Tổng làm hồng Thảo Anh có coi thường sức khỏe phụ nữ khi 'tuồn' sản phẩm TA Cos không an toàn ra thị trường?

Giới thiệu quảng cáo với cái tên rất kêu "chuyển giao công nghệ làm hồng", "hồng nhanh sau 15 phút". Thế nhưng trên thực tế, hệ thống tổng làm hồng Thảo Anh chỉ dùng tăm bông chấm vào 3 lọ dung dịch không rõ nguồn gốc, chứa chất không an toàn gây ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng, sản phẩm lưu hành có dấu hiệu không phép.
23/09/2024 15:33

Sản phẩm TA Cos có dấu hiệu lưu hành không phép

Như thông tin Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng đã đăng tải trước đó "Sản phẩm làm hồng TA Cos do bà Nguyễn Thị Phương Thảo phân phối có dấu hiệu lưu hành hàng giả, nhiễm độc thủy ngân", "Tổng làm hồng Thảo Anh kinh doanh sản phẩm TA Cos không rõ nguồn gốc xuất xứ, chứa chất cấm khiến vùng da khách hàng bị kích ứng" phản ánh về hai trường hợp khách hàng sử dụng sản phẩm làm hồng mang thương hiệu TA Cos được phân phối bởi hộ kinh doanh Thảo Anh Beauty Academy, do bà Nguyễn Thị Phương Thảo đứng đầu bị ngứa rát, kích ứng vùng làm hồng. Khách hàng có đem sản phẩm mang thương hiệu TA Cos đi kiểm nghiệm thì phát hiện sản phẩm có chứa rất nhiều chất độc hại, gây ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng như chì, thủy ngân, muối nhôm....

IMG_20240907_130126

Bộ sản phẩm TA Cos Babe Pink được sử dụng cho khách trực tiếp tại cơ sở Thảo Anh Academy Beauty chứa nhiều chất độc hại, gây ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng.

Sau khi tiếp nhận thông tin về hai trường hợp khách hàng gặp vấn đề sức khỏe do sử dụng sản phẩm của thương hiệu TA Cos, chúng tôi đã tra cứu các sản phẩm TA Cos Babe Cream và TA Cos Babe Pink trên cổng thông tin cấp phép lưu hành của Bộ Y tế. Kết quả cho thấy, cả hai sản phẩm này đều không có trong danh sách được cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Đặc biệt, qua quan sát bao bì sản phẩm, có thể dễ dàng nhận thấy các vi phạm nghiêm trọng khi không có bất cứ thông tin nào theo đúng quy định pháp luật như: Đơn vị sản xuất, đơn vị chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm, số giấy phép lưu hành, hay số điện thoại liên hệ. Thậm chí, nhãn phụ bằng tiếng Việt cũng hoàn toàn vắng mặt.

IMG_20240907_130121

Bao bì sản phẩm không thể hiện các thông tin về nguồn gốc xuất xứ, số công bố, đơn vị chịu trách nhiệm chất lượng sản phẩm

Mặc dù có dấu hiệu chưa được cấp phép lưu hành, nhưng các sản phẩm TA Cos Babe Pink và TA Cos Babe Cream vẫn được quảng cáo rầm rộ trên nhiều tài khoản Facebook cá nhân như Trang Meo, Phương Trần, Hồng Ly, Ngọc Mai, Hà Vui... với những lời giới thiệu "thần thánh" như “Làm hồng sau 15 phút, chuyển giao công nghệ làm hồng.”

IMG_20240921_100334

Các tài khoản đăng tải về công nghệ làm hồng se khít 

Trong quá trình thâm nhập và tìm hiểu hệ thống Tổng làm hồng Thảo Anh, chúng tôi phát hiện nhiều dấu hiệu vi phạm, bao gồm việc đào tạo học viên "chui," sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, và chứa các chất độc hại được bôi trực tiếp lên da khách hàng. Đặc biệt, cách thức kinh doanh, "chốt đơn" và thu phí từ khách hàng tại các spa trong hệ thống cũng có nhiều dấu hiệu mờ ám.

IMG_20240921_092310

Hiện tại, hai sản phẩm mang thương hiệu TA Cos Babe Pink, TA Cos Babe Cream đang lưu hành “lén lút” tại nhiều spa với hình thức đào tạo học viên để bán sản phẩm

Theo thông tin thu thập, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - đại diện pháp luật của Thảo Anh Beauty Academy, thường xuyên tổ chức các lớp đào tạo và chuyển giao công nghệ làm hồng với mỹ phẩm trôi nổi mang thương hiệu TA Cos. Thông qua đó, bà Thảo đã "nhân bản" nhiều spa trên cả nước, giúp lưu thông mỹ phẩm không rõ nguồn gốc ra thị trường.

Đáng chú ý, giá của các sản phẩm mỹ phẩm TA Cos Babe Pink không hề rẻ, một hộp có thể lên tới hàng chục triệu đồng. Nếu khách hàng thực hiện liệu trình làm hồng tại Thảo Anh Beauty Academy, chi phí cũng dao động từ 5 triệu đồng cho mỗi vùng làm hồng.

IMG_20240921_095439

Giá các sản phẩm không hề rẻ

Đã có rất nhiều chủ spa, người bán hàng online rơi vào cái bẫy tâm lý tinh vi này, khi họ được bà Nguyễn Thị Phương Thảo gieo rắc khát vọng làm giàu bằng việc bán sản phẩm TA Cos giá cốt rẻ cho các spa, với hứa hẹn về làm được nhiều vùng, mang lại lợi nhuận hàng trăm triệu đồng mỗi tháng từ việc làm đẹp cho khách hàng.

