Tiền Giang phát hiện 8 cơ sở kinh doanh nước hoa, kem trắng da các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ

Qua kiểm tra, Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang phát hiện 8 cơ sở kinh doanh nước hoa, kem trắng da các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ. Các trường hợp này đã bị xử phạt gần 60 triệu đồng.
13/05/2023 10:29

Từ đầu năm 2023 đến nay, Đội QLTT số 3 đã kiểm tra 08 cơ sở kinh doanh mỹ phẩm tại thị xã Cai Lậy và huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Kết quả, phát hiện các trường hợp này kinh doanh gần 220 đơn vị sản phẩm mỹ phẩm gồm nước hoa, kem trắng da các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ với trị giá trên 50 triệu đồng. Các phẩm này do cơ sở mua trôi nổi trên thị trường về bán lại, không thể hiện được nguồn gốc xuất xứ.

12.5.23

Sau khi lập Biên bản vi phạm, Đội trưởng Đội QLTT số 3 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 8 cơ sở về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, thu phạt tổng cộng gần 60 triệu đồng. Ngoài ra, đã buộc các cơ sở này tiêu hủy toàn bộ tang vật vi phạm.

Như vậy, từ đầu năm 2023 đến nay Đội QLTT số 3 đã kiểm tra 8 cơ sở kinh doanh mỹ phẩm và tất cả các cơ sở này đều vi phạm. Thông qua hoạt động kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, xử lý triệt để các hành vi vi phạm, phòng ngừa các trường hợp tái phạm; đảm bảo các mục tiêu theo Kế hoạch đấu tranh phòng, chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ năm 2023.

Gia Huy

comment Bình luận

largeer