hóa. Sữa trâu có thể được chọn vì nó có nhiều chất béo, protein, canxi và calo hơn sữa bò nên bổ dưỡng hơn. Tuy nhiên, nó có thể khó tiêu hóa đối với trẻ sơ sinh. Sữa bò dễ tiêu hóa hơn và giữ cho trẻ đủ nước.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer