Tiền Giang phát hiện 4 đối tượng kinh doanh mỹ phẩm, thuốc lá điện tử trên nền tảng mạng xã hội

Các vi phạm được phát hiện qua hoạt động kinh doanh mỹ phẩm, thuốc lá điện tử nhập lậu, không đăng ký thành lập hộ kinh doanh, kinh doanh rượu không giấy phép… trên nền tảng mạng xã hội Facebook.
06/02/2024 14:25

Trong các ngày 3, 9, 22 và 30/1/2024, qua công tác giám sát, nắm bắt tình hình hoạt động kinh doanh của các tổ chức, cá nhân trên nền tảng mạng xã hội Facebook, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3 thuộc Cục QLTT tỉnh Tiền Giang đã phát hiện dấu hiệu vi phạm đối với 4 trường hợp.

Qua kiểm tra thực tế tại 4 địa điểm kinh doanh trên địa bàn thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang; Đoàn kiểm tra phát hiện tại các cơ sở đang kinh doanh mỹ phẩm và thuốc lá điện tử nhập lậu, không đăng ký thành lập hộ kinh doanh; kinh doanh rượu không giấy phép… Tổng trị giá hàng hóa vi phạm hơn 30 triệu đồng.   

06.02.24.1

Đối tượng và tang vật

Sau khi hoàn chỉnh hồ sơ, trong các ngày 5, 22, 31/1 và 2/2/2024, Đội trưởng Đội QLTT số 3 đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các cơ sở vi phạm này tổng cộng hơn 40 triệu đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm.

Thời gian tới, Đội QLTT số 3 sẽ tăng cường giám sát, nắm bắt tình hình kinh doanh trên các nền tảng Facebook, Tiktok… Đồng thời, mở rộng tìm kiếm thông tin các đối tượng vi phạm trên Google, Googlemap để phát hiện dấu hiệu vi phạm, kiểm tra và ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm.

Gia Huy

comment Bình luận

largeer