Tinh dịch lẫn máu là bệnh gì và tinh dịch lẫn máu có nguy hiểm không

Tinh dịch lẫn máu là bệnh gì và tinh dịch lẫn máu có nguy hiểm không? Tinh dịch nhiễm máu là một bệnh lý thường gặp. Tinh dịch nhiễm máu sẽ xuất hiện ở người bị viêm bao tinh hoàn, người mắc bệnh viêm tiền liệt tuyến.
02/01/2018 08:00

Tinh dịch lẫn máu – bệnh lý của nam giới tuổi trung niên

Tinh dịch bao gồm tinh dịch và dịch sản sinh bởi tuyến tiền liệt và các tuyến khác. Nếu tinh trùng và tinh dịch bình thường sẽ có màu trắng ngà. Tuy nhiên, khi nam giới xuất tinh thấy trong tinh dịch có các sợi máu, tức là người đó đã bị rơi vào tình trạng tinh dịch nhiễm máu.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, tinh dịch lẫn máu là một bệnh và cũng là một triệu chứng thường gặp ở nam giới tuổi trung niên. Đây được xem là một điều bất thường báo động cho nam giới biết rằng hệ thống sinh sản đang gặp vấn đề. Đặc biệt là vấn đề ở cơ quan như tinh hoàn, tuyến tiền liệt, ống dẫn tinh.

Empty

Tinh dịch lẫn máu là bệnh gì và tinh dịch lẫn máu có nguy hiểm không, đây là bệnh lý thường gặp ở nam giới từ 40 tuổi trở lên

Thông thường khi tinh dịch lẫn máu, nam giới thường thấy tinh dịch có màu hồng, nâu sẫm, màu cocola. Dấu hiệu này có thể dễ dàng nhận thấy bằng mắt thường.

Ngoài ra, kèm theo hiện tượng trên là một số biểu hiện khác như: nam giới luôn cảm giác đi tiểu buốt, đau khi xuất tinh, căng tức vùng bìu, sung tấy dương vật… Ở một số người tình trạng này trở nên nghiêm trọng hơn khi quan hệ thô bạo.

Tinh dịch lẫn máu do đâu?

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến hiện tượng tinh dịch nhiễm máu. Tuy nhiên, có một số nguyên nhân thường gặp sau:

Viêm tinh hoàn (hay viêm ống dẫn tinh): viêm tinh hoàn là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến quá trình xuất tinh sớm. Khi cơ quan này gặp vấn đề nam giới thường xuất hiện triệu chứng như xuất tinh đau, xuất tinh ra máu, đau khi quan hệ, tinh dịch bất thường, tinh dịch vón cục, tinh dịch có dính máu.

Viêm tuyến tiền liệt: đây là bệnh lý thường xảy ra ở nam giới tuổi trung niên. Do lượng dịch tiết ra từ tuyến tiền liệt chiếm 1/3 lượng tinh dịch, od đó khi bị viêm nhiễm khu vực này sẽ ảnh hưởng đến cả chất lượng và số lượng tinh trùng.

Thủ dâm quá nhiều, quan hệ tình dục thô bạo khiến cho các vi khuẩn tấn công vào sâu hơn khiến tình trạng viêm tuyến tiền liệt trở nên nghiêm trọng hơn. Khi đó các tuyến chèn ép lên mao mạch dẫn đến vỡ ra gây xuất huyết. Lượng máu đó thông qua tuyến tiền liệt sẽ lần vào tinh dịch gây nên hiện tượng tinh dịch lẫn máu.

Empty

Tinh dịch lẫn máu là bệnh gì và tinh dịch lẫn máu có nguy hiểm không, tinh dịch nhiễm máu là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm khác nhau

Viêm túi tinh: đây được xem là nguyên nhân chính gây nên tình trạng tinh dịch lẫn máu. Khi túi tinh bị viêm nhiễm có thể ảnh hưởng đến hoạt động co bóp dẫn đến tăng quá mức làm đứt mạch máu. Từ đó tinh dịch cùng tinh trùng có lẫn các sợi máu sẽ đi ra ngoài khi nam giới xuất tinh.

Ung thư tinh hoàn, ung thư tuyết tiền liệt, ung thư dương vật: tinh dịch có máu còn được cho là dấu hiệu của các bệnh lý ung thư. Nếu không được điều trị kịp thời có thể các tế bào ung thư sẽ di căn lên gan thận, nguy hiểm đến tính mạng.

Chấn thương: Thủ dân nhiều, quan hệ tinh dục thô bạo hoặc tai nạn có thể gây nên tình trạng tổn thương cơ quan sinh dục. Đặc biệt, quan hệ tình dục thô bạo có thể gây gãy dương vật dẫn đến vỡ tinh hoàn, rách bao quy đầu… từ đó gây nên tình trạng xuất tinh sớm.

Ngoài ra, tinh dịch nhiễm máu còn xuất hiện vi khuẩn E.colo, nấm Chlamydia, trực khuẩn lao… Tất cả các loại vi khuẩn này đều có thể làm tổn thương cơ quan sinh dục dẫn đến hiện tượng tinh dịch nhiễm máu khi xuất tinh.

Tinh dịch lẫn máu có nguy hiểm không?

Tinh dịch lẫn máu sẽ là bệnh lý nguy hiểm nếu người bệnh chủ quan, không tiến hành điều trị kịp thời. Bởi như đã nói, tinh dịch nhiễm máu có thể là dấu hiệu của bệnh lý ung thư tuyến tiền liệt, ung thư tinh hoàn, ung thư dương vật.

Tuy nhiên, các bác sĩ chuyên khoa khuyên nếu gặp tình trạng trong tinh dịch có máu người bệnh cần bình tĩnh đánh giá mức độ thông qua màu sắc tinh dịch và các triệu chứng kèm theo như: xuất tinh đau, đau khi quan hệ, dương vật sưng tấy…

Nếu dinh dịch dính máu kèm theo các triệu chứng trên thì người bệnh nên tìm đến các cơ sở y tế nam khoa để khám, xét nghiệm tinh dịch để chuẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh từ đó có phác đồ điều trị rõ ràng, phù hợp.

Empty

Tinh dịch lẫn máu là bệnh gì và tinh dịch lẫn máu có nguy hiểm không, khi có dấu hiệu bệnh cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất đề khám và điều trị

Trong trường hợp người bệnh bị viêm nhiễm nam khoa dẫn đến tinh dịch nhiễm máu thì có thể điều trị bằng cách uống thuốc kháng sinh giúp kháng khuẩn, giảm đau. Ngoài ra cũng có thể sử dụng một số bài thuốc đông y giúp luu thông máu. Các bài thuốc này có tác dụng lâu dài và không gây tác dụng phụ.

Trong trường hợp tinh dịch lẫn máu do các khối u hoặc bệnh ung thư cơ quan quan sinh dục nam thì người bệnh cần tuân theo phác đồ điều trị của bác sĩ như phẫu thuật, xạ trị, hóa trị…

Ngoài ra, trong thời gian điều trị tinh dịch lẫn máu người bệnh cũng cần có chế độ sinh hoạt, ăn uống điều độ. Đặc biệt không sử dụng các chất kích thích, không thủ dâm, không uống rượu bia và vệ sinh sạch sẽ “cậu nhỏ”.

comment Bình luận

largeer