Tác dụng chữa bệnh của Mulungu

Mulungu (Erythrina mulungu) là một loại cây có đặc tính làm dịu và an thần, thường được chỉ định để điều trị chứng mất ngủ, căng thẳng và lo lắng.
18/08/2023 16:25

Ngoài ra, Mulungu, còn được gọi là corticeira, penknife hoặc mỏ vẹt, có tác dụng giảm đau và do đó giúp giảm đau do thấp khớp và đau bụng kinh.

Mulungu thường được sử dụng dưới dạng trà, có thể được pha chế bằng vỏ cây hoặc lá khô của cây. Mulungu vẫn có thể được tìm thấy ở dạng viên nang hoặc cồn.

ol

Mulungo thường được sử dụng cho:

1. Điều trị lo lắng và căng thẳng

Mulungu chứa một lượng lớn hypoporphine, erythrin và erythravine, các hợp chất có tác dụng giải lo âu kích hoạt các thụ thể GABA, một chất dẫn truyền thần kinh hoạt động như một chất thư giãn trong hệ thần kinh, do đó giúp điều trị chứng lo âu và căng thẳng.

2. Giảm đau bụng kinh

Mulungu có đặc tính giảm đau và chống nhiễm trùng, làm giảm cảm giác đau và giúp giảm đau bụng kinh. 

3. Điều hòa huyết áp

Erististemine và erisothiopine là các hợp chất alkaloid có trong mulungu, có đặc tính hạ huyết áp, giúp cân bằng huyết áp và ngăn ngừa sự khởi phát của bệnh tăng huyết áp .

4. Chống mất ngủ

Bởi vì nó có chứa hypaphorin, một hợp chất có tác dụng an thần và làm dịu hệ thần kinh trung ương, mulungu cải thiện chất lượng và thời gian của giấc ngủ, chống lại chứng mất ngủ. 

5. Giảm đau thấp khớp

Mulungu chứa một lượng lớn erythraline, một chất có tác dụng chống viêm mạnh và do đó, loại cây này có thể giúp điều trị chứng đau do thấp khớp, chẳng hạn như bệnh gút, viêm khớp và viêm gân.

Làm thế nào để sử dụng Mulungu?

Mulungu chủ yếu được sử dụng ở dạng trà, có thể được pha chế bằng vỏ cây, hoặc lá, sấy khô hoặc tán thành bột của cây.

Mulungu cũng có thể được sử dụng ở dạng viên nang, trong đó liều lượng thường được chỉ định là 1 viên mỗi ngày. Ngoài ra, loại cây này cũng có thể được tìm thấy ở dạng cồn, thường khuyên dùng 20 giọt, hòa tan trong 200 ml nước, mỗi ngày một lần.

Tuy nhiên, Mulungu không được chỉ định trong một số trường hợp, chẳng hạn như mang thai và cho con bú. Do đó, chỉ nên sử dụng Mulungu dưới sự hướng dẫn của một chuyên gia chuyên về sử dụng cây thuốc.

Trà Mulungu

Vỏ cây Mulungu là phần được sử dụng nhiều nhất của mulungu để pha trà, có thể được tìm thấy ở dạng tự nhiên hoặc ở dạng bột.

Thành phần:

1 thìa cà phê (từ 4g đến 6g) vỏ Mulungu;

1 cốc (200 ml) nước.

Phương pháp chuẩn bị:

Trong chảo hoặc ấm đun nước, đặt vỏ mulungu và nước, đun sôi trong 10 phút. Tắt lửa, để nguội, lọc lấy nước và uống. Uống tối đa 3 tách trà này mỗi ngày. Trà Mulungu có thể được sử dụng trong thời gian tối đa là 30 ngày liên tục.

Không nên sử dụng hạt Mulungu vì chúng chứa các chất độc hại có thể gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe.

Tác dụng phụ có thể

Tác dụng phụ khi sử dụng mulungu rất hiếm, tuy nhiên, một số triệu chứng như buồn ngủ, hạ huyết áp và tê liệt cơ có thể xuất hiện ở một số người.

Chống chỉ định

Mulungu không được chỉ định cho trẻ em và thanh thiếu niên dưới 18 tuổi. Nó cũng không được khuyến cáo cho phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú, những người bị suy tim và rối loạn nhịp tim.

Những người sử dụng thuốc hạ huyết áp hoặc thuốc chống trầm cảm nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng mulungu, vì loại cây này có thể làm thay đổi tác dụng của những loại thuốc này.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer