Tác dụng chữa bệnh của Ora-pro-nobis

Ora-pro-nobis là một loại cây ăn được với một số đặc tính chữa bệnh, mang lại một số lợi ích cho sức khỏe, chẳng hạn như ngăn ngừa bệnh thiếu máu, cải thiện chức năng ruột, giảm cân, ngăn ngừa lão hóa sớm và giảm cholesterol.
27/07/2023 15:01

Lợi ích của loại thực phẩm độc đáo này (PANC) là do ora-pro-nobis rất giàu chất xơ, protein, sắt, vitamin A và vitamin B3, là những chất dinh dưỡng có đặc tính chống oxy hóa, hạ lipid máu, nhuận tràng và hạ đường huyết.

Tên khoa học của ora-pro-nobis là Pereskia aculeata và loại cây này có thể được dùng nấu chín trong món salad, súp hoặc cơm chẳng hạn. Ora-pro-nóbis có thể được trồng tại nhà hoặc được tìm thấy tại các hội chợ đường phố và cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe ở dạng tươi, khử nước hoặc ở dạng bột.

hkh

10 lợi ích hàng đầu của ora-pro-nobis đối với sức khỏe là:

1. Giúp giảm cân

Ora-pro-nobis giúp giảm cân vì nó giàu chất xơ tạo thành một loại gel trong dạ dày, thúc đẩy cảm giác no và giúp giảm lượng thức ăn.

Ngoài ra, ora-pro-nobis là một loại thực phẩm ít calo, khiến nó trở thành một lựa chọn rau tốt để đưa vào chế độ ăn kiêng giảm cân.

2. Cải thiện chức năng ruột

Do có lượng lớn chất xơ, ora-pro-nobis giúp tiêu hóa và hoạt động bình thường của ruột, tránh táo bón, hình thành polyp và thậm chí giúp ngăn ngừa khối u đường ruột.

3. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Vì nó là một loại thực vật giàu niacin, một loại vitamin có tác dụng chống oxy hóa, ora-pro-nobis cải thiện chức năng và bảo vệ các tế bào phòng thủ chống lại tác hại của các gốc tự do, tăng cường hệ thống miễn dịch.

4. Ngăn ngừa thiếu máu

Ora-pro-nobis có một lượng lớn chất sắt, một khoáng chất cần thiết cho sự hình thành các tế bào hồng cầu khỏe mạnh, giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

uy nhiên, để ngăn ngừa bệnh thiếu máu, ora-pro-nobis nên được tiêu thụ cùng với các nguồn thực phẩm giàu vitamin C, một chất dinh dưỡng cơ bản để hấp thụ sắt có trong thực phẩm có nguồn gốc thực vật.

5. Duy trì sức khỏe của mắt

Bởi vì nó có một lượng lớn lutein và zeaxanthin, các caroten có tác dụng chống oxy hóa và bảo vệ ánh sáng, ora-pro-nobis bảo vệ mắt chống lại tác hại của tia cực tím từ mặt trời và chống lại ánh sáng xanh phát ra từ máy tính và điện thoại di động, duy trì khỏe mắt và giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

6. Ngăn ngừa lão hóa sớm

Do giàu chất chống oxy hóa như vitamin A và beta-caroten nên ora-pro-nobis giúp làm giảm tác hại do các gốc tự do gây ra đối với các tế bào da khỏe mạnh, ngăn ngừa lão hóa sớm.

7. Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Ora-pro-nobis rất giàu chất xơ, một chất dinh dưỡng kiểm soát lượng đường trong máu, vì nó làm chậm quá trình hấp thụ carbohydrate, giúp ngăn ngừa tình trạng kháng insulin và bệnh tiểu đường.

8. Giảm cholesterol

Ora-pro-nobis giúp giảm cholesterol vì đây là loại thực vật giàu chất xơ, chất dinh dưỡng có tác dụng giảm hấp thu chất béo ở ruột, hạ cholesterol trong máu.

Ngoài ra, sự hiện diện của các hợp chất chống oxy hóa trong ora-pro-nobis, chẳng hạn như flavonoid và beta-carotene, cũng ngăn chặn quá trình oxy hóa tế bào mỡ, kiểm soát mức cholesterol và chất béo trung tính trong máu và giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của các tình huống như tim. tấn công, xơ vữa và tràn dịch.

9. Điều hòa quá trình trao đổi chất

Ora-pro-nobis giúp điều chỉnh quá trình trao đổi chất vì nó rất giàu niacin, một loại vitamin giúp chuyển hóa carbohydrate, protein và chất béo thành năng lượng, thúc đẩy hoạt động bình thường của các tế bào và các cơ quan trong cơ thể.

10. Ngăn ngừa ung thư

Là loại cây có hàm lượng lớn flavonoid, lutein và zeaxanthin trong ora-pro-nobis, là những hợp chất hoạt tính sinh học có đặc tính chống oxy hóa, ora-pro-nobis làm giảm stress oxy hóa và viêm nhiễm, giúp ngăn ngừa sự tấn công của ung thư.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer