Tại sao một người cảm thấy chóng mặt sau khi điều trị bằng châm cứu

Châm cứu là một phương pháp y học cổ truyền của Trung Quốc, dựa trên tiền đề rằng hầu hết các vấn đề sức khỏe đều gây ra do sự xáo trộn trong dòng chảy năng lượng sống của cơ thể.
06/10/2020 11:44

Vì vậy, để khôi phục dòng chảy của khí, những cây kim mỏng như tóc được đưa vào cơ thể. Mặc dù nguy cơ bị phản ứng phụ do điều trị bằng châm cứu là thấp, nhưng một người vẫn có thể cảm thấy choáng váng hoặc chóng mặt sau khi điều trị. Nhưng tại sao một người cảm thấy chóng mặt? Hãy cùng tìm hiểu về nó: 

Cách châm cứu hoạt động

Người châm cứu châm kim để kích thích các điểm mà các kinh mạch giao nhau, được gọi là điểm nút. Trong châm cứu, người ta tin rằng khi các kinh mạch trong cơ thể bị tắc nghẽn, các nút sẽ trở nên tích điện. Chèn các kim giúp giải phóng tắc nghẽn và khôi phục dòng chảy năng lượng, sự cân bằng và sức khỏe trên toàn cơ thể. 

Sau đó, tất cả các cơ và cơ quan nằm dọc theo kinh tuyến bắt đầu thư giãn. Ngay cả Trung tâm Y tế Đại học Maryland cũng thừa nhận rằng châm cứu là một phương pháp điều trị đau hiệu quả và khá hữu ích trong việc điều trị một số bệnh.

loi-ich-tu-phuong-phap-cham-cuu-bam-huyet-1

Các bệnh có thể châm cứu

Các bệnh lý cơ xương khớp: thoái hoá các khớp, đau cơ do lạnh, đau các khớp do chấn thương hoặc sai tư thế, thoát vị đĩa đệm cột sống, hỗ trợ điều trị viêm cột sống dính khớp…

Các bệnh lý thần kinh: phục hồi di chứng cho bệnh nhân sau đột quỵ não, tổn thương tuỷ sống, viêm đa dây thần kinh, liệt thần kinh VII ngoại vi, …

Các triệu chứng gây ra do thiểu năng tuần hoàn não như đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, ù tai, rối loạn giấc ngủ (ngủ kém, mất ngủ),…

Phục hồi các rối loạn cơ năng sau sinh đẻ, sau phẫu thuật vùng ổ bụng hoặc sau hoá trị, xạ trị như nôn, nấc, bí tiểu, bí đại tiện…

Chắp, lẹo mắt; ngạt mũi, viêm mũi dị ứng; đau răng...

5-luu-y-lon-khi-cham-cuu-cac-huyet-o-mat-15399207466352043179277

Tại sao một người cảm thấy chóng mặt?

Cảm thấy chóng mặt hoặc choáng váng sau khi điều trị là khá bình thường và bạn không cần hoảng sợ về điều đó. Có thể là do dòng năng lượng tái tạo thông qua các kinh mạch bị tắc nghẽn trước đó. Nó cũng là một dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang tự chữa lành. Cơn chóng mặt không kéo dài hơn một giờ. Nếu chóng mặt kèm theo buồn nôn nhẹ thì bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa.

Sau khi kết thúc buổi châm cứu, hãy nghỉ ngơi ít nhất 20 phút và thư giãn cả ngày. Bạn cố gắng thư giãn, hít thở sâu và uống một hoặc hai cốc nước.

Với ứng dụng phương pháp chữa bệnh bằng châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt kết hợp với sử dụng thuốc mở ra hướng đi mới quan trọng trong công tác điều trị bệnh hiệu quả. Những nghiên cứu mới đây cho biết, những bệnh nhân sử dụng phương pháp châm cứu, bấm huyệt mang lại hiệu quả cao hơn đến 47% so với những bệnh nhân chỉ điều trị bằng thuốc. Khi có sự kết hợp của hai phương pháp này sẽ giúp mang lại hiệu quả cao hơn rất nhiều.

Phạm Huyền (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer