Thái Nguyên phát hiện 2 ô tô vận chuyển số lượng lớn dưa vàng nhập lậu

Đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã chủ động bám sát địa bàn, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ và phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường kiểm soát chặt chẽ việc kinh doanh, vận chuyển hàng hóa trên khâu lưu thông trên địa bàn thành phố Phổ Yên và Sông Công.
31/12/2022 17:17

Các Đoàn kiểm tra thuộc Đội QLTT số 4 tiến hành khám phương tiện vận tải đối với xe ôtô tải mang Biển kiểm soát 20C-169.84 do ông Đ.H.M, có địa chỉ xã Bá Xuyên, thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên là lái xe vận chuyển kiêm chủ hàng và xe ô tô Biển kiểm soát 20B-006.22 do ông T.N.H, có địa chỉ tại phường Trung Thành, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên là lái xe kiêm chủ hàng.

Empty

Cả 2 phương tiện trên đang dừng đỗ giao hàng tại địa bàn; qua kiểm tra phát hiện các phương tiện đang vận chuyển hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng nhập lậu; hàng hoá vi phạm gồm 350 kg dưa vàng do nước ngoài sản xuất có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài (chữ Trung Quốc) nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, không có hóa đơn chứng từ.

Empty

Cùng với đó là 66 chiếc quần bò không có căn cứ xác định nguồn gốc nơi sản xuất, xuất xứ hàng hóa có tổng trị giá hàng hoá vi phạm trên 20 triệu đồng, các vụ việc trên đã được kịp thời xử lý theo đúng quy định của pháp luật. 

Empty

Cũng trong đợt cao điểm, vào ngày 29/12/2022, Đoàn kiểm tra thuộc Đội QLTT số 4 đã tiến hành khám phương tiện vận tải đối với xe ô tô tải mang Biển kiểm soát 29H-474.93 đang dừng đỗ giao hàng tại địa bàn phát hiện trên xe có 900 sản phẩm chân gà, cánh gà đã qua chế biến đóng gói sẵn là hàng hoá nhập lậu và đồng thời tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố Phổ Yên.

Empty

Tại đây phát hiện 300 sản phẩm chân gà đóng gói nhập lậu các loại là hàng hoá nhập lậu do ông N.T.Đ là chủ; trong ngày Đội QLTT số 4 đã tiến hành xử lý vi phạm hành chính đối với các chủ hàng theo đúng quy định, buộc tiêu huỷ 1.200 đơn vị sản phẩm hàng hoá là thực phẩm nhập lậu nêu trên.

Empty

Trong thời gian tới, Đội QLTT số 4 sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn cũng như trên khâu lưu thông, đặc biệt chú trọng các mặt hàng phục vụ Tết Nguyên đán đang đến gần để góp phần ổn định thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tiến Vương

comment Bình luận

largeer