TP. HCM: Bé trai 13 tuổi bị cây gỗ đâm xuyên bàn chân khi tắm sông

Vừa qua Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố tiếp nhận một trường hợp bé trai L.P. N. 13 tuổi ngụ ở Long An, nhập viện trong tình trang xanh xao, bàn chân phải bị cây gỗ đâm xuyên chảy máu nhiều.
05/07/2023 08:53

Khai thác bệnh sử ghi nhận trẻ đi tắm sông, nhảy từ trên cầu xuống nước, vô tình đạp trúng cọc gỗ vào bàn chân phải, chảy máu nhiều, trẻ la hét kêu cứu, người nhà phát hiện vớt trẻ lên, chuyển vào bệnh viện địa phương, sơ cứu cầm máu rồi chuyển Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố.

gt

Bệnh nhi bị cây gỗ đâm xuyên qua bàn chân phải

Tại đây, các bác sĩ cho trẻ thở oxy, cầm máu vết thương, truyền dịch hội chẩn các chuyên khoa ngoại chỉnh hình, gây mê hồi sức, chẩn đoán hình ảnh, hồi sức ngoại và nhanh chóng đưa trẻ lên phòng mổ.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật bóc tách và lấy thanh gỗ ra theo chiều xuôi để tránh làm tổn thương thêm, may mắn cho trẻ khúc cây gỗ lách phía trong xương đốt bàn ngón 1 (ngón chân cái), làm tổn thương mô mềm và mạch máu nhỏ, không có gãy xương. Trẻ được tiêm kháng sinh, chăm sóc vết thương tích cực và tiêm ngừa uốn ván.

Qua trường hợp này bác sĩ lưu ý đến các bậc cha mẹ, không nên cho trẻ đi tắm sông một mình, giáo dục trẻ không được leo trèo, nhảy cầu từ trên cao xuống sông, có thể gây chấn thương, đuối nước,… nguy hiểm đến tính mạng trẻ.

Theo Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố

comment Bình luận

largeer