Thực phẩm nên tránh trước khi tập thể dục

Tiêu thụ đồ ăn nhanh, thịt đỏ, uống cà phê trước khi hoạt động thể chất khiến bạn mệt mỏi, giảm hiệu suất tập luyện.
01/10/2020 19:30

Rau giàu chất xơ: Theo Webmd, cơ thể cần chất xơ nhưng không phải trước khi tập thể dục. Các loại rau giàu chất xơ như bông cải xanh, cải Brussels, súp lơ trắng... có thể gây khó tiêu hóa, khiến việc tập luyện không thoải mái. Bạn nên tiêu thụ các loại rau dễ ăn hơn như măng tây hoặc khoai tây đã được nấu chín kỹ. 

thuc_pham_khong_nen_an_truoc_khi_tap_the_duc_1

Thực phẩm giàu chất béo: Thịt đỏ, thịt xông khói, xúc xích... đều là những món ăn nhiều chất béo. Chúng kích thích cơ thể phải hoạt động chăm chỉ để chuyển hóa chất béo thành năng lượng. Điều đó khiến bạn mệt mỏi, dạ dày khó chịu trước khi hoạt động thể chất. 

thuc_pham_khong_nen_an_truoc_khi_tap_the_duc_2_1

Sản phẩm từ sữa: Nếu bạn nhạy cảm hoặc không dung nạp với thực phẩm nhất định, điều quan trọng là phải tránh nó trước khi hoạt động. Các vận động viên không dung nạp lactose nên tránh tiêu thụ sản phẩm từ sữa như sữa, phô mai mềm. Nguyên nhân là chúng có thể gây chuột rút đường ruột, đầy hơi, ợ nóng, tiêu chảy do vi khuẩn lên men. 

thuc_pham_khong_nen_an_truoc_khi_tap_the_duc_3

Đồ ăn nhanh: Trước khi tập thể dục, bạn nên tránh những món ăn nhanh như khoai tây chiên, pizza, bánh mỳ kẹp thịt… Nguyên nhân là chúng khiến cơ thể mất nhiều thời gian để tiêu hóa lượng chất béo trong đó. Bạn sẽ cảm thấy buồn ngủ và không thể tập trung khi hoạt động thể chất. 

thuc_pham_khong_nen_an_truoc_khi_tap_the_duc_4

Thức ăn cay: Theo Health Magazine, thực phẩm có vị cay có thể thỏa mãn vị giác của bạn, nhưng bạn sẽ cảm thấy khó chịu ngay khi bắt đầu tập luyện. Loại đồ ăn này gây chứng khó tiêu hoặc ợ nóng, khiến bạn phải ngừng tập luyện ngay lập tức. Bên cạnh đó, đồ ăn cay có thể tăng nguy cơ chuột rút, ảnh hưởng đến quá trình tập thể dục. 

thuc_pham_khong_nen_an_truoc_khi_tap_the_duc_5

Quả bơ: Bạn nên tránh ăn bơ trước khi tập thể dục do chúng chứa hàm lượng chất béo cao. Ngoài ra, bơ cũng rất giàu chất xơ. Sự kết hợp của chất béo và chất xơ có thể khiến cơ thể mất nhiều thời gian để tiêu hóa, dẫn đến đau bụng.

thuc_pham_khong_nen_an_truoc_khi_tap_the_duc_6

Cà phê: Ảnh hưởng của caffeine đối với mỗi người khác nhau. Sau khi tiêu thụ đồ uống chứa caffeine, một số người cảm thấy có nhiều năng lượng hơn để hoạt động. Trong khi đó, những người nhạy cảm với caffeine có thể thấy lo lắng, khó tập trung. Ngoài ra, cà phê và đồ uống tăng lực có thể dẫn đến mất nước, gây các tác dụng phụ như buồn nôn, đau đầu, đi tiểu nhiều trong khi tập luyện.

 

comment Bình luận

largeer