Cắt mí mắt có để lại biến chứng không?

Cắt mí mắt có để lại biến chứng không? Phẫu thuật cắt mí mắt là lựa chọn làm đẹp của nhiều chị em hiện nay. Những cô nàng có đôi mắt một mí hay bị sụp là đối tượng áp dụng phương pháp hữu hiệu này để có đôi mắt to tròn và đẹp hơn.
29/12/2017 06:05

 

Cắt mí mắt có để lại biến chứng không?

Phẫu thuật thẩm mỹ mí mắt là một trong những thủ thuật nhằm thay đổi cấu trúc, chức năng và tính thẩm mỹ của mắt thông qua việc loại bỏ các tổ chức da, mỡ, cơ dư thừa ở mi trên, mi dưới và thủ thuật tạo nếp cho mí.

Cat mi mat co nguy hiem khong 5

Cắt mí mắt có để lại biến chứng không? Cắt mí mắt là phương pháp làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng

Cắt mí mắt là gì?

Cắt mí mắt là thủ thuật tạo mí đôi, bác sỹ phẫu thuật sẽ dùng biện pháp đo và vẽ viề mi mắt. Sau đó, dao và kéo rạch được sử dụng để làm công cụ cắt khâu theo viền vừa vẽ trên mắt.

Phần mô ở mi mắt sẽ được cắt bỏ và tạo liên kết bằng cách khâu cân cơ để nâng mi với da. Theo chị em làm đẹp cắt mí cho biết, khi cắt mi tuy đau đớn nhưng đem lại hiệu quả lâu dài và nếp gấp mí sẽ che đi phần sẹo khâu. Vết cắt mí đẹp hay không phụ thuộc vào tay nghề của bác sỹ và mắt sẽ có hai mí mắt đều.

Cat mi mat co nguy hiem khong 3

Quá trình thực hiện cắt mí mắt 

Phẫu thuật mí mắt sẽ thành công nếu cả hai mí đều trông tự nhiên, trường hợp gặp sự cố nhỏ có thể gây nguy cơ trợn mí, mí lệch xảy ra.

Cắt mí mắt tiềm ẩn nhiều nguy cơ

Phương pháp cắt mí mắt rất phổ biến nhưng lại tiềm nẩn nhiều nguy hiểm và biến chứng. Việc lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ đã để lại nhiều hậu quả đối với người dùng.

Quá trình phẫu thuật được thực hiện nhanh và tác động của thuốc tế có thể giúp người cắt mí không bị đau đớn tuy nhiên thực hiện cắt mí để lại nhiều hiểm hoạ. Vùng mi mắt tập trung nhiều mạch máu và dây thần kinh quan trọng cần thao tác phẫu thuật chính xác của bác sỹ nếu không muốn để lại nhiều biến chứng cho bệnh nhân.

Cat mi mat co nguy hiem khong 4

Cắt mí mắt có để lại biến chứng không? Cắt mí mắt có thể bị sưng phồng

Cắt mí mắt có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm như sưng bầm quanh mắt do chảy máu nơi mổ, mi mắt xếp không đều hai bên, việc phẫu thuật có thể khiến bộ máy bài tiết xáo trộn khiến nước mắt mắt chảy ra nhiều hơn, sụp mi mắt trên...

Những hậu quả có thể xảy ra với người bệnh cắt mí mắt đó là sẹo do cơ địa dữ, bờ mi mắt bị lật ngược ra ngoài, không nhắm được mắt do cắt da quá nhiều, phù nề mắt kéo dài... Mắt bị sưng phồng, phù nề, thậm chí có thể để lại di chứng vĩnh viễn đó là mắt cứng, bị trợn, không tự nhiên, ảnh hưởng trầm trọng đến thị giác.

Cat mi mat co nguy hiem khong 2

Biến chứng nặng nhất của cắt mí mắt chính là bị mù vĩnh viện

Biến chứng nặng hơn nếu phẫu thuật sai sót là sẹo xấu, mắt bị khô, bị lõm vào do lấy mỡ quá nhiều hoặc viêm kết mạc mắt. Nếu để tụ máu sau nhãn cầu có thể gây chèn ép dây thần kinh thị giác hoặc cơ chế phản xạ khiến co thắt động mạch trung tâm mắt dẫn đến mù mắt vĩnh viễn.

Nạn nhân của việc cắt mí không thành công

Mới đây, trên trang mạng xã hội Facebook, một thành viên đã chia sẻ hình ảnh cắt mí "hỏng" của chị gái A tại Spa thẩm mỹ. Trong hình ảnh được chia sẻ, mi mắt chị này bị sưng phồng với các vết cắt, khâu vá được cho là "rất xấu".

Theo những chị em "dao kéo" cho biết "cắt xấu cắt tởm, vết khâu nham nhở, cắt bị trợn mắt...". Cũng theo nhiều nguồn tin, quá trình thực hiện cắt mí mắt cho chị A này bị "hỏng" và trông "rất kinh hoàng".

Cat mi mat co nguy hiem khong

Hậu quả của việc cắt mí mắt không đúng cách

Một thành viên khác cho rằng, mi mắt chị A bị viêm nhiễm do không uống thuốc đúng liều hoặc vệ sinh cá nhân đúng cách. Bình luận này đưa ra quan điểm vết cắt và khâu thẳng nhưng do bị nhiễm trùng nên mắt bị sưng phồng, đỏ ửng.

Đây không phải là một trường hợp duy nhất, nhiều chị em khác sau khi cắt mí mắt xong cũng nhận lại hậu quả đáng ngờ như trên.

Vì vậy, khi thực hiện phẫu thuật mi mắt cần đến các cơ sở uy tín, bác sỹ có tay nghề và cơ sở vật chất cao. Hơn nữa, việc sử dụng thuốc chống viêm nhiễm cũng rất quan trọng, cần thực hiện đều đặn theo hướng dẫn của bác sỹ. Chị em ai cũng có nhu cầu làm đẹp tuy nhiên làm đẹp an toàn, chất lượng là điều cần thiết để đảm bảo sức khoẻ cũng như tính thẩm mỹ. Tránh mất tiền mà không đạt được kết quả như ý muốn.

comment Bình luận

largeer