Thay thế cách ăn 10 loại thực phẩm để có đủ dinh dưỡng

Một số người cảm thấy mình đói chỉ trong một thời gian ngắn sau khi họ ăn xong, cho dù đó là một bữa ăn nhẹ hay cả bữa ăn. Sự thật là vấn đề có thể không phải số lượng mà là chất lượng của thực phẩm bạn đã ăn.
09/11/2022 15:20

Rất nhiều loại thực phẩm, ngay cả những loại tốt cho sức khỏe, lại thiếu một số protein hoặc chất xơ, vì vậy chúng thực sự khiến bạn cảm thấy đói. Mặt khác, một sự thay thế đơn giản, hoặc thậm chí chuẩn bị những món ăn yêu thích của bạn theo một cách khác, có thể có tác dụng ngược lại: khiến bạn cảm thấy hài lòng.

Khoai tây chiên

Empty

Khoai tây chiên kiểu Pháp chứa đầy chất béo chuyển hóa và muối gây hại cho các hormone trong dạ dày có liên quan đến việc giúp chúng ta cảm thấy no. Thêm nước sốt cà chua, có chứa xi-rô ngô fructose cao, cũng không giúp ích được gì. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể thưởng thức khoai tây: chỉ cần luộc chín. Bằng cách này, bạn sẽ tận hưởng được nhiều vitamin và tinh bột kháng hơn, có tác dụng như chất xơ, giúp thỏa mãn cơn đói và giúp bạn ăn ít calo hơn.

Nước hoa quả

Empty

Bạn có thể nghĩ rằng ly  nước cam của bạn giúp bạn khỏe mạnh hơn một chút mỗi ngày, nhưng nó thực sự có thể khiến bạn đói. Đó là bởi vì nó thiếu một phần quan trọng của trái cây khiến nó trở nên no: chất xơ. Ngoài ra, loại nước giải khát này có thể làm tăng lượng đường trong máu của bạn, khiến bạn suy sụp và khiến bạn cảm thấy đói. Sự thay thế lành mạnh hơn là nước với những miếng trái cây trong đó.

Sữa chua ít béo

Empty

Sữa chua được biết đến là tốt cho sức khỏe, đặc biệt là các loại sữa chua ít chất béo, nhưng chúng vẫn có thể khiến bạn cảm thấy đói. Chỉ cần mua sắm xung quanh khi nói đến sữa chua. Tránh những loại có nhiều carbs. Sữa chua nguyên chất kiểu Hy Lạp hoặc sữa chua dẻo có đủ protein để khiến bạn hài lòng.

Thanh granola

Empty

Bạn có thể tìm đến các quán granola để có một bữa ăn nhẹ dễ dàng, nhưng chúng có thể khiến bạn muốn nhiều hơn nữa. Chúng có thể ít calo, nhưng các thanh truyền thống chứa đầy đường và dầu. Đối với một bữa ăn nhẹ, hãy thử một ít bỏng ngô để làm bạn no. Do khối lượng của nó, nó có thể giúp bạn no bụng mà không cần nạp quá nhiều calo. Chỉ cần đảm bảo tránh thêm quá nhiều chất béo, chẳng hạn như hương liệu bơ, và thử các phiên bản không khí của món ăn nhẹ này.

Phô mai

Empty

Trở lại khi chúng ta còn là những đứa trẻ, một loại protein trong sữa có tên là casein khiến chúng ta muốn nhiều hơn, chúng ta không bao giờ thực sự lớn lên được. Phô mai và nhiều sản phẩm từ sữa khác có tác dụng tương tự đối với chúng ta khi trưởng thành. Một dạng phô mai giải quyết vấn đề là phô mai tươi, có hàm lượng protein cao giúp bạn cảm thấy no trong khi lại có hàm lượng calo thấp. Nó thực sự có tác dụng tương tự như ăn trứng.

Lòng trắng trứng

Empty

Nhắc đến trứng, hãy cẩn thận khi nấu chúng. Khi chế biến trứng, như trong món trứng tráng, nhiều người có thể bỏ qua lòng đỏ để có một món ăn lành mạnh hơn. Nhưng khi làm bạn no, lòng đỏ chứa chất béo có thể giúp bạn no lâu hơn và giúp bạn hấp thụ các chất dinh dưỡng từ trứng.

Sốt salad

Empty

Ngay cả nước sốt trộn salad không có chất béo cũng có thể chứa muối và đường để giữ hương vị của chúng. Chúng tacó thói quen đổ thật nhiều, đến mức phủ kín từng miếng rau diếp. Tập thói quen ăn salad của bạn khô và thêm một số protein như cá hoặc thịt nạc.

Nhai kẹo cao su

Empty

Mọi người thích  nhai kẹo cao su để đánh lừa tâm trí họ nghĩ rằng họ đang ăn mà không thực sự cắt giảm lượng calo. Nhưng mẹo cổ điển này thực sự tạo ra tác dụng ngược lại: khi dịch vị chuẩn bị trong dạ dày, cơ thể bạn có thể khiến bạn cảm thấy đói. Tốt hơn là chỉ nên ăn một thứ gì đó đơn giản để làm bạn no. Nếu bạn muốn ăn nhanh, hãy thử các loại hạt như hạnh nhân và óc chó. Chúng không chỉ chứa nhiều chất làm đầy, chất béo lành mạnh và protein mà còn cần được nhai đúng cách (như kẹo cao su). Hãy nhai hạnh nhân 40 lần và bạn sẽ cảm thấy no hơn nếu ăn nhanh.

Táo

Empty

Trái cây luôn là cách an toàn để khiến bạn cảm thấy no, táo có thể làm được điều đó. Nhưng có một lưu ý: bạn không bao giờ nên ăn táo một mình. Chúng có thể gây ra sự gia tăng đột biến lượng glucose được tiêu hóa nhanh chóng. Thêm một loại protein khác, chẳng hạn như các loại hạt, và có một đĩa đồ ăn nhẹ.

Bánh mì tròn

Empty

Bánh mì tròn đẹp và đơn giản, nhưng chúng hầu như không có bất kỳ chất xơ hoặc chất dinh dưỡng nào, điều này có hại cho lượng đường trong máu của bạn. Bí quyết là kết hợp chúng với một loại protein, và làm một chiếc bánh sandwich ăn sáng, với một quả trứng hoặc một lát cá hồi hun khói.

Ngũ cốc

Empty

Ngũ cốc có đường hoặc chất làm ngọt nhân tạo thiếu chất xơ và protein, nhưng bữa sáng rất quan trọng để giữ lượng đường trong máu của bạn ổn định trong ngày. Ngay cả ngũ cốc ăn kiêng ít calo cũng có thể có ít chất xơ. Ngũ cốc nóng như bột yến mạch là một lựa chọn thay thế tốt hơn, nhờ hàm lượng chất xơ cao và khả năng hấp thụ nước.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer