Tập yoga có tăng cân không?

Trong những bộ môn thể thao thì yoga sẽ là lựa chọn của nhiều phái đẹp để có vóc dáng đẹp và có sức khỏe tốt. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng tập yoga khiến cân nặng. Có đúng hay không cùng đi tìm hiểu vấn đề này
15/07/2018 21:18

Tập yoga có làm tăng cân không?

Yoga là bộ môn thể thao được nhiều ưa chuộng bởi tính chất tịnh tâm và cơ chế giúp cơ thể thải độc hiệu quả. Với những người có tính chất cuộc sống thường gây ra cho bản thân những bản thân những âu lo và stress...sẽ làm ảnh hưởng đến thần kinh của bạn.

Empty

Tập yoga có tăng cân không? Nhiều người lựa chọn tập yoga không chỉ giúp loại bỏ những căng thẳng mà còn muốn giẩm cân

Nếu trí não phải chịu quá nhiều căng thẳng trong một thời gian quá lâu thì một phần của bộ não gọi theo tên khoa học là Hippocampus sẽ bị thu hẹp lại. Theo nghiên cứu đây là bộ phận giúp sinh sản cảm xúc và giúp bạn duy trì trí nhớ lâu hơn. Với những điều này bạn có thể thấy tầm quan trọng của việc xả stress cũng như tập yoga cũng như tập thể dục quan trọng như thế nào.

Nhiều người lựa chọn tập yoga không chỉ giúp loại bỏ những căng thẳng mà còn muốn giẩm cân. Thực tế cho thấy, những người theo yoga sẽ có xu hướng tăng cân, tuy nhiên chỉ ở những thời gian đầu. Và nếu bạn muốn giảm cân hoàn toàn có thể.

Sở dĩ tập yoga làm tăng cân thời gian đầu bởi những lý do sau:

Trong những tuần đầu cơ thể của bạn được tiếp xúc với những bài tập yoga giúp đốt chát năng lượng và thải những chất độc ra ngoài cơ thể bằng đường mồ hôi. Những ngày đầu bạn sẽ cảm thấy cảm giác đói và buồn ngủ vì cơ thể tiêu hao năng lượng. Chính vì vậy nên khi bạn tập xong bạn sẽ ăn nhiều hơn và ngủ sâu ngủ nhanh hơn. Tuy nhiên, sau một thời gian tập khi cơ thể làm quen với những hoạt động đó nên bạn sẽ dần ăn ít dần khi áp dụng chế độ ăn giảm cân hay eat clean.

Cân nặng của bạn bắt đầu giảm và đến mức độ bạn mong muốn có thể dừng lại. Tập yoga sẽ giúp bạn duy trì cân nặng theo ý muốn đồng thời giúp loại bỏ những chất độc hại ra ngoài cơ thể bằng đường mồ hôi. Từ đó bạn sẽ nhanh chóng sở hữu một vóc dáng chuẩn cũng như giúp làn da trẻ hóa đồng thời chống lão hóa hiệu quả.

Tập yoga có giúp người gầy tăng cân không?

Ngoài lợi ích nâng cao sức khỏe và giúp tinh thần thư thái hơn thì yoga còn có thể giúp cho những người gầy tăng cân một cách khoa học và cực hiệu quả. Những bài tập yoga có riêng những chức năng tăng cân cho những người thiếu cân. Bản thân những người gầy do việc trao đổi chất kém cũng như khả năng tiêu hóa và tuần hoàn hoạt động không trơn tru. Ăn thường không ngon miệng và thường căng thẳng kéo dài.

Empty

Tập yoga có tăng cân không? Môn nghệ thuật yoga rất hợp với những người làm việc với cường độ công việc nặng và chịu nhiều áp lực 

Như đã nói ở trên nếu bạn muốn tăng cân thì hoàn toàn có thể với yoga bởi vì nó giúp bạn hấp thụ thức ăn dễ dàng hơn và bạn sẽ có hứng thú với đồ ăn, ngủ ngon và sâu giấc. Tuy nhiên, việc tập luyện yoga cần phải kiên trì và không nước rút, nên thực hiện một cách chậm rãi và từ từ trong từng bài tập. Với những người gầy nên cần có chế độ ăn uống bổ sung dinh dưỡng hợp lý. Với việc áp dụng những điều này đảm bảo những người muốn tăng cân sẽ nhanh chóng có một vóc dáng như mong muốn.

Môn nghệ thuật yoga rất hợp với những người làm việc với cường độ công việc nặng và chịu nhiều áp lực. Đầu óc chịu nhiều căng thẳng nên cần không gian thanh tịnh và thư thái. Tập yoga bạn sẽ có một cơ thể dẻo dai với tư thế yoga tuyệt đẹp.

Đừng ngại ngần phải bỏ thời gian tập thời gian yoga vì kết quả đem lại cho bạn rất tuyệt vời. Hãy nhanh chóng đăng ký ngay nhé!

Tầm quan trong của việc tiêm vaccine nhắc lại cho trẻ
4 mẹo nhỏ giúp răng chắc khỏe mà bạn nên biết
comment Bình luận

largeer