Sucupira - cây thuốc điều trị viêm khớp, thấp khớp, bệnh gút...

Sucupira là một cây thuốc được chỉ định để giúp điều trị viêm khớp, viêm khớp, thấp khớp, bệnh gút, vết thương ngoài da, loét dạ dày, đau họng hoặc viêm amidan, vì nó có đặc tính giảm đau và chống viêm trong cơ thể.
09/09/2023 15:45

Tên khoa học của sucupira trắng là Pterodon pubescens và tên khoa học của sucupira đen là Bowdichia Major Mart, bộ phận thường dùng là hạt của nó, từ đó chiết xuất các chất có dược tính để chế biến trà, dầu, cồn thuốc, chiết xuất hoặc viên nang.

Sucupira có thể được tìm thấy trong các cửa hàng thực phẩm sức khỏe hoặc các hiệu thuốc tổng hợp và mặc dù nó có nhiều lợi ích nhưng nó không thay thế phương pháp điều trị y tế thông thường và nên được sử dụng dưới sự tư vấn y tế hoặc từ bác sĩ thảo dược.

D6(1)3

Sucupira có tác dụng giảm đau, chống viêm, chống thấp khớp, chữa bệnh, kháng khuẩn, chống oxy hóa và chống ung thư và do đó, hạt của nó có thể được sử dụng trong nhiều tình huống khác nhau như:

1. Viêm khớp

Sucupira rất giàu diterpenes tuần hoàn và furanditerpenes, chẳng hạn như vouacapans và geranylgeraniol, có tác dụng chống viêm, chống thấp khớp và giảm đau, giúp giảm đau mãn tính và viêm ở khớp, đồng thời có thể được sử dụng để hỗ trợ điều trị viêm khớp, viêm xương khớp. , bệnh thấp khớp hoặc viêm khớp dạng thấp chẳng hạn.

2. Bệnh gút

Do các chất trong thành phần có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa và giảm đau, sucupira cũng có thể được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh gút, giúp giảm bớt các triệu chứng như đau, đỏ, nóng và sưng ở các khớp bị ảnh hưởng.

3. Viêm amidan và đau họng

Sucupira có thể giúp giảm đau họng và viêm amidan vì nó có tác dụng chống viêm, làm giảm sưng amidan, cũng như đặc tính giảm đau, làm giảm đau họng.

4. Chữa lành vết thương

Sucupira có đặc tính chữa bệnh có thể giúp đẩy nhanh quá trình lành vết thương trên da hoặc bệnh chàm, đặc biệt khi được sử dụng dưới dạng trà pha chế từ hạt của loại cây này.

5. Loét dạ dày

Vì có đặc tính chống viêm, giảm đau, chữa lành và chống loét, hạt sucupira có thể được sử dụng để giúp điều trị loét dạ dày vì nó giúp giảm đau và khó chịu ở dạ dày.

6. Điều hòa lượng đường trong máu

Sucupira cũng có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu nhờ tác dụng hạ đường huyết của lá và quả. Tuy nhiên, vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn để chứng minh lợi ích này.

7. Hỗ trợ điều trị ung thư

Một số nghiên cứu được thực hiện với các tế bào trong phòng thí nghiệm chỉ ra rằng các chất có trong sucupira, chẳng hạn như geranylgeraniol và furanditerpenes, có đặc tính chống tăng sinh, chống oxy hóa và chống ung thư, đặc biệt là trong trường hợp ung thư tuyến tiền liệt và ung thư gan. Tuy nhiên, vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn để xác nhận những đặc tính này. 

Hơn nữa, trong một số trường hợp, trà sucupira cũng có thể giúp giảm bớt sự khó chịu thường xuyên do hóa trị liệu được sử dụng trong điều trị ung thư.

Cách sử dụng sucupira

Sucupira có thể được tìm thấy ở dạng trà, viên nang, chiết xuất và dầu, và có thể được sử dụng như sau:

1.  Trà hạt Sucupira

Ví dụ, trà hạt Sucupira có thể được sử dụng để giảm đau khớp, đau họng, viêm amidan hoặc để chữa lành vết thương ngoài da.

Thành phần

- 4 hạt sucupira;

- 1 lít nước.

Phương pháp chuẩn bị

Rửa sạch hạt sucupira rồi dùng búa nhà bếp đập vỡ chúng. Trong một thùng chứa, thêm sucupira và nước, đun sôi và đun sôi trong khoảng 10 phút. Sau đó lọc lấy nước và uống trong ngày.

Loại trà này nên được bảo quản trong tủ lạnh và tiêu thụ trong vòng 24 giờ, đồng thời chỉ nên sử dụng chảo cho mục đích này vì dầu do hạt cây tiết ra dính vào thành chảo, khó loại bỏ hoàn toàn.

Trà Sucupira cũng có thể được sử dụng dưới dạng nén vết thương trên da để giúp vết thương mau lành.

2. Sucupira dạng viên nang

Người lớn có thể sử dụng Sucupira dạng viên nang với liều 1 viên 400 mg sucupira, hai lần một ngày, thường được khuyên dùng.

Viên nang Sucupira phải luôn được sử dụng với sự hướng dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia thảo dược, tùy theo tình trạng cần điều trị, với liều lượng dành riêng cho từng cá nhân. Tìm hiểu khi nào việc sử dụng viên nang sucupira là thích hợp nhất .

3. Dầu Sucupira

Dầu Sucupira có thể được sử dụng bằng đường uống bằng cách uống 3 đến 5 giọt dầu với thức ăn hoặc 1 giọt trực tiếp vào miệng, tối đa 5 lần một ngày. Đối với những người bị huyết áp cao, nên dùng tối đa 3 đến 5 giọt mỗi ngày.

Hơn nữa, dầu Sucupira cũng có thể được sử dụng để xoa bóp các khớp để giảm đau. Có thể nhỏ một vài giọt dầu lên khớp bị ảnh hưởng, xoa bóp nhẹ, tối đa hai lần một ngày.

4. Chiết xuất hạt Sucupira

Chiết xuất hạt Sucupira nên được sử dụng bằng đường uống, đặc biệt là đối với người lớn, với liều lượng khuyến nghị thông thường là 0,5 đến 2 mL mỗi ngày.

6. Cồn Sucupira

Cồn Sucupira cũng có thể dùng bằng đường uống, với liều khuyến cáo là 20 giọt cồn cho người lớn, tối đa 3 lần một ngày.

Tác dụng phụ có thể xảy ra

Nhìn chung, sucupira được dung nạp tốt và không có tác dụng phụ nào liên quan đến việc sử dụng nó được mô tả. Tuy nhiên, điều quan trọng là nó được tiêu thụ một cách thận trọng và dưới sự giám sát y tế.

Ai không nên sử dụng?

Sucupira chống chỉ định cho phụ nữ mang thai và cho con bú và trẻ em dưới 12 tuổi.

Hơn nữa, những người có vấn đề về thận hoặc gan, cũng như những người mắc bệnh ung thư nên sử dụng ở mức độ vừa phải và điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer