Ăn gì buổi tối để tăng cân nhanh

Buổi tối cũng là 3 buổi chính cần nạp thức ăn hàng ngày, đặc biệt với người gầy. Thế nhưng cứ không phải ăn thật nhiều thì chúng ta sẽ tăng cân nhanh chóng.
15/07/2018 04:03

Buổi tối cũng là thời điểm rất cần thiết để nạp năng lượng cho cơ thể, nhất là những người đang có mong muốn tăng cân. Thế nhưng, người gầy cũng cần có chế độ ăn uống buổi tối hợp lý để tăng cân hiệu quả, hoặc không xảy ra tình trạng dư thừa mỡ ở bụng và không tốt cho sức khỏe… Sau đây là bài viết ăn gì buổi tối để tăng cân nhanh để giúp bạn đọc tìm ra những đồ ăn buổi tối hợp lý nhất nhé.

Ăn gì buổi tối để tăng cân nhanh

Để tăng cân hiệu quả thì người gầy cần có lượng calo dư thừa mỗi ngày khoảng 500 calo. Thực tế, trung bình mỗi ngày, 1 người thường tiêu thụ khoảng 2000 calo. Vậy nên bạn cần ăn trong khoảng 2200-2500 calo. Như vậy 1 tuần bạn dư được tới 3500 calo, tăng lên khoảng 0.5 kg. Đây là mức tăng hợp lý nhất mà không ảnh hưởng tới sức khỏe hay vóc dáng.

Với lượng 2200-2500 calo, bạn nên chia đều cho các bữa sáng, trưa, tối và 2 bữa phụ vì cơ bản người gầy thường không ăn quá nhiều được một lúc. Người gầy đặc biệt cần tiêu thụ các món ăn chứa nhiều đạm, chất béo vừa đủ, vitamin và chất xơ… trong các bữa ăn hàng ngày.

Với buổi tối bạn có thể ăn những thức ăn trong nhóm thực phẩm trên và kết hợp với rau củ nhiều vitamin và chất xơ để chúng có thể tiêu hóa dễ dàng hơn. Bạn có thể tráng miệng bằng trái cây. Ngoài ra, ăn đêm cũng khá tốt với người gầy. Bạn có thể nhâm nhi các loại hạt, 1 ly ngũ cốc hay 1 ly sữa. Không đồng nghĩa với việc đói mới ăn, ăn đêm có thể khiến bạn đi vào giấc ngủ ngon hơn, quá trình trao đổi chất khi ngủ tốt hơn.

an-gi-de-tang-can-1

 Ăn gì buổi tối để tăng cân nhanh? Bạn cần có chế độ ăn uống hợp lý ban đêm để tăng cân

Những lưu ý khi ăn tối cho người gầy

Như đã nói ở trên, cứ không phải là ăn thật nhiều là cơ thể sẽ tăng cân nhanh chóng. Việc hấp thụ quá nhiều có thể khiến bạn mập không phanh dẫn tới nứt da hay là hệ lụy bệnh tật… Sau đây là một số lưu ý nho nhỏ để bạn ăn tối hiệu quả hơn:

Không ăn quá nhiều đạm động vật: Tất nhiên việc ăn đạm tốt cho người gầy thế nhưng đạm có nguồn gốc từ động vật lại là loại dinh dưỡng khó tiêu hóa và ban đêm. Bạn có thể hạn chế sử dụng thịt nạc hơn so với buổi trưa. Thay vào đó bạn có thể sử dụng những loại đạm có nguồn gốc từ thực vật như súp lơ, đậu phụ, giá đỗ hay các loại hạt…

Nên ăn nhiều rau củ quả:Không thể phủ nhận việc khá nhiều người kén ăn và không thích ăn rau củ quả. Thế nhưng rau củ quả lại là bước đệm để bạn tăng cân hiệu quả. Chúng chứa nhiều vitamin và khoáng chất không chỉ cung cấp năng lượng cho cơ thể mà còn chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa. Vậy nên cơ thể bạn sẽ được thanh lọc hiệu quả và trao đổi chất tốt hơn.

Không ăn nhiều đồ béo và dầu mỡ: Ví dụ như các đồ chiên, rán dầu mỡ…. những tưởng nếu ăn được thì người gầy sẽ mau chóng tăng cân. Thế nhưng đó lại là sai lầm vì chất béo nên nạp một lượng vừa phải mà thôi. Nếu như ban đêm bạn nạp quá nhiều thì sẽ khiến khó tiêu và quá tải.

an-toi-cho-nguoi-gay

Người gầy nên tức cực ăn rau quả và hạn chế đồ dầu mỡ ban đêm

Ăn đủ chất: Bạn không cần một bữa tối linh đình nhưng cần đầy đủ chất dinh dưỡng để cơ thể có thể hấp thụ tối đa và giúp bạn tăng cân. Nếu không ăn được nhiều vào buổi tối thì có thể chuyển qua ăn đêm nhé.

Trên đây là những kiến thức cơ bản và cần nhớ để có thể gia tăng cân nặng hiệu quả. Mong rằng bài viết ăn gì buổi tối để tăng cân nhanh sẽ giúp bạn có một thực đơn tăng cân hợp lý và hiệu quả nhất có thể.

comment Bình luận

largeer