Thêm phụ nữ 'tố' thầy lang yêu cầu cởi quần áo mới chữa được bệnh hiếm muộn

Sau vụ việc cặp vợ chồng trẻ tố bị "cưỡng dâm" khi đến thầy lang V.T.H. chữa bệnh hiếm muộn, có thêm trường hợp cũng lên tiếng cho rằng bị thầy lang yêu cầu cởi quần áo để "thông kinh mạch".
By Hải Yến/ Sức Khỏe Cộng Đồng
06/10/2021 15:21
Thầy lang chữa bệnh hiếm muộn bằng cách 'quan hệ' với bệnh nhân (người đứng là thầy lang H.). (Ảnh: Báo Bắc Giang).

Thầy lang chữa bệnh hiếm muộn bằng cách "quan hệ" với bệnh nhân (người đứng là thầy lang H.). (Ảnh: Báo Bắc Giang).

Vụ việc thầy lang chữa bệnh hiếm muộn bằng cách "quan hệ" với người bệnh ở Bắc Giang, tiếp tục gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Thầy lang được đề cập là ông V.T.H. (SN 1975) ở huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Nạn nhân là cặp vợ chồng anh X. chị Y. (SN 1990) ở cùng tỉnh.

Đáng chú ý, kết luận giám định nêu rõ thầy lang V.T.H. là cha đẻ của cả 2 con do chị Y. sinh ra với xác xuất 99.99%.

Thêm nhân chứng nói thầy khám bệnh bằng cách cởi quần áo, quan hệ tình dục?

Báo Bắc Giang đưa tin, ngoài trường hợp của vợ chồng trẻ X.Y. thì còn một số trường hợp cũng tìm đến thầy lang H. để chữa bệnh hiếm muộn với cách thức tương tự và đã sinh nở. Bên cạnh đó, cũng có một số từng đến khám thầy H. và cũng bị thầy "đòi" cởi quần áo "đả thông kinh mạch".

Chị M. ở xã K. địa bàn huyện Lục Ngạn cho biết: “Hơn một năm trước, vợ chồng tôi cũng đến nhờ ông H. khám. Khi khám, ông ấy cũng bảo cởi hết quần áo nhưng tôi không chịu.

Ông ấy bắt mạch, bẻ chân, bẻ tay rồi nói tôi bị "tắc kinh mạch", phải dùng nội lực thâm hậu đẩy vào mới thông được. Khi tôi hỏi đẩy như thế nào, ông ấy bảo "kiểu như quan hệ vợ chồng..."

Nghe thầy lang nói cách chữa bệnh lạ đời, chị M. băn khoăn bảo để về trao đổi với chồng. Lần khám đó, thầy lang lấy của vợ chồng chị 2 triệu đồng.

Lần sau chị M. không khám, chỉ cắt thuốc hết 1 triệu đồng. Sau hai tháng uống thuốc không thấy chuyển biến nên vợ chồng chị M. không quay lại nhà thầy lang nữa.

"Ngoài ra còn không ít cặp vợ chồng ở trong và ngoài huyện Lục Ngạn cũng đã tới ông H. chữa hiếm muộn, trong đó có người đã sinh con được vài tuổi. Tuy nhiên, có thể vì lý do tế nhị, sợ ảnh hưởng hạnh phúc gia đình nên những người này chưa tới cơ quan Công an tố cáo", Báo Bắc Giang đưa tin.

Tờ giấy 'bí kíp' chữa bệnh hiếm muộn mà thầy lang H. hướng dẫn cặp vợ chồng trẻ. (Ảnh: Báo CAND).

Tờ giấy "bí kíp" chữa bệnh hiếm muộn mà thầy lang H. hướng dẫn cặp vợ chồng trẻ. (Ảnh: Báo CAND).

Theo một số người dân, khi báo chí thông tin thầy lang bị tố lợi dụng chữa hiếm muộn cưỡng dâm chị Y. đến có con, nhiều người đã đến tìm nhà thầy lang với vẻ bức xúc.

Được biết họ đã đến đây chữa bệnh (trong đó có cả người tới chữa bệnh ung thư) tốn hàng chục triệu đồng nhưng không khỏi.

