Thực phẩm giúp ổn định huyết áp

Huyết áp cao là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm như tim mạch hay đột quỵ. Dưới đây là những thực phẩm giúp ổn định huyết áp bạn có thể tham khảo.
13/04/2023 17:28

Trái cây có múi

Những loại trái cây có múi như cam, quýt, bưởi, chanh… có tác dụng trong việc hạ huyết áp. Chúng chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến cao huyết áp. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến thành nước ép đều đem lại tác dụng hiệu quả.

Socola đen

Ăn socola đen giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch do trong hạt cacao chứa rất nhiều chất dinh dưỡng thực vật flavonoids. Đây là chất chống oxy hóa có tác dụng giúp hạ huyết áp, cải thiện lượng máu tới não và tim. Bên cạnh đó, nó giúp giảm nguy cơ tích tụ cholesterol ở thành mạch gây tắc nghẽn và phá hủy mạch máu.

Ảnh: Vinmec

Ảnh: Vinmec

Củ cải đường

Trong củ cải đường có nhiều oxit nitric có tác dụng ổn định huyết áp. Theo nghiên cứu, hàm lượng nitrat vô cơ cao trong củ cải đường là thành phần giúp giảm huyết áp. Bạn có thể uống một ly nước ép củ cải đường mỗi ngày, hoặc thêm củ cải đường vào món salad hoặc chế biến như một món ăn tốt cho sức khỏe.

Rau xanh

Người bệnh tăng huyết áp nên bổ sung các loại rau xanh như bông cải xanh, cải xoăn, rau bó xôi, rau diếp cá, cần tây… vào bữa ăn hàng ngày. Rau xanh giàu hợp chất flavonoid, có chức năng bảo vệ thành của các mạch máu, góp phần cải thiện hiệu quả quá trình điều trị và phòng ngừa tăng huyết áp.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer