Thành phần dinh dưỡng của quả mận

Thành phần dinh dưỡng của quả mận. Mận là hoa quả có giá trị dinh dưỡng cao tốt cho sức khỏe. Ăn mận có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe và làn da, tuy nhiên nếu bạn ăn nhiều quá có thể gây ra nhiều vấn đề không tốt cho sức khỏe.
17/03/2018 15:16

Mận hay còn được gọi là mận bắc là một loại cây rụng lá nhỏ ở bản địa tại miền Bắc Việt Nam và Trung Quốc. Mận được trồng ở các vườn cây ăn quả ở nhiều nước như Việt Nam, Triều Tiên, Trung Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Úc.

Cây mận có thể cao 10m và có chồi màu nâu đỏ. Các lá mận dài từ 6-12cm, rộng 2-5cm, cạnh lá có răng cưa. Hoa mận xuất hiện vào mùa xuân có đường kính 2cm với 5 cánh hoa màu trắng.

thanh phan dinh duong cua qua man

Thành phần dinh dưỡng của quả mận. Mận là trái cây mùa hè rất nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe

Quả mận thường có đường kính từ 4-7cm và có thịt màu hồng vàng. Quả mận thường được thu hoạch vào mùa hè, khi chín quả có thể ăn sống, làm ô mai hoặc ngâm lấy nước uống.

Thành phần dinh dưỡng của quả mận

Mận là quả có giá trị dinh dưỡng cao. Trong 100g mận chứa nhiều kali, vitamin A, sắt, vitamin B2 các vitamin nhóm B va magie.  Loại quả này còn rất giàu chất xơ giúp tăng cường chức năng tiêu hóa. Một quả mận chín chuẩn có 26% vitamin C, 13% vitamin K và 11% vitamin A.

100 gram phần ăn được chứa :

 

Mận b'ô đào

Mận điều đỏ

– Calories

56

n/a

– Chất đạm

0.5 – 0.7 g

0.5 – 0.7 g

– Chất béo

0.2 – 0.3 g

0.1 – 0.2 g

– Chất sơ

1.1 – 1.9 g

0.6 – 0.8 g

– Calcium

29.0 – 45.2 mg

5.6 – 5.9 mg

– Sắt

0.45 – 1.2 mg

0.2 – 0.82 mg

– Đồng

vết 0.6 ppm

 

– Magnesium

4 mg

n/a

– Phosphorus

50 mg

 

– Sodium

34.1 mg

 

– Beta-carotene (A)

123 – 235 IU

3 – 10 IU

– Thiamine (B1)

0.01 – 0.19 mg

15 – 39 mcg

– Riboflavine

0.028 – 0.050 mg

20 – 39 mcg

– Niacin

0.521 – 0.80 mg

0.21 – 0.40 mg

– Ascorbic Acid

3 – 37 mg

6.5 – 17.0 mg

Lợi ích từ quả mận

Cải thiện chức năng tiêu hóa

Quả mận chứa rất nhiều vitamin A, vitamin B2, các vitamin nhóm B, sắt, ma giê và kali giúp cơ thể khỏe mạnh. Bên cạnh đó mận còn rất giàu chất xơ mà lại là chất xơ hòa tan nên rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp bạn tránh được táo bón.

 

Thanh lọc máu

Chất xơ dồi dào trong quả mận có khả năng giúp bạn chống được vón cục tiểu cầu. Bên cạnh đó mận còn giúp thanh lọc máu bằng cách cung cấp thêm oxy. Bởi vậy những người có nguy cơ đột quỵ hay bệnh tim liên quan đến động mạch vành nên ăn mận.

Hỗ trợ tim mạch

Chất xơ trong mận là loại chất xơ hòa tan không chỉ giúp máu không vón cục mà còn có khả năng làm giảm lượng cholesterol trong máu. Loại chất xơ này khi vào cơ thể sẽ kết lại với cholesterol và thúc đẩy quá trình đào thải cholesterol đó ra khỏi cơ thể.

Bổ mắt

Với hàm lượng vitamin A rất cao nên ăn mận sẽ có thể giúp bạn chăm sóc đôi mắt của mình tốt hơn nữa. Cụ thể, dưỡng chất đó giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và chống lại các vi khuẩn gây hại. Vì thế, đôi mắt sẽ sáng hơn và tinh nhạy hơn.

thanh phan dinh duong cua qua man 1

Thành phần dinh dưỡng của quả mận. Mận giúp bổ mắt, đẹp da mượt tóc, tốt cho sức khỏe

Chống oxy hóa

Trong mận có chứa hàm lượng oxy hóa cao, không chỉ tốt cho da mà mận còn rất tốt cho những phụ nữ tuổi trung niên. Các chất chống oxy hóa này có khả năng chống lại và tiêu diệt các gốc tự do gây hại.

Giúp tóc chắc khỏe và đẹp da

Vitamin A trong quả mận giúp cho làn da của bạn trở nên trắng sáng hơn. Đồng thời, các nhóm vitamin cùng sắt, magie trong quả mận sẽ nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe hơn. Tình trạng tóc rụng nhiều sẽ được đẩy lùi nếu bạn ăn mận thường xuyên.

Chống mệt mỏi, chuột rút cơ, giữ cân nặng

Mận có khả năng chống mệt mỏi và chuột eut co cơ là do trong quả mận có chứa axit xitric. Ngoài ra, trong mận còn chứa một lượng nước lớn giúp cơ thể giữa được sức khỏe ổn định, nhất là chơi thể thao.

Mận lại không hề chứa chất béo nên bạn ăn mận hoàn toàn có thể kiểm soát được cân nặng và có thể dùng nó để giảm cân.

comment Bình luận

largeer