Thực phẩm vừa giúp chống viêm, vừa tốt cho giảm cân

Đối với những người thừa cân hay béo phì, mức độ viêm sẽ ở mức cao, gây nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường loại 2,... Dưới đây là 5 thực phẩm vừa giúp chống viêm vừa giúp giảm cân.
04/10/2023 17:31

Quả óc chó

Quả óc chó giàu chất dinh dưỡng, cung cấp chất xơ, protein, khoáng chất, vitamin và chất béo lành mạnh. Axit béo omega-3 trong loại quả này giúp giảm tình trạng viêm trong cơ thể, ngăn ngừa tăng cân. Hàm lượng chất xơ và protein cao giúp tăng cảm giác no. Chất béo lành mạnh có đặc tính chống viêm và tăng mức cholesterol tốt, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.

Cà chua

Cà chua chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu như: Vitamin K, kali và folate, giúp tăng cường sức khỏe tổng thể. Cà chua giàu lycopene, một chất chống oxy hóa giúp giảm viêm và hỗ trợ giảm cân. Chúng có lượng calo thấp và nhiều chất xơ làm cảm giác no và hỗ trợ tiêu hóa.

Ảnh minh họa: IPN

Ảnh minh họa: IPN

Các loại hạt

Bổ sung các loại hạt như: Hạnh nhân, đậu phọng, hạt dẻ, hạt nho, hạt bí,... vào các bữa ăn nhẹ và chính sẽ giúp ổn định lượng đường trong máu và tăng cảm giác no. Các loại hạt này chứa đủ các chất như carbs, protein và béo, tốt cho quá trình giảm cân.

Ớt

Thực phẩm có tính cay/nóng như ớt sẽ giúp giảm viêm. Chất capsaicin trong ớt cũng làm tăng tốc độ trao đổi chất. Ngoài ra, ớt không chứa calo, làm tăng hương vị và cảm giác ngon miệng cho món ăn.

Bơ là thực phẩm chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất béo lành mạnh có lợi cho tim. Bơ giúp tăng cảm giác no, hỗ trợ giảm cân.

Theo Eat this not that

comment Bình luận

largeer