Tiến sỹ Nguyễn Văn Năm được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ sắc phong Viện sĩ y học thay thế và Giáo sư sinh học danh dự

Mới đây, ngày 15/6/2024 tại Los Angeles bang California, Trường Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) đã trao bằng sắc phong Viện sĩ y học thay thế và Giáo sư sinh học danh dự cho Tiến sỹ Nguyễn Văn Năm chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần công nghệ hóa sinh Việt Nam (BCC Group) vì những đóng góp cho cộng đồng của ông.
20/06/2024 11:50

Ngoài ra, ông còn là Giám đốc Trung tâm nghiên cứu ứng dụng công nghệ sinh học, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội miễn dịch trị liệu ung thư Việt Nam, Ủy viên Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, Ủy viên thường vụ Ban chấp hành Trung ương Hội Thủy sản Việt Nam.

TS Nam 6

TS. Nguyễn Văn Năm tại Trường Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU)

Trong chương trình lễ khai giảng năm học mới và lễ trao bằng tốt nghiệp của Trường Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) năm 2024 có sự tham dự của các thành viên từ hơn 40 quốc gia.

Căn cứ hồ sơ và quy định tiêu chuẩn phê duyệt, Hội đồng giáo sư và Hội đồng khoa học Trường Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) đã công nhận và phong tặng TS. Năm 2 danh hiệu là Viện sĩ y học thay thế và Giáo sư sinh học danh dự. Tiến sĩ Nguyễn Văn Năm chia sẻ: "Danh hiệu là niềm vinh dự, sự ghi nhận to lớn đối với cá nhân tôi và tập thể BCC Group trên hành trình phụng sự vì sức khỏe cộng đồng. Dù đã trên 61 tuổi nhưng tôi vẫn nghiên cứu, học hỏi và làm việc. Tôi và các cộng sự sẽ nỗ lực để BCC Group phát triển hơn nữa".

TS Nam 2

TS. Nguyễn Văn Năm trong lễ nhận bằng Viện sĩ y học thay thế và Giáo sư sinh học danh dự tại Trường Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU)

Được biết, Tiến sĩ Nguyễn Văn Năm có hơn 20 năm công tác tại Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và hơn 18 năm là giám đốc Trung tâm nghiên cứu ứng dụng công nghệ sinh học (CRAIBE) trực thuộc Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam. Là một nhà khoa học giàu nhiệt huyết, một doanh nhân đầy trách nhiệm, ông luôn tâm niệm phải mang đến cho mọi người những sản phẩm uy tín, chất lượng hỗ trợ tăng cường sức khỏe, nâng cao giá trị cuộc sống. Trong suốt chiều dài làm khoa học của mình ông đã trải qua rất nhiều đề tài nghiên cứu về công nghệ sinh học trong các lĩnh vực dầu khí, nông nghiệp, môi trường, thú y, chăn nuôi, thủy sản, thảo dược và liệu pháp y học chăm sóc sức khỏe con người. Đồng thời ông cũng tham gia tổ chức và trực tiếp làm diễn giả gần nghìn cuộc hội thảo đào tạo và phổ biến kiến thức khoa học ứng dụng trên hầu khắp các tỉnh thành.

Đặc biệt, trước sự gia tăng không ngừng bệnh nhân ung thư ở Việt Nam, ông đã đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển sản xuất Beta glucan, hoạt chất giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu diệt tế bào ung thư hiệu quả. Kết hợp với việc đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất và hệ thống quản lý, các sản phẩm có chứa Beta 1,3/1,6-D-Glucan tinh khiết (là chất tăng cường miễn dịch mạnh nhất từ tự nhiên) như ISA, ISALIQUID, BGPLUS, IMUGLUCAN, GLUCANKID… đã được sản xuất và đưa ra thị trường đến tay người tiêu dùng. Sự nỗ lực của nhà khoa học đã mở ra hy vọng cho hàng triệu người dân, đặc biệt là bệnh nhân ung thư có thêm niềm tin chiến thắng bệnh tật, nâng cao sức khỏe.

TS Nam

Hội đồng giáo sư và Hội đồng khoa học Trường Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) đã công nhận và phong tặng TS. Năm 2 danh hiệu là Viện sĩ y học thay thế và Giáo sư sinh học danh dự

Ghi nhận những thành tích đó, cá nhân TS. Nguyễn Văn Năm và công ty đã được tặng nhiều danh hiệu và phần thưởng như: Cúp Vàng Vì sự tiến bộ xã hội và phát triển bền vững; Cúp Doanh nhân văn hóa; Cúp Vàng Nông nghiệp; Cúp Vàng TECHMART VIET NAM ASEAN+3; Giải tưởng Vì sự nghiệp bảo vệ thiên nhiên môi trường; Giải thưởng vàng Doanh nghiệp xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ tài nguyên và môi trường; Giải thưởng Bạch Thái Bưởi; Doanh nghiệp Việt Nam đổi mới sáng tạo năm 2014;  Bằng công nhận Vì môi trường xanh quốc gia năm 2014; Bảng vàng vinh danh Trí thức tiêu biểu vì sự nghiệp phát triển thủ đô - 2014; Cúp vàng chất lượng thượng đỉnh quốc tế tại Hoa Kỳ năm 2013; Bằng độc quyền sở hữu giải pháp hữu ích năm 2021; Doanh nghiệp khoa học công nghệ năm 2023…

Trên thế giới, lễ sắc phong danh hiệu Viện sĩ, Giáo sư, Tiến sĩ danh dự khá phổ biến, thể hiện tư duy hiện đại nhằm tôn vinh những cá nhân có thành tích đóng góp nổi bật trong nhiều lĩnh vực khác nhau, phụng sự cộng đồng và xã hội.

Giang Nam

comment Bình luận

largeer