Tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Hà Nội ngày 6/5 mới nhất

Tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Hà Nội ngày 6/5, người dân được đề nghị không ra khỏi nhà khi không cần thiết, thực hiện biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
By N.N/ Sức Khỏe Cộng Đồng
06/05/2021 06:25
Tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Hà Nội ngày 6/5 mới nhất, người dân được yêu cầu không ra khỏi nhà khi không cần thiết và thực hiện nghiêm quy định phòng dịch COVID-19. (Ảnh minh họa).

Tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Hà Nội ngày 6/5 mới nhất, người dân được yêu cầu không ra khỏi nhà khi không cần thiết và thực hiện nghiêm quy định phòng dịch COVID-19. (Ảnh minh họa).

Tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Hà Nội ngày 6/5 mới nhất - người dân được yêu cầu không ra khỏi nhà

Trước diễn biến phức tạp về dịch COVID-19, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký, hỏa tốc ban hành chỉ thị về tăng cường thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Trong đó, yêu cầu tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch: Bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định; bắt buộc đeo khẩu trang khi ra ngoài; không tập trung đông người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở hoặc các triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19, phải đến ngay cơ sở y tế để được hướng dẫn, khám, điều trị kịp thời.

Đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng chống dịch cho các cơ sở khám chữa bệnh. Đồng thời, thực hiện tốt công tác điều trị cho người mắc bệnh, hạn chế thấp nhất người tử vong. Thần tốc truy vết đến cùng, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tuyệt đối các trường hợp F1, quản lý nghiêm ngặt các trường hợp F2 theo quy định.

Tổ chức khoanh vùng theo điều tra dịch tễ, đảm bảo đúng quy mô, mức độ, số lượng đối tượng hẹp nhưng chặt chẽ. Đối với các khu vực đã phong tỏa, cần kiểm soát chặt chẽ không cho người dân ra, vào theo đúng tinh thần "nội bất xuất - ngoại bất nhập". Bên trong khu cách ly: Các hộ gia đình phải cách ly giữa nhà với nhà, người dân không được giao lưu.

Tổ chức xét nghiệm sàng lọc tại các khu vực có nguy cơ cao, trong đó lưu ý các khu vực có nhiều chuyên gia, khu công nghiệp…, và các đối tượng có nguy cơ (người từ vùng dịch về, người có các biểu hiện ho, sốt, khó thở…) để đánh giá nguy cơ dịch bệnh và đưa ra các giải pháp phòng chống kịp thời, hiệu quả.

Tất cả các đơn vị từ TP đến quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn phải rà soát lại các phương án phòng chống dịch; nâng công suất, năng lực về truy vết, cách ly, xét nghiệm, điều trị… chuẩn bị sẵn sàng trong tình huống dịch bệnh lan rộng...

Tạm dừng các hoạt động thể dục thể thao tại vườn hoa, công viên

TP Hà Nội cũng yêu cầu người dân hạn chế tập trung đông người tại các nơi công cộng khi không cần thiết, phải đảm bảo khoảng cách giữa người với người tối thiểu 1m. Thực hiện việc tổ chức hiếu, hỷ văn minh, đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch COVID-19.

Từ 0h ngày 5/5, tạm dừng một số dịch vụ và hoạt động tiềm ẩn nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 như: rạp, trung tâm chiếu phim; các cơ sở dịch vụ spa, massage, xông hơi, phòng tập gym, các hoạt động tập thể dục, thể thao, các sự kiện tập trung đông người tại khu vực công cộng, vườn hoa, công viên cho đến khi có chỉ đạo mới của Ban Chỉ đạo TP.

Đối với các hoạt động thể thao tại các sân vận động, giao Sở Văn hóa và Thể thao, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các quận, huyện, thị xã xem xét, quyết định và chịu trách nhiệm toàn diện về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo đúng quy định.

Các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm về công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương ra thông báo khẩn tìm người

Tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Hà Nội, mới đây Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Đông Anh) ra thông báo khẩn tìm bệnh nhân và người nhà từng tới bệnh viện trong thời gian trong từ ngày 14/4/2021 đến ngày 4/5/2021.

Cụ thể, hiện nay, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Đông Anh) ghi nhận một số trường hợp người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế nhiễm COVID-19.

Thực hiện các quy định về giám sát, quản lý ca bệnh, người tiếp xúc với ca bệnh COVID-19 của Bộ Y tế, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương xin thông báo:

Tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và người dân đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung trong thời gian từ ngày 14/4/2021 đến ngày 04/5/2021 cần liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn theo dõi sức khỏe và hỗ trợ y tế.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Hà Nội ngày 6/5 mới nhất được chúng tôi cập nhật liên tục.

comment Bình luận

largeer