Thôn Lại Đà - Quê nhà của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tiếp đón dòng người đến viếng

Hàng dài đoàn người xếp hàng từ sáng sớm ngày 25/7 để vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà văn hóa thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội).
25/07/2024 12:04

Thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh - quê nhà của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một trong ba địa điểm diễn ra Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Tổng Bí thư.

Empty

Các cơ quan, đoàn thể đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Lễ tang quê nhà

Có lẽ chưa bao giờ thôn Lại Đà đón nhiều đoàn người như ngày hôm nay. Nơi đây có hình bóng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo trọn đời vì nước, vì dân.

Empty

Hàng dài đoàn người vào viếng Bác

Từ 5h sáng ngày 25/7, tại sân trụ sở UBND xã Đông Hội, các cơ quan đoàn thể, tổ, đội phục vụ đã tập trung quân số. Sau đó di chuyển về Nhà văn hoá thôn Lại Đà để phục vụ Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Empty

Đội ngũ nhạc công phục vụ Lễ tang

20 xe điện được triển khai để phục vụ đón khách đến viếng và người già yếu. Các chốt trực của lực lượng Công an được bố trí tại nhiều điểm để đảm bảo ANTT trong suốt thời gian diễn ra lễ viếng. Từ tờ mờ sáng, dòng người đã đổ về đường làng Lại Đà để tham gia lễ viếng.

Empty

Gia quyến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bắt đầu từ 6h, tại Nhà văn hóa thôn Lại Đà, Lễ viếng đồng chí Tổng Bí thư chính thức bắt đầu. Từ 6h – 6h45, các đoàn viếng của gia đình, họ tộc và Nhân dân trong thôn vào dâng lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đoàn viếng nối nhau vào viếng thành dòng không dứt.

Empty

Người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đến giờ phút này, tất cả dân làng Lại Đà đều tập trung tại Nhà văn hoá thôn để tham gia lễ viếng, từ các cụ cao niên tới các cháu nhỏ. Sự kính trọng, yêu mến và tiếc thương vô bờ, người dân Lại Đà đã hướng tới Tổng Bí thư với những tình cảm trân trọng nhất. 

Empty

Bàn ghi sổ tang 

Không chỉ người dân trong thôn, trong xã, mà rất nhiều người dân ở xa cũng về Lại Đà dự lễ viếng. 

Đại diện Đoàn UBND Thị trấn Đông Anh với 1350 người vào viếng cho biết: "Không riêng gì chúng tôi mà rất nhiều người dân có một tình cảm đặc biệt dành cho Bác, biết ơn Bác mãi mãi về những gì Bác đã làm cho người dân, cho đất nước".

Lễ viếng diễn ra trang trọng, thể hiện lòng thành kính, tiếc thương đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Các tập thể, cá nhân đăng ký viếng bằng văn bản về Ban chỉ huy Quân sự Huyện Đông Anh, Văn phòng Huyện ủy - UBND Huyện Đông Anh. Ban tổ chức đã chuẩn bị vòng hoa luân chuyển, các đoàn đến viếng chủ động in băng đen để gắn lên vòng hoa viếng.

Empty

Người cựu chiến binh không kìm được những giọt nước mắt khi nhắc đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Các đoàn viếng đã chấp hành nghiêm sự hướng dẫn của Ban Tổ chức lễ viếng và các lực lượng làm nhiệm vụ, di chuyển theo đúng tuyến đường quy định, tránh gây ùn tắc giao thông.

Tất cả người vào phải đi qua cổng từ, đặt tại Nhà văn hóa thôn Lại Đà, không đi tắt qua các lối đi khác để vào khu vực sân Nhà văn hóa. Dòng người vào viếng đồng chí Tổng Bí thư trong trang phục tối màu, lịch sự đã xếp hàng và di chuyển theo sự hướng dẫn của Ban Tổ chức.

z5666350089690_d9a5fc44021b997214a26538bc9de466

Người dân khóc tiếc thương cho sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Để đảm bảo an ninh, an toàn và không bị tắc nghẽn giao thông, Công an huyện Đông Anh tổ chức chốt cấm đường từ hướng đê Tả Đuống, hướng từ Quốc lộ 3 vào đường Đông Hội. Các đoàn và người dân đến viếng được hướng dẫn lộ trình đến thôn Lại Đà. Các đoàn viếng nên đi xe chung theo tuyến đường Trường Sa vào bãi xe gần UBND xã Đông Hội.

Nguyễn Trang (thực hiện)

comment Bình luận

largeer