TP HCM: Lên nhiều kịch bản, dự kiến khai giảng trực tuyến vào giữa tháng 9

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết năm học 2020 - 2021 do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức ngày 12/8, lãnh đạo Sở GD&ĐT TP HCM cho biết dự kiến năm học mới sẽ được khai giảng vào giữa tháng 9 theo hình thức trực tuyến, tức là muộn hơn khoảng 2 tuần so với kế hoạch năm học khung của Bộ GD&ĐT.
13/08/2021 10:57

Bên cạnh đó, Sở cũng đã xây dựng nhiều kịch bản, phương án về kế hoạch giảng dạy cho năm học mới, tuỳ theo từng khối lớp, bậc học và phù hợp với điều kiện dịch COVID-19 trong từng giai đoạn trên địa bàn thành phố để có sự chủ động.

Trong đó, riêng bậc tiểu học, đối với phương án dạy học trực tuyến, ngành GD&ĐT thành phố sẽ tăng cường việc dạy học theo chủ đề, xây dựng những nội dung cốt lõi, cân nhắc giảm yêu cầu cần đạt phù hợp theo từng khối lớp...

KHAI GIANG

Về số lượng học sinh, năm học 2020 - 2021, TP HCM có khoảng 1,74 triệu học sinh. Theo tính toán, năm học 2021 - 2022, với tác động của dịch COVID-19, có thể số học sinh trên địa bàn thành phố sẽ giảm một phần, tuy nhiên cũng sẽ dao động ở mức khoảng 1,5 triệu học sinh.

Việc tuyển sinh lớp 10 THPT công lập đã hoàn thành, tuyển sinh đầu cấp mầm non, tiểu học và THCS đang được các quận huyện tiến hành, dự kiến hoàn tất trước ngày 19/8.

Cũng theo lãnh đạo ngành giáo dục thành phố, một trong những khó khăn của thành phố hiện nay khi bước vào năm học mới là hầu hết các trường học đều đang được trưng dụng làm nơi cách ly, điều trị COVID-19.

Ngành GD&ĐT thành phố đang phối hợp với Sở Y tế tiến hành thống kê, thông tin tình hình sử dụng các cơ sở giáo dục theo diện này cũng như thời gian dự kiến tiến hành giao trả lại các điểm trường, cơ sở vật chất để tiến hành khử khuẩn trường học, cơ sở vật chất trường học, chuẩn bị cho năm học mới.

Được biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, TP HCM đã phải hủy kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và khảo sát lớp 6 vào Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa; lùi kế hoạch tuyển sinh so với dự kiến, chuyển từ trực tiếp sang trực tuyến….

Thu Trang

comment Bình luận

largeer