Tạm biệt mỡ thừa với các bài tập giảm mỡ bắp tay bằng tạ

Những bộ bikini và áo sát nách sẽ khó được các chị em tự tin diện nếu như có mỡ bắp tay. Sau đây sẽ là các bài tập giảm bắp tay bằng tạ mà chị em có thể tham khảo.
22/08/2018 13:31

Bắp cánh tay là vùng khá khó giảm vì chúng không thường xuyên tiếp xúc với công việc thường ngày. Những bài tập dành riêng cho chúng cũng khá đa dạng. Việc luyện tập để giảm mỡ bắp tay bằng tạ được khá nhiều sử dụng hiện nay. Trước khi luyện tập bạn hãy chuẩn bị tạ nhỏ, không gian tập thoải mái và quần áo tập thông thoáng để đạt hiệu quả cao nhất.

Bài tập đứng nâng tạ hình chữ V

Đây là bài tập dành cho nữ và cho những người mới bắt đầu luyện tập, khá nhẹ nhàng. Để luyện tập hãy chuẩn bị 2 quả tạ, đứng ở tư thế chân bằng vai. Nâng tạ từ dưới lên trên, bạn nên nhớ rằng 2 tay mở rộng sang 2 bên và cho đến khi 2 tay song song vai tạo thành chữ V. Nhẹ nhàng hạ xuống, tiếp tục lặp lại. Bạn có thể tăng tần suất luyện tập và nhớ hít thở đều khi luyện tập.

bai-tap-bap-tay-Standing-V-raise

Bài tập đứng nâng tạ hình chữ V

Bài tập đứng đẩy tạ

Bài tập giảm mỡ bắp tay bằng tạ thứ 2 là bài đứng đẩy tạ. Bài tập này yêu cầu bạn đứng thẳng, 2 tay cầm tạ co một góc 90 độ, cẳng tay hướng lên trên và 2 vai thì duỗi sang 2 bên. Đẩy 2 quả tạ lên phía đầu và hạ từ từ xuống vị trí cũ.

Bài tập duỗi tay ra sau

Không chỉ bắp tay săn chắc mà cơ tay cũng khỏe khoắn hơn nhờ bài tập này. Bạn cần đứng thẳng, 2 tay cầm 2 tạ rồi co gối nhẹ, khom người ra trước 30 độ còn khuỷu tay khoảng 80 độ. Duỗi 2 tay ra phía sau rồi lại về vị trị cũ. Thực hiện liên tục.

Bài tập duỗi cơ tay sau

Tiếp theo là bài tập giảm mỡ bắp tay bằng tạ duỗi cơ tay. Hai tay cầm 2 tạ rồi đưa qua đầu và sau đó (đây là vị trí ban đầu). Với sức nặng của tạ thì kéo 2 tay xuống chậm rãi. Khi căng hết mức hãy giữ và duỗi tay về vị trí cũ.

bai-tap-bap-tay-duoi-tay-ra-sau

Bài tập duỗi tay ra sau với tạ

Bài tập gập tay vào trong

Với bài tập này thì chuẩn bị ở tư thế chân rộng bằng hông. Sau đó tay cầm tạ và lòng bàn tay thì hướng vào trong thân người. Tiếp tục gập khuỷu tay lên và hạ xuống rồi lặp lại động tác này lần nữa.

Bài tập nhún tay sau

Bạn hãy ngồi trên sàn hoặc thảm tập và để 2 tay chống ở phía sau,2 chân thì co lại gần mông. Bắt đầu luyện tập thì duỗi thẳng tay và nâng hông lên cao dần và hạ xuống. Lặp lại động tác nhiều lần.

Bài tập cuốn tạ ngược

Bài tập giảm mỡ bắp tay bằng tạ được khá nhiều người biết đến. Hãy đứng thẳng và cầm tạ với lòng bàn tay hướng vào trong. Bắt đầu gập khuỷu tay vào trong (lên cao) sau đó hạ dần xuống và lặp lại.

bai-tap-bap-tay-cuon-ta-nguoc

Bài tập cuốn tạ ngược

Bài tập gập tạ chậm

Bài tập này bạn thực hiện y như động tác cuốn tạ ngược đã nêu trước đó thế nhưng với thời gian thật chậm để gây sức nặng lên bắp vai.

Bài tập Havyk Raise

bài tập giảm mỡ bắp tay bằng tạ cuối cùng này yêu cầu bạn đứng thẳng, 2 tay cầm 2 tạ. Một tay sẽ đặt trước đùi, tay còn lại bên hông đùi. Tay trước đùi thì nâng lên trước, tay bên hông đùi sang ngang. Thực hiện liện tục và có đổi bên.

Nếu như bạn đang gặp phải tình trạng bắp tay dư thừa mỡ thì cần đừng ngần ngại làm quen với phòng tập hoặc không gian thoáng đãng với bài tập giảm mỡ bắp tay bằng tạ ngay hôm nay nhé.

comment Bình luận

largeer