Thanh Hóa: Công bố tour du lịch “ về miền di sản Ninh Bình- Thanh Hóa”

Ngày 25-6, tại quần thể nghỉ dưỡng cao cấp FLC Sầm Sơn (TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) , Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Thanh Hóa cùng Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình phối hợp tổ chức lễ công bố tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hóa” và phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020.
27/06/2020 17:56

Ninh Bình và Thanh Hóa là hai tỉnh có nhiều nét tương đồng về tài nguyên du lịch. Cụ thể, Thanh Hóa có di sản văn hóa Thành Nhà Hồ, trong khi Ninh Bình có các di sản hỗn hợp văn hóa thiên nhiên thế giới Tràng An.

Lãnh đạo Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố cùng tham gia ký kết hợp tác phát triển du lịch

Công bố tuor du lịch “ về miền di sản Ninh Bình- Thanh Hóa

Với vị trí giao thông thuận lợi, hệ thống hạ tầng, cơ sở vật chất du lịch tương đối đồng bộ, hiện đại, thuận lợi cho việc kết nối các điểm đến du lịch giữa hai tỉnh và với các tỉnh thành trong cả nước. Tour du lịch này được xem là một điểm nhấn quan trọng, thể hiện sự cam kết của hai địa phương trong quá trình hợp tác phát triển du lịch trong thời gian tới. Ngoài những thuận lợi thì thời gian qua đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế du lịch hai tỉnh.

Tại buổi công bố, ông Phạm Nguyên Hồng, Giám đốc Sở VHTT-DL tỉnh Thanh Hóa khẳng định: “Những lợi thế to lớn để xây dựng các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, văn hóa, sinh thái độc đáo, hấp dẫn là cơ sở quan trọng để 2 tỉnh Thanh Hóa và Ninh Bình hợp tác, kết nối phát triển du lịch”.

Ông Phạm Nguyên Hồng – giám đốc Sở Văn hóa, thể thao, du lịch tỉnh Thanh Hóa

Công bố tour du lịch “ về miền di sản Ninh Bình- Thanh Hóa” ngoài đem đến cho du khách trải nghiệm về những sản phẩm du lịch mới, đặc sắc, chất lượng tốt, giá cả ưu đãi, còn thể hiện sự cam kết của hai địa phương trong hợp tác khai thác tiềm năng, phát triển du lịch và với mong muốn hình thành chuỗi dịch vụ hấp dẫn khách du lịch.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hải Chung khẳng định : sự hợp tác, liên kết của Thanh Hóa và Ninh Bình thông qua tour du lịch “ về miền di sản Ninh Bình-  Thanh Hóa” là sang kiến hưởng ứng chương trình “ Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, đồng thời là chất xúc tác, tạo cảm hứng cho các địa phương khác trong cả nước trong việc kích cầu du lịch nội địa.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố cùng tham gia ký kết hợp tác phát triển du lịch.

comment Bình luận

largeer