Thanh Hóa: Sẵn sàng cho Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn

Dự kiến Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2023 tổ chức vào tối ngày 22/4 sẽ thu hút rất đông Nhân dân và du khách tham gia. Do vậy, công tác đảm bảo về an ninh - trật tự, phân làn giao thông, ánh sáng, hậu cần, sân khấu cho lễ kỷ niệm được chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu và đồng bộ.
21/04/2023 15:33

Công trình Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội - điểm nhấn quan trọng của không gian đô thị Sầm Sơn đã cơ bản hoàn thành với các hạng mục chính: tuyến phố đi bộ, đài phun nước, hệ thống cây xanh... Đây cũng là địa điểm tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm đô thị Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn năm 2023 vào tối 22/4. Hiện, sân khấu chính của buổi lễ đang được gấp rút hoàn thành, hứa hẹn mang đến một không gian hiện đại, ấn tượng.

205d1191332t63472l0 (2)

Thượng tá Nguyễn Hữu Mạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra phương án bảo đảm ANTT tại Quảng trường biển Sầm Sơn

Thượng tá Nguyễn Hữu Mạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh và đại diện lãnh đạo các phòng chức năng Công an tỉnh, Công an thành phố Sầm Sơn đã đi kiểm tra phương án bảo đảm ANTT tại một số địa bàn, khu vực diễn ra Lễ kỷ niệm. Trực tiếp kiểm tra phương án bảo đảm ANTT tại khu vực Quảng trường biển - nơi sẽ tổ chức lễ hội, sau khi nghe lãnh đạo Công an thành phố Sầm Sơn và các phòng nghiệp vụ báo cáo phương án huy động lực lượng tham gia công tác bảo đảm ANTT và phân luồng, điều tiết giao thông, đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh: Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn và khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2023 là một trong những sự kiện hết sức quan trọng của tỉnh Thanh Hóa trong thu hút du khách, quảng bá du lịch, góp phần nâng cao vị thế của tỉnh. Do đó nhiệm vụ bảo đảm ANTT là hết sức quan trọng, các đơn vị cần xác định rõ trách nhiệm của mình trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao.

165d3171935t69935l0 (2)

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Lễ kỷ niệm cùng các thành viên trong đoàn kiểm tra khu vực sân khấu tổ chức Chương trình Lễ kỷ niệm

Đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu các đơn vị, lực lượng được tăng cường cần chủ động nắm chắc tình hình, chủ động phòng ngừa, phát hiện và tham mưu giải quyết sớm các vấn đề phức tạp nảy sinh, không để xảy ra “đột kích”, “bất ngờ” làm ảnh hưởng đến an ninh, trật tự. Đối với phương án phân luồng, bảo đảm trật tự ATGT, ngay từ chiều ngày 22/4, dự kiến lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến Quốc lộ 47 (đoạn thành phố Thanh Hóa - Sầm Sơn), Đại lộ Nam sông Mã và các tuyến đường dẫn đến khu vực Quảng trường biển... sẽ rất đông, nguy cơ ùn tắc giao thông cục bộ dễ xảy ra. Do đó lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, Cảnh sát cơ động Công an tỉnh và Công an thành phố Sầm Sơn cần có phương án phân luồng, điều tiết giao thông hợp lý. Phối hợp với lực lượng Biên phòng và các lực lượng làm công tác ANTT tại các phường, xã trên địa bàn thành phố Sầm Sơn thành lập các tổ, chốt tuần tra kiểm soát bảo đảm trật tự ATGT, trật tự công cộng.

Đồng thời, có phương án bố trí lực lượng hướng dẫn, sắp xếp phương tiện cho các đại biểu và Nhân dân về dự lễ; vừa phân luồng, phân tuyến, điều tiết giao thông, chống tai nạn và ùn tắc giao thông, vừa phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm lợi dụng lễ khai mạc để hoạt động như: tội phạm trộm cắp, móc túi, cố ý gây thương tích và các hành vi vi phạm pháp luật khác, góp phần đảm bảo ANTT, bảo vệ an toàn tuyệt đối các đoàn khách quốc tế, đại biểu và nhân dân.

b5ded857-f4ec-4c65-b60a-e99c0b2b95c6-1

Sầm Sơn sẵn sàng đón du khách tứ phương về dự Lễ khai trương 2023

Trong khuôn khổ trước, trong và sau lễ kỷ niệm còn diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như: Lễ hội tình yêu Hòn Trống Mái vào các ngày 7, 8, 9/4; hoạt động hoạt náo và diễu hành bao gồm tổ chức các mini show biểu diễn nghệ thuật, biểu diễn xiếc, ảo thuật, diễu hành đường phố từ ngày 22/4 đến ngày 5/9; lễ hội bánh chưng - bánh giầy tại sân khấu Đền Độc Cước (phường Trường Sơn) vào ngày 29/6; lễ hội cầu ngư, bơi chải tại Cảng cá Lạch Hới (phường Quảng Tiến) vào các ngày 1 và 2/7/2023.

quang-truong-bien-sam-son-524

Theo đại diện Ban tổ chức thông tin thêm, khu nhạc nước sẽ diễn ra liên tục trong 5 ngày nghỉ từ 29 đến ngày 2/5 để phục vụ người dân lẫn du khách khi đến với biển Sầm Sơn

Bên cạnh đó, TP Sầm Sơn cũng tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị các điều kiện tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh; các sự kiện, tour kết nối du lịch giữa TP Sầm Sơn với các điểm du lịch khác trong tỉnh. Đồng thời, tổ chức các hoạt động văn hóa - thể thao đặc sắc (bóng bàn, cầu lông, quần vợt, đua xe đạp, vật bãi biển, bóng đá, marathon...) nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh điểm đến sôi động, hấp dẫn, an toàn, thân thiện...

dji-0477-3032

Đại diện Ban Tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm đô thị Sầm Sơn và Khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2023 cho biết, đây là lần đầu tiên Sầm Sơn ra mắt màn trình diễn nhạc nước với sự kết hợp hài hòa giữa 3 yếu tố gồm âm nhạc, nước và ánh sáng

Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn (19/4/1963-19/4/2023) và Khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2023. Đây là sự kiện chính trị, văn hóa có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh Thanh Hóa và TP Sầm Sơn.

khah6396-534

Nhạc nước là một trong những điểm nhấn trong Lễ khai mạc du lịch biển Sầm Sơn năm 2023 

Chương trình khẳng định những đổi thay tích cực, chuyển biến mạnh mẽ trong diện mạo đô thị và chất lượng dịch vụ du lịch Sầm Sơn với những sản phẩm du lịch đặc sắc.

Điểm nhấn đặc sắc của sự kiện này chính là chương trình nghệ thuật với sự tham gia của nhiều ca sĩ tên tuổi, cùng màn bắn pháo hoa tầm thấp được đông đảo người dân và du khách chờ đợi trong đêm 22-4 tới đây.

      Trang Nguyễn

comment Bình luận

largeer