Thái Nguyên: Hai học sinh đuối nước tử vong thương tâm

Vào 14 giờ 30 phút ngày 2/11, trên địa bàn TP. Sông Công, tỉnh Thái Nguyên đã xảy ra một vụ đuối nước thương tâm làm 2 học sinh tử vong. Đến 15 giờ 30 phút, lực lượng cứu nạn tìm được thi thể một cháu, đến 20 giờ 45 phút thì tìm được thi thể cháu còn lại.
03/11/2023 07:30

Nạn nhân là 2 cháu: D.Đ.D, sinh năm 2010, ở xóm Mới, xã Tân Quang; Đ.Q.C, sinh năm 2010, ở tổ dân phố Làng Mới, phường Bách Quang.

Thông tin về vụ việc được xác định: Khoảng 13 giờ 30 phút cùng ngày, một nhóm học sinh Trường THCS Bách Quang (TP. Sông Công) gồm 5 em lớp 8A, cùng 1 bạn học sinh lớp 8C Trường THCS Thắng Lợi, hẹn nhau đến nhà một bạn trong nhóm chơi. Tại đây, các em rủ nhau ra bờ sông Công (gần khu vực cầu Đầm Mương, giáp ranh với địa bàn phường Phố Cò, TP. Sông Công) để chơi và chụp ảnh, sau đó đi sang bờ sông phía đối diện (thuộc xã Minh Đức, TP. Phổ Yên) để tắm.

Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: Báo Thái Nguyên

Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: Báo Thái Nguyên

Trong khi 4 bạn trai trong nhóm xuống sông bơi thì 2 bạn gái ở trên bờ lấy điện thoại để chụp ảnh. Bơi được một lúc thì em Đ.Q.C có biểu hiện bị chới với, có một bạn bơi ra cứu nhưng không cứu được nên lại bơi vào bờ. Tiếp đó, em D.Đ.D lao ra để cứu bạn nhưng cũng không cứu được và cả 2 cùng bị đuối nước (lúc đó khoảng 14 giờ 30 phút cùng ngày).

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, UBND TP. Sông Công đã chỉ đạo lực lượng Công an, Ban Chỉ huy quân sự thành phố và UBND phường Phố Cò, UBND phường Bách Quang phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn (Công an tỉnh) triển khai các phương án cứu nạn. Lãnh đạo UBND thành phố cũng trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn.

Đến 15 giờ 30 phút, lực lượng cứu nạn đã tìm được thi thể cháu D.Đ.D; đến 20 giờ 45 phút thì tìm được thi thể cháu Đ.Q.C.

UBND TP. Sông Công đã chỉ đạo cơ quan chức năng tiến hành các thủ tục theo quy định và bàn giao thi thể 2 cháu cho gia đình mai táng; đồng thời ban hành công văn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương của thành phố tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống đuối nước…

Theo Báo Thái Nguyên

comment Bình luận

largeer