Tình người được "sưởi ấm" xuyên suốt dọc mảnh đất hình chữ S

Cơn bão số 3 đi qua để lại rất nhiều thiệt hại cho các tỉnh phía Bắc của Việt Nam như Lào Cai, Sơn La, Yên Bái, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội,... Nhìn những cảnh nước lũ dâng cao, cuốn trôi người, tài sản,... ai ai cũng đều thương xót. Chính những lúc này đây, tình người được "sưởi ấm" xuyên suốt dọc mảnh đất hình chữ S.
11/09/2024 10:56

Trước, trong và sau cơn bão số 3 gây ảnh hưởng đến nước ta đều có sự chỉ đạo, giám sát của cả bộ máy Chính trị, chính quyền địa phương không chỉ giúp cho người dân giảm thiểu thiệt hại mà còn động viên để họ vượt qua được giai đoạn khó khăn này.

Empty

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn di tản bà con khỏi vùng lũ lớn

Các lực lượng chức năng, đội cứu hộ cứu nạn, công an, bộ đội, dân quân,... đều dùng những nỗ lực của mình để cứu người, hỗ trợ người dân di tản đến nơi an toàn.

z5809560218689_37e52dee87b275ba8be2aa76bbf52c4e

Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm đã hy sinh khi làm nhiệm vụ

Empty

Thiếu tá Trần Quốc Hoàng dũng cảm, kiên cường

Có những người cũng đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ như Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm, Thiếu tá Trần Quốc Hoàng,... để lại niềm đau xót cho gia đình, người thân và bạn bè.

Empty

Lực lượng chức năng nỗ lực cứu bản làng 128 người ở Lào Cai bị vùi lấp bởi lũ quét

Tan hoang cả 1 bản làng 128 người ở Lào Cai bị lũ quét vùi lấp, lực lượng chức năng đang hỗ trợ cứu nạn, cứu hộ.

Empty

Đồng loạt nhiều người dân hướng về vùng lũ

Ngay khi cơn bão số 3 vừa qua đi, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Các tỉnh, thành đều ủng hộ số tiền lớn để các tỉnh phía Bắc chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3 như TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,... vơi bớt phần nào thiệt hại.

1-img-8823-7753-1725981961834-17259819625402076116187

GS.TS Lê Ngọc Thạch ủng hộ 1 tỷ đồng

Hàng loạt các nghệ sĩ như Hà Anh Tuấn, Mỹ Tâm, Tùng Dương,... đã ngay lập tức ủng hộ số tiền lớn để giúp người dân vùng mưa lũ. Đặc biệt là GS.TS Lê Ngọc Thạch, giảng viên thỉnh giảng Trường đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh) ủng hộ 1 tỷ đồng cho người dân vùng lũ. Rất rất nhiều người dân cũng đồng loạt ủng hộ, người thì ủng hộ bằng tiền, người thì ủng hộ áo phao, nhu yếu phẩm, xe vận chuyển, thuốc men, xuồng... đến với bà con vùng lũ.

458797230_529216022804111_9061427671451854916_n

Một nhà nghỉ ở Thái Nguyên hỗ trợ chỗ ở tạm cho người dân bị ngập

Mưa lớn, nước lũ dâng cao khiến nhiều đoạn đường và nhà dân ngập sâu trong nước. Để giúp người dân có chỗ trú ẩn tạm trong những ngày khó khăn này, nhiều đơn vị, cá nhân trên địa bàn tỉnh, thành phố ở Việt Nam đã chuẩn bị chỗ ở, mời người dân đến ở miễn phí.

459091791_1073336024441807_5866673938256141403_n

Nhu yếu phẩm cần thiết được bà con chùa Hương vận chuyển đi cứu trợ ngay trong đêm

Bà con chùa Hương vận chuyền nhu yếu phẩm, thuyền, xuồng cứu trợ người dân Thái Nguyên đang bị ngập nặng do mưa lũ kéo dài.

Empty
Empty
Empty

Nhóm thiện nguyện chùa Lai Phúc (Hà Nội) phát xôi cho bệnh nhân ở Bệnh viện K Tân Triều

Nhóm thiện nguyện chùa Lai Phúc (Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội) thổi những nồi xôi lớn phát cho người bệnh ở Bệnh viện K (Tân Triều, Hà Nội) nơi cũng đang ngập nước. Nước ngập đến 1m, mọi người phải dùng xuồng để đi vào Bệnh viện phát xôi.

Empty
Empty

Bà con cùng chùa Đình Quán đang tập trung gói bánh trưng để nhà chùa đi hỗ trợ bà con vùng lũ

Chùa Đình Quán (Phúc Diễn, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội) đang tập trung gói bánh trưng để nhà chùa đi hỗ trợ bà con vùng lũ.

Empty
Empty
Empty

Người dân miền Trung hướng về các tỉnh phía Bắc

Empty

Rất nhiều bánh trưng đã được hoàn thành và gửi đi

Người dân Nghệ An luôn đồng lòng hỗ trợ mọi người vùng lũ bằng cách góp lá, góp nếp, góp công rồi cùng nhau gói từng chiếc bánh, nấu bánh và trao gửi tới người trong vùng lũ.

Empty
Empty

Người dân Đà Nẵng không ngủ gói hàng nghìn chiếc bánh tét gửi miền Bắc thân thương đang gồng mình trong lũ dữ

Đêm qua nhiều người dân Đà Nẵng đã không ngủ, trắng đêm gói hàng nghìn chiếc bánh tét gửi miền Bắc thân thương đang gồng mình trong lũ dữ.

Empty
Empty

Người dân tập trung hỗ trợ nấu 40 xuất ăn cho bên công tác chống lũ tại chùa Thanh Lương, Phú Thọ

Từ những lời kêu gọi hướng về vùng lũ Tây Bắc được phát đi, hàng trăm đoàn cứu trợ đã xuất phát, mang theo những món đồ chi viện, không ngần ngại xông vào rốn lũ, sát cánh cùng đồng bào mang hơi ấm của tình người đi muôn nơi.

Empty

Lực lượng chức năng hỗ trợ nơi vỡ đê ngay trong đêm

"Một miếng khi đói bằng một gói khi no", với tinh thần tương thân tương ái bao đời nay vẫn là hình ảnh đẹp của người dân Việt Nam, mọi người đều cùng chung tay chia sẻ với đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão và hoàn lưu sau bão.... để sớm ổn định cuộc sống. 

Nguyễn Trang (Ảnh: Tổng hợp)

comment Bình luận

largeer