Tác dụng của omega 6

Omega 6 là chất béo lành mạnh có trong thực phẩm như các loại hạt, đậu nành hoặc dầu hướng dương, có đặc tính chống viêm, giảm mức cholesterol “xấu” LDL và tăng mức cholesterol “tốt” HDL trong cơ thể giúp ngăn ngừa các bệnh như xơ vữa động mạch, đau tim.
18/04/2024 15:45

Hơn nữa, omega 6 là chất béo có đặc tính chống oxy hóa, giúp cải thiện độ nhạy cảm của hormone insulin, chịu trách nhiệm kiểm soát lượng đường trong máu, do đó ngăn ngừa sự khởi phát của bệnh tiểu đường.

Omega 6 cũng có thể được tìm thấy ở các cửa hàng thực phẩm sức khỏe hoặc hiệu thuốc, dưới dạng viên nang bổ sung và thường liên quan đến các loại chất béo khác như omega 3 và omega 9.

Tác dụng của omega 6

Omega 6 có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa và có thể được sử dụng để:

v6

1. Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Omega 6 là chất béo lành mạnh có đặc tính chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc tự do dư thừa trong cơ thể, ngăn chặn quá trình oxy hóa tế bào mỡ, giảm mức cholesterol “xấu” trong máu và ngăn ngừa các bệnh tim mạch như đau tim và đột quỵ.

Hơn nữa, omega 6 còn có đặc tính chống viêm, giúp cải thiện tuần hoàn và ngăn ngừa sự hình thành các mảng mỡ trong mạch máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

2. Tránh bệnh tiểu đường

Việc bổ sung đầy đủ omega 6 trong chế độ ăn uống giúp cải thiện chức năng của hormone insulin, từ đó giúp cân bằng lượng đường trong máu và ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

3. Giúp điều trị các bệnh về da

Axit linoleic, một trong những loại omega 6, giúp hydrat hóa, tham gia duy trì các chức năng của da và có đặc tính chống viêm, đồng thời có thể được sử dụng để giúp điều trị các bệnh về da như bệnh vẩy nến, bệnh chàm hoặc viêm da.

4. Có thể cải thiện các triệu chứng tự kỷ

Omega 6 giúp giảm viêm ở hệ thần kinh trung ương và có thể được sử dụng để giúp giảm các triệu chứng tự kỷ ở trẻ em như lo lắng hoặc kích động.

Số lượng khuyến nghị

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến nghị lượng omega-6 hàng ngày nên từ 5% đến 10% tổng giá trị calo của chế độ ăn. Ví dụ, một người tiêu thụ 2000 calo cần tiêu thụ từ 11g đến 22 g omega 6 mỗi ngày.

Khi nào nên bổ sung omega 6

Nhiều loại thực phẩm có chứa omega 6 và do đó, việc bổ sung chỉ được chỉ định để giúp điều trị các vấn đề cụ thể như bệnh vẩy nến, bệnh chàm, tiểu đường hoặc bệnh tự kỷ.

Chất bổ sung Omega 6 thường được bán dưới dạng viên nang chứa dầu thực vật, chẳng hạn như dầu hoa anh thảo, dầu cây rum, dầu hạt nho hoặc dầu cây lưu ly. Cách sử dụng và liều lượng omega 6 thay đổi tùy theo tình trạng bệnh đang được điều trị và do đó, chỉ nên thực hiện khi có sự hướng dẫn của bác sĩ.

Tác dụng có thể xảy ra và chống chỉ định

Các tác dụng phụ chính khi bổ sung omega-6 có thể bao gồm đau đầu, đau bụng, buồn nôn và tiêu chảy.

Vì không có nghiên cứu nào chứng minh sự an toàn khi mang thai và cho con bú nên việc bổ sung omega 6 không được khuyến khích trong những trường hợp này. Omega 6 cũng không được khuyến khích cho những người bị co giật.

Hơn nữa, omega 6 có thể cản trở hoạt động của các loại thuốc như thuốc chống đông máu, thuốc hóa trị, ceftazidime, cyclosporine và phenothiazine, và trong những trường hợp này, chất bổ sung chỉ nên được sử dụng dưới sự đánh giá của bác sĩ.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer