Tại sao bạn nên thiền trước khi đi ngủ

Thiền không chỉ giải tỏa căng thẳng, loại bỏ cảm xúc tiêu cực mà còn mang lại sự thư thái, giúp bạn có chất lượng giấc ngủ tốt hơn.
23/08/2024 17:54

Giảm căng thẳng và lo âu

Căng thẳng và lo lắng là hai trong những lý do phổ biến nhất khiến mọi người khó ngủ. Bằng cách thiền trước khi đi ngủ có thể giúp bạn giải tỏa những lo lắng trong ngày và một chất lượng giấc ngủ hiệu quả.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Những người thiền thường xuyên trước khi đi ngủ sẽ có chu kỳ ngủ sâu hơn, điều này rất cần thiết cho quá trình phục hồi thể chất và tinh thần.

thien

(Ảnh minh họa: Ucia)

Tăng sản xuất melatonin

Melatonin, hormone chịu trách nhiệm điều chỉnh giấc ngủ, được cơ thể sản xuất một cách tự nhiên. Thiền định được phát hiện có thể làm tăng mức melatonin, tăng cường khả năng đi vào giấc ngủ và duy trì giấc ngủ suốt đêm.

Giảm các triệu chứng mất ngủ

Mất ngủ là tình trạng nhiều người gặp phải, dẫn đến tình trạng mất ngủ mạn tính và nhiều vấn đề sức khỏe liên quan. Thiền là bài tập giúp chống lại chứng mất ngủ, vì nó giúp làm dịu tâm trí và giảm những suy nghĩ hỗn loạn thường khiến mọi người mất ngủ vào ban đêm.

Cân bằng nhịp sinh học

Nhịp sinh học của bạn là chu kỳ ngủ và thức tự nhiên của cơ thể và nó có thể dễ dàng bị phá vỡ bởi căng thẳng, thói quen ngủ không đều và lối sống sinh hoạt. Thiền giúp điều chỉnh nhịp điệu này bằng cách thúc đẩy thói quen đi ngủ nhất quán, báo hiệu cho cơ thể bạn rằng đã đến lúc thư giãn.

Cải thiện sức khỏe tổng thể

Bằng cách kết hợp thiền định vào thói quen hằng ngày không chỉ giúp cải thiện giấc ngủ mà còn tăng cường sức khỏe tổng thể. Điều này bao gồm quản lý căng thẳng tốt hơn, tăng khả năng phục hồi và có cái nhìn tích cực hơn về cuộc sống.

Theo Onlymyhealth

comment Bình luận

largeer