Thêm tình tiết bất ngờ vụ nam sinh quay clip tống tiền 2 cô giáo

Sự việc nam sinh lớp 12 quay clip 2 cô giáo trong nhà vệ sinh rồi tống tiền ở Nam Định bị lên án khi nạn nhân chính là cô giáo hàng ngày dạy dỗ, yêu thương.
By Hải Yến/ Sức Khỏe Cộng Đồng
17/06/2021 14:38

Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men

Trường THPT Mỹ Lộc nơi xảy ra sự việc nam sinh lớp 12 quay clip 2 cô giáo vào nhà vệ sinh rồi tống tiền.

Trường THPT Mỹ Lộc nơi xảy ra sự việc nam sinh lớp 12 quay clip 2 cô giáo vào nhà vệ sinh rồi tống tiền.

Vụ việc nam sinh đặt camera giấu kín trong nhà vệ sinh để quay lén 2 cô giáo rồi gửi ảnh để đòi mỗi cô 10 triệu đồng xảy ra ở Nam Định, đang khiến dư luận bức xúc.

Thủ phạm quay lén, tống tiền cô giáo được xác định là Lê Công H. (18 tuổi, học sinh lớp 12A3 - Trường THPT Mỹ Lộc, Nam Định).

Hành vi đáng xấu hổ, vô giáo dục

Nêu quan điểm về vụ việc này, nhiều bạn đọc và chuyên gia giáo dục đều lên án hành động của nam sinh, cho đây là hành động bỉ ổi, vô giáo dục khi nạn nhân chính là 2 cô giáo. Trong khi thủ phạm lại chính là học trò đang ngồi trên ghế nhà trường.

Cô Lê Thị Loan – Phó trưởng khoa Giáo dục (Học viện Quản lý Giáo dục) nhận định: Nam sinh này đã thực hiện hành động vô giáo dục không thể chấp nhận được ở một người học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường.

"Đến cô giáo hàng ngày dạy dỗ, chăm sóc, yêu thương mà còn làm ra những hành động kinh khủng thế thì với những người khác sẽ ra sao?

Tôi thực sự rất đau lòng khi nghe đến những sự việc băng hoại đạo đức như vậy khi hành vi phạm tội của học sinh lại tinh vi, có tính toán kỹ lưỡng và đau đớn hơn nạn nhân của đối tượng lại chính là cô giáo của mình.

Tôi cho rằng cơ quan chức năng cần xử lý thật nghiêm để làm gương cho những người khác. Ai cũng không thể vì tiền mà bất chấp nhân cách, đạo đức biến cô giáo thành nạn nhân được” - cô Loan nêu quan điểm.

Cùng quan điểm trên, một thầy giáo cho rằng, hành vi này của nam sinh đã làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh các học sinh.

Nam sinh quay lén cô giáo có phải chịu trách nhiệm hình sự?

Luật sư (LS) Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp (Hà Nội) cho rằng, hành vi của nam sinh này nguy hiểm cho xã hội, không chỉ vi phạm nghiêm trọng đạo đức xã hội mà còn là hành vi vi phạm pháp luật, có dấu hiệu của tội cưỡng đoạt tài sản. Bởi vậy cơ quan điều tra tạm giữ hình sự, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng này về tội cưỡng đoạt tài sản là có căn cứ.

Về mặt đạo đức xã hội, theo luật sư Cường, hành vi thu thập các thông tin nhạy cảm của cô giáo nơi mình theo học, không những thế còn sử dụng những thông tin nhạy cảm đó để đe dọa, tống tiền cô giáo, đó là tận cùng của hành vi vô giáo dục.

Cũng theo luật sư Cường, hành vi của nam sinh Trường THPT Mỹ Lộc, Nam Định rất tinh vi, tính chất nguy hiểm cao, sẽ gây hoang mang lo lắng cho các giáo viên và học sinh. Đối tượng gây án trong vụ án này sẽ phải đối mặt với khung hình phạt là từ 03 năm đến 10 năm theo khoản 2, điều 170 Bộ luật hình sự năm 2015 nêu trên.

Nếu tại thời điểm thực hiện hành vi phạm tội, đối tượng là người chưa đủ 18 tuổi thì đối tượng này sẽ được áp dụng chính sách về người dưới 18 tuổi phạm tội, theo đó mức hình phạt tù sẽ bằng 3/4 mức hình phạt đối với người đã thành niên.

"Cho dù mức xử phạt như thế nào, đây cũng là một vụ án hết sức đau lòng, một học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường đã nhẫn tâm thực hiện hành vi phạm tội với thủ đoạn tinh vi, nạn nhân của đối tượng lại chính là cô giáo", luật sư Cường phân tích.

comment Bình luận

largeer