Thời tiết thay đổi “Sáng nắng chiều mưa” nên ăn gì để tăng cường hệ miễn dịch?

Trong thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường làm cơ thể rất dễ sinh bệnh. Vì thế bạn cần quan tâm đến chế độ ăn thường ngày để giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa các bệnh do thời tiết gây ra
06/10/2020 07:00

Nên ăn những loại trái cây họ cam quýt

Để giúp tăng cường sức đề kháng thì bạn không nên bỏ qua những loại thực phẩm giàu vitamin C như những loại trái cây họ cam quýt. Không chỉ dễ mua, rẻ tiền mà còn dễ ăn, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ và người già vốn là những đối tượng dễ bị cảm lạnh, cảm cúm khi thời tiết thay đổi.

Nên ăn bông cải xanh

bb1d1568e8423e19ee497ae31124f9cc

Có thể bạn không biết, trong bông cải xanh có chứa một lượng lớn vitamin C, A, E không chỉ thế loại thực phẩm này còn chứa rất nhiều dưỡng chất và chất chống oxy hóa. Vì thế, trong những ngày thời tiết thay đổi bạn có thể dùng bông cải xanh để nấu những món ngon cho cả gia đình thưởng thức vừa giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, phòng ngừa các bệnh liên quan đến nhiễm trùng. Khi dùng thì bạn có thể ăn sống hoặc tái để bông cải xanh phát huy được hết công dụng của nó nhé.

Nên ăn nghệ

Nghệ là loại thực phẩm mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Bạn có thể dùng nghệ để đào thải độc tố bên trong cơ thể ra ngoài, giúp phòng ngừa, điều trị các bệnh liên quan đến nhiễm trùng, viêm và giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Vì thế, trong những ngày thời tiết thay đổi do giao mùa thì bạn có thể uống một ly sữa ấm cùng với 1 thìa bột nghệ để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể nhé.

Nên ăn súp gà

cooky-recipe-cover-r32119

Súp gà là một trong những món ăn bổ dưỡng, được rất nhiều người yêu thích bởi sự ngon miệng và đơn giản trong việc chế biến. Trong những ngày mưa nắng thất thường thì bạn có thể nấu súp gà để tăng sức khỏe cho cả gia đình. Đặc biệt với những người bị ốm do cảm lạnh, cảm cúm, đau họng,… thì cũng có thể thường xuyên dùng súp gà để giúp hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

Nên dùng tỏi

Tỏi không chỉ được xem là một loại gia vị để giúp tăng thêm hương vị thơm ngon cho món ăn mà việc thường xuyên dùng tỏi, nhất là trong những ngày thời tiết thay đổi còn giúp bạn cải thiện hệ thống miễn dịch, chống lại các bệnh liên quan đến nhiễm trùng, các bệnh do thay đổi thời tiết gây ra.

Nên dùng gừng

20200618_073009_586002_gung-giam-buon-non.max-800x800

Gừng từ xưa đến nay được dùng như một vị thuốc để giảm nhẹ tình trạng đau họng, cảm cúm, cảm lạnh,…Vì thế, trong những ngày thời tiết thay đổi thất thường thì trong thực đơn thường ngày bạn có thể cho thêm gừng vào món ăn hoặc có thể uống một cốc trà gừng vào buổi tối hoặc sáng đều rất tốt.

Nên ăn sữa chua

Sữa chua là một trong những loại thực phẩm chống nhiễm trùng, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể rất tốt. Thế nên trong những ngày thời tiết thay đổi như hôm nay thì bạn có thể bổ sung sữa chua vào thực đơn ăn uống của mình để chống lại các bệnh do thay đổi thời tiết gây ra.

Minh Diệu

comment Bình luận

largeer