Tác dụng của cây rum

Cây rum là một cây thuốc có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, do đó có thể giúp giảm cân, kiểm soát cholesterol và cải thiện trương lực cơ.
02/05/2024 16:30

Tên khoa học của nó là Carthamus tinctorius và nó có thể được tìm thấy trong các cửa hàng thực phẩm sức khỏe và một số hiệu thuốc tổng hợp chủ yếu ở dạng viên nang dầu cây rum.

Cây rum có tác dụng gì?

Cây rum có đặc tính giảm đau, chống đông máu, chống viêm, chống oxy hóa, lợi tiểu và nhuận tràng và có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như:

v1

- Hỗ trợ điều trị bệnh Crohn;

- Hỗ trợ quá trình giảm cân;

- Thúc đẩy mồ hôi;

- Giảm sốt;

- Giảm sự thèm ăn;

- Điều hòa nồng độ cholesterol, chống cholesterol xấu;

- Tăng cường hệ thống miễn dịch;

- Hỗ trợ điều trị bệnh thấp khớp và viêm khớp.

Hơn nữa, vì giàu chất chống oxy hóa, cây rum có thể hoạt động như một chất bảo vệ tế bào thần kinh và do lượng lớn vitamin E nên nó có khả năng cải thiện hiệu suất thể chất, vì vitamin này thúc đẩy quá trình tái tạo các mô cơ tốt hơn.

Cách sử dụng cây rum

Cây rum chủ yếu được tiêu thụ ở dạng dầu, cả ở dạng viên nang và dạng tự nhiên. Để có được những lợi ích của loại cây này, nên tiêu thụ 2 viên hoặc 2 muỗng cà phê dầu cây rum mỗi ngày theo hướng dẫn của chuyên gia dinh dưỡng hoặc nhà thảo dược.

Tác dụng phụ và chống chỉ định

Điều quan trọng là hoa rum được tiêu thụ theo khuyến nghị của chuyên gia dinh dưỡng hoặc nhà thảo dược, vì lượng quá nhiều có thể gây ra hậu quả do hàm lượng omega 6 cao như rối loạn điều hòa mức cholesterol chẳng hạn.

Hơn nữa, cây rum không nên được sử dụng bởi phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh, trẻ em và người mắc bệnh tiểu đường.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer