Tại sao khi quan hệ lại ra máu?

Sau khi quan hệ bị ra máu đều khiến các chị em phụ nữ thấy lo lắng về sức khỏe của mình. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp vấn đề này để giải tỏa phiền muộn cho mọi người.
22/09/2020 12:34

Ra máu sau khi quan hệ có thể nguyên nhân là do máu kinh sót lại từ kỳ trước, âm đạo, âm hộ tổn thương trong khi giao hợp. Hoặc có thể là các cặp đôi thực hiện sai kỹ thuật, không biết cách và động tác quá mạnh. Chảy máu vùng kín cũng cảnh báo các bệnh ngoại khoa.

Bởi vậy bạn cần theo dõi tình trạng sau khi quan hệ và những vòng kinh tiếp theo, nếu kéo dài quá  ngày kèm theo khí hư ra nhiều thì phải đến bệnh viện chuyên khoa phụ sản để khám và điều trị kịp thời.

Đồng thời sau khi quan hệ, khi có kinh nguyệt cũng như hàng ngày bạn nên chú ý vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, đặc biệt là thời điểm ra máu và khí hư bất thường.

20190909_201009_021509_quan-he-tinh-duc-an-t.max-800x800

Ngoài ra, các nguyên nhân khác gây chảy máu âm đạo sau khi quan hệ tình dục bao gồm:

  • Cọ xát quá mức trong khi quan hệ tình dục hoặc không đủ độ bôi trơn
  • Xuất huyết tử cung thông thường nếu bạn vừa bắt đầu hoặc sắp kết thúc chu kỳ kinh nguyệt
  • Nhiễm trùng cổ tử cung hoặc âm đạo
  • Các vết loét ở bộ phận sinh dục do virus herpes hoặc các bệnh lý khác gây ra
  • Một khu vực tiền ung thư cổ tử cung
  • Lộn màng cổ tử cung (tình trạng lớp màng trong của cổ tử cung lộn ngược ra ngoài miệng cổ tử cung và phát triển ở vùng âm đạo của cổ tử cung)
  • Chứng sa bộ phận vùng chậu (tình trạng các cơ quan vùng chậu như bàng quang hoặc tử cung nhô ra khỏi các thành âm đạo)
  • Ung thư cổ tử cung, âm đạo hoặc tử cung

Dù rằng khá nhiều trong số các nguyên nhân này thường không cần điều trị cũng như không gây nguy hiểm, tuy nhiên đôi khi việc chảy máu âm đạo sau khi quan hệ tình dục có thể là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng hơn.

Biện pháp ngăn chảy máu sau khi quan hệ

Mọi người có thể thực hiện các biện pháp để tránh tình trạng chảy máu âm đạo sau khi quan hệ bằng cách loại bỏ các nguyên nhân không gây nguy hiểm.

Nếu bạn nhận thấy sự cọ xát quá mức khi quan hệ làm chảy máu và đau thì có thể sử dụng chất bôi trơn trước và trong khi quan hệ tình dục.

unnamed

Ngoài ra, nếu nguyên nhân có thể là do chảy máu tử cung thông thường ở cuối chu kỳ kinh nguyệt, bạn cũng có thể đợi cho đến khi chu kỳ kết thúc hoàn toàn rồi hãy bắt đầu quan hệ tình dục. Còn đối với tác nhân là bệnh polyp cổ tử cung, việc loại bỏ các khối u nhỏ hoặc điều trị nhiễm trùng cổ tử cung sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng chảy máu sau khi quan hệ.

Phạm Huyền (tổng hợp)

 

comment Bình luận

largeer