Tiêm vaccine cho lực lượng tham gia chống dịch tại Bắc Giang

Trong 2 ngày 30-31/5/2021, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang phối hợp với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho cán bộ, nhân viên y tế, cán bộ các sở, ban, ngành, đảng ủy các khối cơ quan và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.
01/06/2021 11:35

 Buổi tiêm được diễn ra với sự tham gia của gần 20 y bác sĩ Bệnh viện dưới sự giám sát của cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Công tác tiêm chủng được chuẩn bị kỹ lưỡng, bệnh viện đã trang bị đầy đủ các thiết bị tiêm chủng, các phương tiện cấp cứu để xử trí ngay lập tức những phản ứng sau tiêm. Vị trí tiêm được bố trí theo hướng một chiều thông thoáng và thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế. Khâu tiêm vaccine được thực hiện bởi các điều dưỡng viên đã có kinh nghiệm qua nhiều lần tiêm chủng.

2

Hơn 500 nhân y tế, cán bộ trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được tiêm vaccine phòng COVID-19 tại BVĐK tỉnh Bắc Giang

Sau tiêm, người được tiêm được ngồi nghỉ ngơi và theo dõi sức khỏe trong vòng 30 phút trước khi ra về. Nhân viên tiêm chủng cũng hướng dẫn chi tiết về các biểu hiện bất thường, nếu có thì cần quay lại để được xử trí. Theo ghi nhận cả 3 buổi tiêm chủng, đã có 504 trường hợp được tiêm vaccine phòng Covid-19 và không có các phản ứng sau tiêm nặng cần xử trí.

Bác sĩ Triệu Quang Đạo, Phó phòng Hành chính – Tổng hợp của BVĐK tỉnh Bắc Giang vui vẻ cho biết: “Trong 2 ngày qua, BV tiêm vaccine cho hơn 500 người là cán bộ y tế, công nhân viên trong BV, nhiều cán bộ trong khối hành chính của tỉnh - những người cũng tham gia chống dịch ở vòng ngoài. Nhìn chung sức khỏe mọi người sau tiêm đều rất tốt, duy nhất một ca có biểu hiện phản vệ nhẹ đã được xử trí kịp thời và sức khỏe ổn định. Việc đẩy mạnh tiêm vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang sẽ góp phần truyền cảm hứng, tạo niềm tin giúp người dân vào cuộc mạnh mẽ, phòng, chống dịch COVID-19 tại Bắc Giang một cách hiệu quả”.

as

Quy trình tiêm được thực hiện chặt chẽ theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Ngày 31/5, Bộ Y tế đã xuất cấp bổ sung 120.000 liều vaccine cho Bắc Giang để tiêm cho công nhân trong các khu công nghiệp. Đồng thời, Bộ Y tế có Công văn số 4414/BYT-KCB gửi Giám đốc Sở Y tế Hà Nội về việc hỗ trợ 20 đội cấp cứu (mỗi đội 1 bác sĩ và 2 điều dưỡng, 1 xe cứu thương), thường trực cấp cứu tại các điểm tiêm chủng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang (bắt đầu từ ngày 1/6 đến khi hoàn thành đợt tiêm, khoảng 7-10 ngày).

Chiều muộn ngày 31/5, 120.000 liều vaccine đã được chuyển đến CDC Bắc Giang. Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn – Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt Bộ Y tế đã trực tiếp đến kho vaccine tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Bắc Giang để kiểm tra.Bắt đầu từ 1/6, Bắc Giang sẽ triển khai tiêm vaccine đồng loạt tại các xã thuộc huyện Việt Yên. Dự kiến, đợt tiêm kéo dài khoảng 7-10 ngày.

(Theo SKDS)

comment Bình luận

largeer