Đau dạ dày có được uống nước dừa không

Đau dạ dày có được uống nước dừa không? Một số nghiên cứu gần đây cho thấy uống nước dừa đều đặn giúp tiêu diệt vi khuẩn đường tiêu hóa, hỗ trợ và điều trị viêm loét dạ dày, viêm đại tràng. Ngoài ra, uống nước dừa còn có tác dụng chữa bệnh, làm đẹp da.
30/12/2017 09:22

Tác dụng của nước dừa với dạ dày

Đau dạ dày là căn bệnh thường gặp trên thế giới. Đau dạ dày làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống, công việc của người bệnh.

Theo các chuyên, người đau dạ dày không nên ăn các loại thực phẩm, đồ uống có chuwad nhiều axit. Bởi hàm lượng axit này có thể làm tăng thêm tình trạng viêm loét ở vùng niêm mạc dạ dày.

Giảm cơn đau dạ dày bằng các loại nước ép trái cây, nước trái cây được xem là biện pháp an toàn và dễ thực hiện. Một trong những loại đồ uống được khuyến khích sử dụng cho người bị đau dạ dày chính là nước dừa nguyên chất.

Hiện nay chưa có một công trình nghiên cứu nào chứng minh uống nước dừa không tốt cho người bị đau dạ dày và hệ tiêu hóa. Một số nghiên cứu mới nhất chỉ ra, uống nước dừa giúp tiêu diệt vi khuẩn gây hại trong hệ tiêu hóa, giảm viêm loét niêm mạc dạ dày.Empty

Empty

Đau dạ dày có được uống nước dừa không, uống nước dừa đều đặn rất tốt cho hệ tiêu hóa

Theo đông y, nước dừa có tính hàn, vị thanh ngọt. Uống nước dừa có công dụng giải nhiệt, làm mát cơ thể. Bên cạnh đó nước dừa còn tốt cho sức khỏe.

Trong nước dừa có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, ít đường, nhiều kali, canxi, chloride giúp bổ sung, tăng cường năng lượng cho các hoạt động của cơ thể.

Mặt khác, dừa cũng giúp bổ sung nước cho cơ thể trong trường hợp cơ thê rbij mất nước. Nổi bật hơn cả là trong nước dừa có chứa hàm lượng cao axit lauric. Hợp chất này sẽ chuyển hóa thành monolaurin khi đi vào cơ thể. Thành phần này có công dụng giúp kháng khuẩn, kháng virus, hỗ trợ chống nhiễm trùng đường tiêu hóa.

 Monolaurin cũng chính là điểm đặc biệt giúp nước dừa trở thành đồ uống có lợi cho dạ dày và cả đường tiêu hóa. Theo đó, nước dừa có thể làm giảm đau kịp thời cho bệnh nhân đau dạ dày. Đồng thời, monolaurin giúp kháng khuẩn tạm thời ở vùng niêm mạc dạ dày đang bị viêm loét, qua đó làm giảm đau tạm thời. Mặc dù không thể triệt hết được toàn bộ vi khuẩn trong đường ruột song đây cũng được xem là tác dụng ưu việt của nước dừa.

Một số công trình nghiên cứu gần đây chỉ ra, thành phần enzyme trong nước dừa có thể hỗ trợ điều trị bệnh viêm loét dạ dày, đại tràng và một số bệnh lý khác.

Tuy nhiên, người bị đau dạ dày do viêm loét dạ dày chỉ được uống tối đa 1 quả dừa mỗi ngày. Bởi nước dừa có tính hàn, uống nhiều có thể gây đầy hơi, trướng bụng. Mặt khác, uống quá nhiều nước dừa có thể tiềm ẩn nguy cơ gây nhiều bệnh lý khác nhau.

Một số lợi ích khác của nước dừa với sức khỏe

Ngoài tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày, nước dừa còn có nhiều lợi ích khác cho sức khỏe như:

Tăng cường năng lượng cho cơ thể: do trong nước dừa có chứa nhiều vitamin, khoáng chất nên được xem là một loại thức uống năng lượng tuyệt vời. Trong nước dừa có chứa hàm lượng đường và natri ít nhưng lại có chứa kali, canxi và chloride giúp bổ sung và nâng cao mức năng lượng của cơ thể cho bạn năng lượng tối ưu.

Uống nước dừa tốt cho tim mạch: nhiều nghiên cứu chỉ ra, huyết áp cao xuất hiện do tình trạng thiếu kali. Trong nước dừa lại chứa hàm lượng kali cao. Đây được xem là một thành phần tốt cho người bị cao huyết áp. Mặt khác, uống nước dừa đều đặn còn giúp tăng HDL (tốt) cholesterol, và làm cho nó là một thứ nước tuyệt vời tự nhiên để điều trị duy trì sức khỏe tim mạch.

Tăng cường hệ miễn dịch: Nước dừa là chất lỏng ít calo, chất béo nhưng lại giàu vitamin, khoáng chất và các loại dinh dưỡng khác nhau. Trong nước dừa có: acid lauric, Chloride, và sắt, kali, magiê, canxi, natri, và Phospho. Lượng kali có trong nước dừa gấp 2 lần lượng kali có trong chuối. Uống nước dừa tốt giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các vi khuẩn gây bệnh.

Empty

Đau dạ dày có được uống nước dừa không, phụ nữ đến tháng nên uống nước dừa để giảm đau bụng và nhanh sạch kinh

Có khả năng kháng sinh, chống viêm: trong nước dừa có chứa hàm lượng oxy hóa cao, đây là đặc điểm giúp nước dừa có thể điều chỉnh huyết áp, lượng đường trong máu và mức cholesterol. Mặt khác, chúng cũng giúp nâng cao mức năng lượng, tăng cường trao đổi chất trong cơ thể.

Nước dừa giúp ngăn ngừa bệnh sỏi thận: đây được xem là một trong những tác dụng ưu việt nhất của nước dừa. Theo nghiên cứu, uống nước dừa thường xuyên giúp thanh lọc cơ thể, đánh tan sỏi thận và dễ dàng làm cho chúng thoát ra ngoài cơ thể.

Làm đẹp da: các nghiên cứu chỉ ra, cytokinin được tìm thấy trong nước dừa giúp điều chỉnh sự phát triển tế bào da. Thêm nữa, nước dừa còn chứa acid lauric có thể giảm thiểu sự lão hóa của tế bào da, cân bằng độ PH và giữ cho các mô da liên kết mạnh mẽ, làm ẩm cho da.

Ngoài ra, uống nước dừa đều đặn hàng ngày còn có tác dụng giảm cân, giảm các vấn đề về tiết niệu, dẫn truyền máu, kháng khuẩn, chống buồn nôn, giảm đau bụng kinh…

comment Bình luận

largeer