Top bài hát chúc tết hay và ý nghĩa

Các bài hát không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến xuân về, cùng với việc gửi tặng nhau những phong bao lì xì, những món quà vật chất giá trị thì việc dành tặng cho nhau những bản nhạc ý nghĩa thay cho lời chúc bình an cũng là một việc làm không thể thiếu.
06/02/2021 06:54

 1. Happy New Year

Nằm trong album đầu tay mang tên Super Trouper, sau khi phát hành vào năm 1981, bài hát Happy New Year đã nhanh chóng leo lên vị trí 17 trong top 200 bảng xếp hạng Billboard. Cho đến nay, có thể coi đây là ca khúc đón chào năm mới phổ biến nhất trên toàn thế giới. "Chúc mừng năm mới, chúc mừng năm mới. Chúc cho chúng ta có một giấc mơ về một thế giới mà hàng xóm là thân hữu. Chúc mừng năm mới, chúc mừng năm mới. Chúc cho chúng ta có nhiều hy vọng, sẵn lòng cố gắng để vượt qua mọi gian nan...". Những ca từ vô cùng ý nghĩa và giai điệu da diết đã làm nên sức sống cho ca khúc suốt hơn 30 năm qua.

2. Chúc tết - Khởi My

"Chúc Tết" là một trong số những ca khúc được nghe nhiều nhất những năm trở lại đây mỗi dịp Tết đến xuân về. Đây là một ca khúc nhạc ngoại lời Việt của nữ ca sĩ trẻ Khởi My, ca khúc với giai điệu vui tươi, bắt tai, câu từ ý nghĩa cùng với sự thể hiện đầy truyền cảm của giọng ca "Người yêu cũ".

Được ra mắt từ năm 2013, cho đến nay, "Chúc Tết" vẫn được rất nhiều người yêu thích kể cả người trẻ hay những người lớn tuổi. Đặc biệt trong "Chúc Tết" Khởi My còn thể hiện khả năng hát tiếng Trung cực chuẩn của mình. Ca khúc có rất nhiều đoạn ý nghĩa, phù hợp để người ta chúc nhau mỗi dịp năm hết Tết đến.

3. Ngày xuân long phụng xum vầy

"Ngày xuân long phụng xum vầy" là một ca khúc rất ý nghĩa một dịp Tết đến xuân về. Đây là một sáng tác của nhạc sĩ Quang Huy từ năm 2012 và được rất nhiều ca sĩ nổi tiếng chọn để thể hiện mỗi dịp Tết đến xuân về như: Lam Trường, Nguyễn Phi Hùng, Đào Bá Lộc, Thái Lan Viên, Khánh Phương,...

bai hat tet

Từ nhan đề đến câu từ của ca khúc đều rất ý nghĩa, nó giống như những lời chúc tốt đẹp nhất mà người ta dành cho nhau mỗi khi năm mới đến. Qua bài hát, nhạc sĩ Quang Huy mong muốn người người sẽ sống mạnh khỏe, phát lộc, phát tài và quan trọng hơn hết là Tết đến nhà nhà sẽ được đoàn viên bên nhau cùng đón một năm mới an lành.

 

4. Chúc Tết mọi nhà - Châu Đăng Khoa

Chúc Tết mọi nhà" là một ca khúc hoàn toàn mới của ca nhạc sĩ trẻ Châu Đăng Khoa trong chương trình Gala Nhạc Việt 9 năm nay. Bài hát sáng tác riêng cho chương trình và được thể hiện bởi hai giọng ca hàng đầu Vpop hiện nay là Noo Phước Thịnh và Hồ Ngọc Hà.Ngay từ khi mới ra mắt, "Chúc Tết mọi nhà" đã được đông đảo người nghe nhạc ủng hộ bởi giai điệu bắt tai và ca từ ý nghĩa rất phù hợp để thưởng thức một dịp Tết đến xuân về. Ca khúc cũng đánh dấu sự tái hợp của cặp đôi "Nỗi nhớ đầy vơi" và được dự đoán sẽ tiếp tục trở thành hit trong thời gian tới.

5. Mừng tuổi cha mẹ - Hoài An

"Mừng tuổi mẹ cha" là một ca khúc được nhạc sĩ Hoài An viết riêng cho chương trình Gala nhạc Việt 5 năm 2015, ca khúc được thể hiện đầy truyền cảm, da diết bởi hai giọng ca Đan Trường và Hồ Ngọc Hà.

Đây là một bài hát cảm động dành riêng cho gia đình và cha mẹ, một trong số những câu hát được yêu thích nhất của "Mừng tuổi mẹ cha" phải kể đến như: "Nếu có mơ ước thần tiên, mãi mãi được bên mẹ cha mừng xuân. Vì quà nào bằng gia đình sum họp, tết nào vui bằng tết đoàn viên."

Cho đến nay "Mừng tuổi mẹ cha" vẫn được nhiều người chọn để thay lời chúc, lời yêu thương của mình đến những người có công sinh thành dưỡng dục mỗi dịp Tết đến.

6. Tết Nguyên Đán

Đây lại là một ca khúc nữa thuộc chương trình Gala nhạc Việt - một sáng tác của Phương Uyên với sự thể hiện của nhóm nhạc V.Music trong album "Nhạc hội Tết Việt".

"Tết Nguyên Đán" có giai điệu khá sôi động với ca từ ý nghĩa, một số câu hát ý nghĩa của bài phải kể đến như: "Tết đến rồi chúc nhau yên vui 1 năm. Tài lộc đầy nhà cháu con long phụng xum vầy. Tết đến rồi chúc nhau an khang phồn vinh. Thành đạt thật nhiều ước mơ sẽ bay thật xa."

Nguyễn Thương

Từ khóa Từ khóa:
bài hát chúc tết
comment Bình luận

largeer