Thanh Hóa: Sẽ xử lý nghiêm điều dưỡng viên bán thuốc diệt muỗi và cấy que tránh thai trái phép

Việc nhân viên điều dưỡng Trung tâm Y tế huyện Triệu Sơn bán thuốc diệt muỗi tại nơi làm việc và tư vấn cấy que tránh thai trái phép cho khách hàng, ông Trịnh Duy Khang, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) khẳng định “Phóng viên phản ánh khách quan, chính xác. Ban giám đốc đã xác minh việc cô Thảo làm là sai và sẽ họp hội đồng xử lý nghiêm”.
13/09/2023 16:49

Vừa qua, Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng có bài viết “Điều dưỡng bán thuốc diệt muỗi trong phòng điều trị Methadone và cấy que tránh thai trái phép” theo phản ánh của người dân xảy ra tại Trung tâm Y tế huyện Triệu Sơn. Trong video phóng viên được cung cấp, việc bán thuốc diệt muỗi xảy ra tại Phòng điều trị Methadone, 1 nhân viên nam dẫn khách hàng vào phòng, 2 nhân viên nữ bán thuốc và thu tiền. Việc làm này được thực hiện theo quy trình khá bài bản.

img-20230906-104237-1043

Thuốc diệt muỗi được nhân viên điều dưỡng của Trung tâm Y tế huyện Triệu Sơn buôn bán trong Phòng điều trị Methadone

Không những bán thuốc diệt muỗi trái phép, nhân viên điều dưỡng của Trung tâm Y tế huyện Triệu Sơn còn cấy que tránh thai trái phép ngay tại nhà riêng của khách hàng theo nhu cầu. Nếu khách hàng không an tâm, có thể cấy ngoài giờ hành chính tại Trung tâm Y tế huyện Triệu Sơn với giá rẻ hơn thực tế quy định.

Trao đổi về việc này, ông Trịnh Duy Khang, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Triệu Sơn nói: “Sau khi báo chí phản ánh, chúng tôi đã họp 4,5 cuộc họp về việc này. Quan điểm của Ban Giám đốc là phải chỉnh đốn sai sót để xử lý triệt để vấn đề. Cách đây khoảng 5 năm thì các Trung tâm Y tế được phép mua bán thuốc diệt muỗi nhưng 5 năm trở lại đây thì không được phép nữa. Vậy nên người dân có nhu cầu họ đến đây mua theo thói quen. Lợi dụng việc này nên chị Thảo tranh thủ buôn bán thêm chút ít. Chị Thảo là nhân viên điều dưỡng, vừa bán, vừa quảng cáo trên trang cá nhân như thế là sai hoàn toàn. Ban Giám đốc đã yêu cầu chị Thảo, chị Huyền, anh Trường báo cáo. Chúng tôi rất cảm ơn quý báo đã thông tin bài viết rất khách quan, chính xác”.

anh 2

Nhân viên của Trung tâm Y tế huyện Triệu Sơn đang thu tiền sau khi bán thuốc diệt muỗi cho người dân

Nói về việc nhân viên điều dưỡng cấy que tránh thai trái phép cho khách hàng, ông Khang khẳng định: “Việc chị Thảo quảng cáo cấy que tránh thai trên mạng xã hội và tư vấn qua điện thoại làm cho các trường hợp có nhu cầu. Thực tế thì cô này không có chuyên môn nghiệp vụ làm việc này, mà chủ yếu là môi giới, giới thiệu cho các phòng khám tư nhân làm để hưởng hoa hồng. Bản thân chị Thảo biết việc mình làm như thế là sai, nhưng bản thân hiểu chưa sâu nên mới xảy ra sai như thế. Sau đây, Trung tâm Y tế sẽ họp hội đồng kỷ luật để xem xét mức độ ảnh hưởng đến đâu và xin ý kiến của Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa về việc xử lý nội dung này”.

“Việc chị Thảo buôn bán thuốc trái phép xảy ra tại Trung tâm Y tế cũng khá lâu thì Ban Giám đốc có trách nhiệm trong kiểm tra về hoạt động này. Nhưng cái chính là các bạn ấy lợi dụng, chúng tôi không thể kiểm tra, kiểm soát hết được. Ban Giám đốc không ai biết được việc làm sai này, phòng nằm ngay cạnh cổng và hơn nữa phòng Điều trị Methadone thì không phải ai cũng vào được nên chính vì thế mà bị lợi dụng”, ông Khang biết.

Trao đổi nhanh qua điện thoại với Phóng viên về việc này, ông Nguyễn Bá Cần, Quyền Giám đốc  Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết đã nắm được sự việc này và đang giao cho nhân viên kiểm tra, báo cáo. Khi có kết quả sẽ thông tin lại với cơ quan báo chí.

Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng sẽ thông tin tiếp theo!

Nguyệt Chi

comment Bình luận

largeer