Theo quan sát của phóng viên, công nghệ làm hồng tại cơ sở Thảo Anh Academy Beauty tiềm ẩn nhiều nguy cơ, đặc biệt đối với các học viên là chủ Spa. Sau khi được trải nghiệm quy trình tại đây, họ sẽ được bà Nguyễn Thị Phương Thảo trực tiếp đào tạo và chuyển giao công nghệ làm hồng. Phương pháp được quảng cáo với những lời hứa hẹn như "hồng nhanh sau 15 phút, hồng trong veo..." thực chất là quy trình sử dụng tăm bông nhúng vào 3 lọ dung dịch của bộ sản phẩm TA Cos Babe Pink không ghi rõ thành phần, rồi chấm lên vùng cần làm hồng theo cảm tính. Đáng chú ý, bao bì của sản phẩm này không hề có hướng dẫn sử dụng cụ thể.

IMG_20240921_100341

Các học viên đang thực hiện dịch vụ làm hồng tại cơ sở Thảo Anh Academy Beauty

Các chuyên gia về da liễu cho biết: "Những dung dịch trôi nổi mà một số spa dùng để chấm vào các vết làm hồng thực chất thành phần chính là dạng axit pha loãng, khi dung dịch này tiếp xúc với vùng da nào sẽ ngay lập tức bị bào mòn, nếu chấm quá tay axit sẽ ăn sâu vào da, phá vỡ kết cấu thượng bì đẻ lại sẹo lõm, thậm chí có thể gây hoại tử da. Đặc biệt, các dung dịch sử dụng trong làm hồng thường có chất lột tẩy mạnh gây mất sắc tố, gây bỏng, gây sẹo trên da và kích ứng da như bong tróc, rát…"

Sau nhiều lần tận mắt chứng kiến phần thực hành phương pháp “làm hồng" phản khoa học của hệ thống Tổng làm hồng Thảo Anh tổ chức "chuyển giao công nghệ" để chấm vào vùng da cần làm hồng. Phóng viên Tạp Chí Sức Khỏe Cộng Đồng cũng đã thông tin đến cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn những hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật, gây tổn hại đến sức khỏe con người.

Ngang nhiên thách thức pháp luật

Sau khi báo chí phản ánh hoạt động quảng cáo, kinh doanh, đào tạo, lưu hành sản phẩm có dấu hiệu không rõ nguồn gốc xuất xứ, chứa chất độc hại gây ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng của hệ thống Tổng làm hồng Thảo Anh, bà Nguyễn Thị Phương Thảo vẫn ngang nhiên tiếp tục đăng tải, tư vấn, quảng cáo các sản phẩm mang thương hiệu TA Cos Babe Pink, như thuốc điều trị bệnh và dùng những chiêu trò "trấn an khách hàng". 

IMG_20240921_100339

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo không có động thái tiếp thu sửa chữa sau khi báo chí phản ánh thông tin mà vẫn có những lời lẽ tỏ ra thách thức

Để làm rõ nguồn gốc và chất lượng của các sản phẩm mang thương hiệu TA Cos, đồng thời phản ánh tình trạng một số khách hàng gặp phải kích ứng, nóng rát sau khi sử dụng các sản phẩm này, chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với bà Nguyễn Thị Phương Thảo, đại diện pháp luật của Thảo Anh Beauty Academy. Mục đích là mời bà Thảo tham gia buổi làm việc nhằm trao đổi thông tin một cách khách quan, đa chiều. Tuy nhiên, bà Thảo không những từ chối hợp tác, mà còn có những lời lẽ xúc phạm, vu khống phóng viên, thể hiện thái độ coi thường báo chí.

Câu hỏi đặt ra là: Các sản phẩm TA Cos Babe Cream, TA Cos Babe Pink do hệ thống Tổng làm hồng Thảo Anh kinh doanh và phân phối có nguồn gốc từ đâu? Chất lượng, giấy phép, và công dụng thực sự của những sản phẩm này ra sao? Liệu các quảng cáo và thông tin trấn an mà hệ thống Tổng làm hồng Thảo Anh đưa ra với học viên và khách hàng có đúng sự thật? Những câu hỏi này sẽ được chúng tôi tiếp tục làm rõ trong các bài viết tiếp theo.

Nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, chúng tôi đề nghị các cơ quan quản lý có thẩm quyền sớm vào cuộc kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân kinh doanh và sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc, có thể gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Đồng thời, cần có những cảnh báo cụ thể cho cộng đồng để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra, như hai trường hợp khách hàng đã gặp phải khi sử dụng các dịch vụ của Thảo Anh, dẫn đến “tiền mất tật mang.”

Sức khỏe cộng đồng sẽ tiếp tục thông tin!

Nhóm phóng viên

Căn cứ Điều 9 Luật Báo chí 2016, thì những hành vi đe dọa, uy hiếp tính mạng, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhà báo, phóng viên; phá hủy, thu giữ phương tiện, tài liệu, cản trở nhà báo, phóng viên hoạt động nghề nghiệp… đều là những hành vi bị nghiêm cấm.

Phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

- Xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhà báo, phóng viên khi đang hoạt động nghề nghiệp;

comment Bình luận

largeer