4 mẹo nhỏ giúp răng chắc khỏe mà bạn nên biết

Sở hữu một hàm răng trắng sáng, chắc khỏe sẽ giúp bạn thêm phần tự tin. Vậy làm sao để có được hàm răng chắc khỏe như mong muốn? Mong ước ấy sẽ trở thành hiện thực sớm thôi nếu bạn biết 4 mẹo nhỏ giúp răng chắc khỏe được chia sẻ dưới đây. Cùng khám phá nhé!
15/07/2018 16:45

1.Thường xuyên tập thể dục

Tập thể dục là một trong 4 mẹo nhỏ giúp răng chắc khỏe mà bạn nên biết. Nhiều người thắc mắc, tập thể dục thường được nhắc đến với lợi ích giúp cơ thể khỏe mạnh. Điều này đâu có liên quan gì đến răng?

Trên thực tế, khi bạn luyện tập thường xuyên thì sẽ làm giảm lượng máu của một số loại protein liên quan đến bệnh bướu răng. Khi tình trạng này được ngăn chặn thì dĩ nhiên hàm răng của bạn sẽ được bảo vệ một cách tốt nhất đúng không nào.

2.Chế độ ăn uống hợp lý

4 meo nho giup rang chac khoe ma ban nen biet

4 mẹo nhỏ giúp răng chắc khỏe bắt đầu từ chế độ ăn uống hợp lý

4 mẹo nhỏ giúp răng chắc khỏe không thể thiếu chế độ ăn uống hợp lý. Chế độ ăn uống của bạn có ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng răng của bạn trong tương lai gần.

Theo các nha sĩ, bạn nên bổ sung các chất: Phosphate và canxi để giúp duy trì men răng hiệu quả. Những thực phẩm có chứa lượng canxi và phosphate cao là pho mát, sữa hay sữa chua.

Một số loại trái cây cũng rất tốt cho răng miệng như cà rốt, cam hay táo…đều giúp kích thích sản xuất nước bọt hiệu quả. Theo một kết quả nghiên cứu khoa học từng được công bố: “Cắn ngập răng trong trái táo có thể giúp bạn loại bỏ hầu hết những thức ăn còn sót lại trong miệng”. Và nếu bạn quên mang theo bàn chải đánh răng thì cắn một trái táo để thay thế cũng là một gợi ý tuyệt vời đấy chứ.

Hạn chế tối đa việc uống cà phê hay nước ngọt. Nếu có, bạn cũng nên uống thêm một cốc nước lọc sau đó để không gây tổn hại cho men răng.

3.Chải răng hai lần/ngày

Bạn có thường xuyên chải răng? Chải răng nhiều lần cũng không tốt vì nó dễ khiến lợi của bạn bị tổn thương và dế phá hủy men răng của bạn. Nếu chải quá ít thì sao, chứng hôi miệng sẽ tìm đến bạn khiến bạn mất tự tin thậm chí gây ra các bệnh về răng: sâu răng, viêm răng…

Theo nha sĩ thì để chăm sóc răng hiệu quả thì bạn chỉ nên đánh răng 2 lần/ngày. Miệng cũng là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất cho dù môi trường pH tại đây thường xuyên thay đổi và chất dinh dưỡng cũng vô cùng ít ỏi. Nếu bạn không muốn những vi khuẩn có hại ấy gây bệnh cho răng, miệng của mình thì hãy nhớ đánh răng vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ nhé.

4.Dùng chỉ nha khoa để vệ sinh răng

4 meo nho giup rang chac khoe ma ban nen biet

Dùng chỉ nha khoa làm sạch kẽ răng, hạn chế tổn thương và sâu răng

Dùng chỉ nha khoa cũng nằm trong 4 mẹo nhỏ giúp răng chắc khỏe được nhiều người biết đến.  

Có thể bạn chưa biết, có rất nhiều mảng bám giữa các khe của răng mà ngay cả bàn chải cũng chỉ có thể loại bỏ được khoảng 50%. Những nơi mà bàn chải đánh răng không thể chạm tới được sẽ rất dễ tạo cơ hội cho vi khuẩn có hại tiếp tục sinh sôi. Để loại bỏ những mảng bám ấy trên răng, bạn nên sử dụng chỉ nha khoa.

Sử dụng chỉ nha khoa một cách nhẹ nhàng để loại bỏ mảng bám mà không gây tổn thương cho răng.

Bài viết chia sẻ 4 mẹo nhỏ giúp răng chắc khỏe giúp bạn chăm sóc và bảo vệ răng tốt hơn. Bạn cũng nên đi khám nha khoa theo định kỳ để nhận thêm lời khuyên từ bác sĩ. Chúc bạn luôn có một nụ cười tỏa nắng với hàm răng chắc khỏe, trắng sáng!

comment Bình luận

largeer