Tổ chức truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo
Mục đích Kế hoạch đề ra là thông qua hoạt động truyền thông chính sách xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo nhằm quán triệt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật, tổ chức thi hành pháp luật, phổ biến, giáo dục pháp luật trong lĩnh vực quảng cáo.
(Ảnh: Báo Chính phủ)
Tạo cơ chế, điều kiện để người dân, tổ chức, doanh nghiệp góp ý, phản biện trong quá trình đề xuất chính sách Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo theo hướng lấy người dân làm trung tâm, tăng cường dân chủ, phát huy quyền của nhân dân.
Bên cạnh đó, tạo đồng thuận trong xã hội đối với chính sách xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo thông qua tương tác đa chiều giữa người dân, tổ chức, doanh nghiệp với cơ quan chủ trì soạn thảo, đáp ứng kịp thời, đầy đủ và thực chất yêu cầu của thực tiễn cuộc sống; góp phần nâng cao chất lượng và tính khả thi của văn bản quy phạm pháp luật.
Đồng thời, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành về vị trí, vai trò của công tác truyền thông dự thảo chính sách bằng nhiều hình thức phù hợp đối với người dân, tổ chức, doanh nghiệp; phát huy vai trò, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị trong vận động, khuyến khích nhân dân quan tâm, tham gia đóng góp ý kiến đối với dự thảo Luật sắp được ban hành. Thúc đẩy hoạt động quảng cáo phát triển, bảo vệ lợi ích của nhân dân và quốc gia.
Kế hoạch yêu cầu tổ chức các nội dung truyền thông chính sách trong quá trình xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật quảng cáo từ khi lấy ý kiến đối với hồ sơ đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật đến khi thông qua và ban hành Luật.
Cung cấp thông tin rộng rãi về nội dung của dự thảo chính sách bằng các hình thức phù hợp, đúng quy định pháp luật đến đối tượng chịu sự tác động và toàn xã hội trên cơ sở tương tác thông tin đa chiều; công khai, minh bạch nội dung tiếp thu, giải trình, đảm bảo bám sát mục tiêu của Kế hoạch.
Thời điểm truyền thông được thực hiện ngay từ khi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lấy ý kiến đối với đề nghị xây dựng Luật sửa đổi bổ sung, một số điều của Luật Quảng cáo theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật.
Hình thức truyền thông chính sách đa dạng, phong phú phù hợp với đối tượng truyền thông như: xây dựng các chuyên mục, đưa tin trên kênh truyền hình; Báo điện tử, báo in; đăng tải thông tin, nội dung truyền thông trên các ứng dụng mạng xã hội và hình thức truyền thông phù hợp khác.
Hình thức truyền thông gồm xây dựng phim phóng sự với chủ đề "Tác động của chính sách đối với xã hội trong quá trình xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật quảng cáo".
Nội dung phim phóng sự là tuyên truyền về sự cần thiết xây dựng và ban hành chính sách Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo; mục đích, quan điểm xây dựng và phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng. Những vấn đề bất cập trong thực thi pháp luật về quảng cáo hiện hành, các chính sách cần sửa đổi, bổ sung.
Bên cạnh đó, xây dựng các loại hình tin, bài tuyên truyền, chuyên đề trên báo điện tử, gồm: Tin ảnh; phản ánh, phóng sự chuyên đề; Infographic; phóng sự ảnh,...; Xây dựng các loại hình tin, bài tuyên truyền, chuyên đề trên báo in, gồm: Tin ảnh; phản ánh, phóng sự chuyên đề và các hình thức khác.
Nội dung tuyên truyền báo điện tử, báo in tập trung, gồm: Sự tham gia của doanh nghiệp nước ngoài trong thị trường quảng cáo Việt Nam hiện nay; Sự phù hợp và tính trung thực của nội dung quảng cáo;Giới hạn thời lượng quảng cáo trên chương trình truyền hình; Trách nhiệm của người chuyển tải sản phẩm quảng cáo; Giải pháp quản lý hoạt động quảng cáo đối với các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt: thuốc, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, sữa...; Quản lý hoạt động quảng cáo trên các nền tảng xuyên biên giới, mạng xã hội, báo điện tử,...
Bên cạnh đó là phân biệt hoạt động quảng cáo với việc trưng bày hàng hóa, dịch vụ trên sàn thương mại điện tử, trưng bày hàng hóa, dịch vụ trong các sự kiện của tổ chức, doanh nghiệp và các vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính trong lĩnh vực quảng cáo: thời hạn quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng-rôn; hồ sơ, thủ tục thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng-rôn, đoàn người thực hiện quảng cáo.
Thời gian thực hiện từ Quý III năm 2023 đến hết Quý IV năm 2025.
Thu Hằng
- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Thanh Hóa: Phòng khám Đa khoa Hồng Phát nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
Có đội ngũ y, bác sĩ giỏi, trang thiết bị đạt chuẩn, phương pháp điều trị chất lượng, chi phí hợp lý,… là những tiêu chí hàng đầu của một cơ sở khám chữa bệnh uy tín. Tại thị xã Bỉm Sơn, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phát là một trong những cơ sở y tế hội tụ đầy đủ những tiêu chí trên, thậm chí còn nhiều hơn thế nữa.May 4 at 3:13 pm -
Đánh giá và phản hồi từ người sử dụng thực tế về kết quả và trải nghiệm khi sử dụng sản phẩm HMPF
Sản phẩm HMPF Complex 2M là sản phẩm giúp điều trị tình trạng hói đầu, rụng tóc ở cả nam và nữ đến từ thương hiệu mỹ phẩm BNV Biolab, được sản xuất trực tiếp từ Hoa Kỳ. Sử dụng công nghệ độc quyền MPF – Multi Peptide Factor tiên tiến hàng đầu hiện nay, HMPF được các chuyên gia khuyên dùng và áp dụng cho trường hợp rụng tóc khó chữa.May 4 at 7:50 am -
DVA GROUP - Lan toả tinh thần hiến máu tình nguyện vì cộng đồng
Tiếp nối sứ mệnh “Chăm sóc con người, chia sẻ tri thức, tạo dựng giá trị cho cộng đồng và xã hội”, ngày 3/5 DVA GROUP cùng Đa khoa Phương Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng và Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng phối hợp tổ chức sự kiện hiến máu tình nguyện, bổ sung nguồn máu dự trữ phục vụ công tác cấp cứu.May 4 at 7:46 am -
Tái tạo năng lượng, phục hồi sức khỏe sau kỳ nghỉ với các giải pháp chăm sóc sức khỏe tại Bệnh viện Quốc tế DNA
Kỳ nghỉ lễ dài ngày khiến bạn mệt mỏi, thiếu ngủ, không còn đủ sức để tập trung làm bất cứ việc gì? Những giải pháp phục hồi sức khỏe tại Bệnh viện Quốc tế DNA sẽ giúp bạn nhanh chóng tái tạo năng lượng, tăng sự tập trung và phục hồi sức khỏe hiệu quả.May 3 at 2:16 pm