Trà xanh và trà đen: Loại nào tốt hơn?

Cả trà xanh và trà đen đều được coi là những đồ uống lành mạnh. Nhưng bạn có bao giờ tự hỏi, cái nào tốt cho sức khỏe hơn?
12/10/2020 14:28

Pha chế trà xanh

Để làm trà xanh, lá được thu hái và phơi khô sau đó làm ấm bằng cách chiên trên chảo hoặc hấp cách thủy sau khi hái. Điều này giúp lá không bị ôxy hóa, giúp duy trì hương vị và màu sắc của trà.

how-to-include-more-green-tea-in-your-diet-15693016501331708658557

Lợi ích của trà xanh

Trà xanh rất giàu EGCG, một chất chống oxy hóa chống lại các bệnh tim mạch. Trà xanh cũng giúp giải độc và mang lại làn da tươi sáng. Nó cũng làm tăng sự trao đổi chất và tăng cường khả năng miễn dịch của bạn. Ngoài ra, nó có tính axit ít hơn so với trà đen.

Pha chế trà đen

Để làm trà đen, người ta tuốt lá và làm héo, sau đó vò nát, cuộn tròn, nứt và chạm khắc và để oxy hóa trước khi chúng được ngậm nước. Sau đó, các enzym trong lá trải qua quá trình oxy hóa và lá có màu sẫm hơn và màu nâu và chúng có mùi thơm và tinh chất mạnh hơn. Vì vậy, lá trà xanh là hoàn toàn tự nhiên, trong khi lá trà đen được lên men và oxy hóa.

uoang-tra-den-tot-cho-suc-khoe

Lợi ích của trà đen

Trà đen có một axit amin, L theanine, có thể giúp bạn tập trung và thư giãn. Nó làm giảm các hormone căng thẳng trong cơ thể khi tiêu thụ điều độ. Trà có tác dụng kỳ diệu đối với sức khỏe tim mạch của bạn nhưng có tính axit cao hơn. Trà đen có theaflavins, có tác dụng bảo vệ tim và mạch máu, kiểm soát lượng đường trong máu và mức cholesterol.

Hàm lượng caffeine trong trà xanh và trà đen

Trà xanh có ít caffeine hơn trà đen nhưng hàm lượng caffeine cũng tùy thuộc vào từng loại cây, phương pháp ngâm và pha chế. Một tách trà xanh có một phần tư lượng caffeine so với một tách cà phê, trong khi một tách trà đen có một phần ba lượng caffeine.

Caffeine kích thích hệ thống thần kinh của chúng ta, giúp tâm trạng sảng khoái và đó là lý do tại sao trà đen có hiệu quả hơn trong việc tăng thời gian phản ứng và sự tỉnh táo.

pasted-image-0-25

Trà xanh và trà đen: Loại nào tốt hơn?

Những lợi ích mà cả hai loại trà mang lại là tương tự nhau, ngoại trừ thành phần polyphenol. Trà đen là một lựa chọn tốt hơn cho những người đang tìm cách tăng cường caffeine. Và nếu bạn nhạy cảm với caffeine, bạn nên chọn trà xanh vì nó có tính chất dịu và ít caffeine hơn so với trà đen.

Mộc Trà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer