Tây Ninh tập huấn dự phòng phát hiện sớm quản lý điều trị thống kê cáo cáo một số bệnh không lây nhiễm

Trong 2 ngày 19 và 20/7, Viện Y tế Công cộng TPHCM đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tây Ninh tổ chức lớp Tập huấn về dự phòng, phát hiện sớm, quản lý điều trị, thống kê báo cáo một số bệnh không lây nhiễm (KLN) phổ biến cho cán bộ y tế tuyến cơ sở.
26/07/2023 16:20

Tại lớp tập huấn, các học viên được cập nhật kiến thức, cải thiện kỹ năng cho nhân viên y tế trong việc phòng, phát hiện sớm, quản lý điều trị và thống kê báo cáo đối với một số bệnh KLN phổ biến như tăng huyết áp, đái tháo đường,…

Ông Hồ Hữu Tính – Trưởng Khoa Dịch tễ Viện Y tế Công cộng TP. HCM chia sẻ tại lớp tập huấn

Ông Hồ Hữu Tính, Trưởng Khoa Dịch tễ Viện Y tế Công cộng TP. HCM chia sẻ tại lớp tập huấn

Nội dung buổi tập huấn bao gồm tổng quan về quản lý, điều trị bệnh KLN, phổ biến một số nội dung trong Quyết định số 155/QĐ-TTg ngày 29/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Kế hoạch Quốc gia phòng, chống bệnh KLN và rối loạn sức khỏe tâm thần giai đoạn 2022 - 2025.

Đồng thời, được hướng dẫn thống kê, báo cáo theo Thông tư số 20/2019/TT-BYT quy định hệ thống chỉ tiêu thống kê cơ bản ngành Y tế và Thông tư số 37/2019/TT-BYT quy định chế độ báo cáo thống kê ngành Y tế. Đặc biệt, các học viên được thực hành công tác thống kê báo cáo về bệnh KLN trên máy tính ngay tại lớp tập huấn.

Mục tiêu buổi tập huấn là giúp các học viên có thêm kiến thức và kỹ năng trong việc phòng, phát hiện sớm, quản lý điều trị, thống kê báo cáo đối với một số bệnh KLN phổ biến và yếu tố nguy cơ của bệnh KLN và biện pháp can thiệp. Kết thúc buổi tập huấn, các học viên sẽ thực hiện thuần thục công tác thống kê, báo cáo theo đúng hướng dẫn của ngành Y tế và Bộ Y tế, góp phần thực hiện thành công công tác phòng, chống bệnh KLN của tỉnh.

Trần Cường

comment Bình luận

largeer