'Thần y' Võ Hoàng Yên đã nộp lại bằng khen cho tỉnh Quảng Ngãi

"Thần y" Võ Hoàng Yên đã giao nộp bằng khen của UBND tỉnh Quảng Ngãi sau khi bị tỉnh này ra quyết định thu hồi vì việc chữa bệnh không hiệu quả.
By Hải Yến /Sức Khỏe Cộng Đồng
01/06/2021 09:25

Có nên dùng thuốc tăng cường sinh lý?

Top Men - bí kíp phục hồi phong độ cho đàn ông

Ông Võ Hoàng Yên và các cộng sự nhận bằng khen của UBND tỉnh Quảng Ngãi vào tháng 7/2020. (Ảnh: IT).

Ông Võ Hoàng Yên và các cộng sự nhận bằng khen của UBND tỉnh Quảng Ngãi vào tháng 7/2020. (Ảnh: IT).

Liên quan đến vụ việc huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) tốn 200 triệu đồng ngân sách mời ông Võ Hoàng Yên khám, chữa bệnh vào tháng 7/2020, vừa được kết luận không mang lại hiệu quả.

Mới đây, UBND huyện này cho biết, ông Võ Hoàng Yên đã giao nộp bằng khen của UBND tỉnh Quảng Ngãi cho cơ quan Nội vụ - Tổ chức huyện Bình Sơn.

Cơ quan này cũng bàn giao bằng khen của ông Võ Hoàng Yên cho Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh Quảng Ngãi xử lý theo quy định.

Ngoài việc thu hồi bằng khen, UBND huyện Bình Sơn còn rà soát, thu hồi các khoản chi sai trong tổng số tiền 200 triệu đồng đã tiêu tốn khi mời ông Võ Hoàng Yên về khám, chữa bệnh cho người dân.

Nguồn kinh phí này được chi cho việc đi lại, ăn ở cho ông Võ Hoàng Yên và các cộng sự. Một phần kinh phí được dùng chi trả cho những người tham gia phục vụ buổi khám bệnh. Việc rà soát, thu hồi các khoản chi không phù hợp vẫn đang được thực hiện.

Động thái này được đưa ra khi trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã ký quyết định hủy bỏ quyết định khen thưởng trước đó đối với lương y Võ Hoàng Yên và cộng sự.

Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Ngãi hủy bỏ quyết định số 1013/QĐ-UBND ngày 11/7/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tặng Bằng khen cho Lương y Võ Hoàng Yên và các cộng sự. Đồng thời thu hồi hiện vật khen thưởng theo quy định.

Lý do là vì kết quả khám chữa bệnh củạ ông Võ Hoàng Yên và cộng sự không hiệu quả và gây ra dư luận không tốt ở địa phương.

Trước đó vào ngày 12/7/2020, tại huyện Bình Sơn, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã trao Bằng khen đột xuất cho ông Võ Hoàng Yên và cộng sự, vì đã thực hiện khám, chữa bệnh miễn phí cho hàng trăm trường hợp người dân địa phương.

Tuy nhiên qua điều tra xác minh, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi xác định tất cả những trường hợp bị bệnh câm, điếc trên địa bàn huyện Bình Sơn được ông Võ Hoàng Yên chữa, đều không khỏi.

comment Bình luận

largeer