Có thông tin nói rằng, giữa năm 2020, thầy lang H. cũng phải nhờ người thân hòa giải và đền cho một phụ nữ ở xã T. đến chữa hiếm muộn 50 triệu đồng về hành vi sàm sỡ khi chữa bệnh. Hiện người phụ nữ này đã sinh con được vài tháng tuổi.

Cha mẹ khuyên can thầy lang bất thành

Theo hàng xóm, cha mẹ thầy lang H. là người hiền lành, thẳng thắn, tốt bụng. Biết việc khám bệnh của con là sai, họ đã nhiều lần khuyên can nhưng ông H. không những không nghe còn cư xử hỗn hào với cha mẹ, gây gổ với anh em vì những người này không ủng hộ việc ông này chữa bệnh.

Trao đổi với báo Bắc Giang, cha mẹ ông H. cũng thẳng thắn bày tỏ quan điểm việc khám, chữa bệnh theo kiểu "thông tắc kinh mạch" là không chấp nhận được.

Báo Công an nhân dân dẫn lời chị Y. - nữ bệnh nhân xinh đẹp cho biết: Theo lời người quen giới thiệu, 2 vợ chồng vượt gần 50km từ huyện Lục Nam sang thôn Kép, xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn gặp thầy lang V.T.H. để chữa bệnh.

Tại đây, sau khi bắt mạch, thầy lang yêu cầu anh X. vào phòng để ông ta kiểm tra. Trong phòng, ông này yêu cầu anh X. cởi quần áo để khám, sau đó đốt ngải rồi ấn mạch.

Sau khi kiểm tra cho anh X. thì đến lượt vợ anh là chị Y. thầy cũng yêu cầu cởi quần áo để kiểm tra, đốt ngải, thông kinh mạch.

Thầy lang cho rằng, nguyên nhân vợ chồng anh X. chị Y. chậm con là do tắc kinh mạch. Chính vì vậy, ngoài “chữa” bệnh tại phòng khám, ông này cắt thuốc đưa cho 2 vợ chồng về sắc uống kèm theo giấy ghi dặn dò các “mẹo” để sớm có con.

Nhiều lá cây ở trong phòng 'đả thông kinh mạch' của thầy lang chữa bệnh hiếm muộn bằng cách 'quan hệ'. (Ảnh: Afamily).

Nhiều lá cây ở trong phòng "đả thông kinh mạch" của thầy lang chữa bệnh hiếm muộn bằng cách "quan hệ". (Ảnh: Afamily).

Chị Y. cho hay: "Vì thầy lang nói là kinh mạch của em bị tắc, cần phải thông. Ngoài ra, ông ấy đốt ngải bằng thuốc gì em cũng không biết, chỉ thấy khói trong phòng rất nhiều, em rơi vào trạng thái lơ mơ. Em cũng đã hỏi ông ấy là tại sao ông ấy phải thông mà không để cho chồng em thông. Ông ấy bảo chồng thông thì còn nói làm gì nữa, thầy ấy thông mới có tác dụng”.

Ngoài việc được thầy lang trực tiếp thông kinh mạc bằng cách quan hệ tình dục, cặp vợ chồng trẻ còn được thầy bốc thuốc, dặn dò khá kỹ từ việc uống thuốc thế nào, sinh hoạt vợ chồng theo giờ giấc ra sao.

Theo nữ bệnh nhân, thầy lang còn cho vợ chồng chị tờ giấy ghi hướng dẫn "quan hệ" để có con. “Tối 30 đúng 10h15 phút thì quan hệ. Tối mùng 2 đúng 9h5 phút thì quan hệ. Chỉ quan hệ 2 lần. Tối nay về xoay gối ngược trở lại sau sáng mùng 3 mới quay gối ngược trở lại. Kỳ kinh tới không thấy nên (lên nhà “thầy”-pv) kiểm tra, nếu có điện hỏi” - tờ giấy ghi.

Nữ bệnh nhân xinh đẹp cho rằng, cũng vì tờ giấy mà cặp vợ chồng này mới tin và không nghĩ con là của thầy.

comment Bình luận

largeer