Cách giảm cân bằng trà xanh hiệu quả

Trà xanh là một loại thảo mộc vô cùng quen thuộc với mọi người. Trà xanh có chứa catechin có tác dụng chuyển hóa chất béo, làm giảm nồng độ chất béo trong máu như triglyceride, cholesterol, giảm tích tụ mỡ ở gan và các bộ phận khác của cơ thể. Do đó, uống trà xanh đúng cách có thể giảm cân hiệu quả.
04/05/2018 10:35

1, Tại sao trà xanh có tác dụng giảm cân

Trà xanh là loại thảo mộc thiên nhiên rất phổ biến mà ai cũng từng biết đến và sử dụng. Chúng thường được dùng để pha trà uống hằng ngày, trở thành nết văn hóa của người Việt.

Loại thảo mộc này có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Ngoài tác dụng đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, giúp tinh thần sảng khoái thì trà xanh còn có tác dụng giảm cân rất hiệu quả.

cach giam can bang tra xanh hieu qua

Cách giảm cân bằng trà xanh hiệu quả. Trà xanh có tác dụng tăng cường trao đổi chất, ngừa tích tụ chất béo...

Sở dĩ, trà xanh có tác dụng giảm cân là nhờ những hoạt chất có trong loại thảo mộc này. Trong lá trà xanh có chứa catechin. Đây là chất chống oxy hóa có tác dụng chuyển hóa chất béo, làm giảm nồng độ chất béo trong máu như triglyceride, cholesterol, giảm tích tụ mỡ ở gan và các bộ phận khác của cơ thể.

Chất catechin này có tác dụng giảm cảm giác thèm ăn một cách đáng kể cho bạn tránh nạp thêm năng lượng. Bên cạnh đó là chất caffeine cũng có nhiều tác dụng trong việc đốt cháy mỡ thừa.

Chất caffeine có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa và chuyển hóa năng lượng nhanh. Chúng giúp tăng cường năng lực phân giải mỡ trong cơ thể đặc biệt là mỡ vòng 2, đẩy lùi nguy cơ béo bụng.

2 hoạt chất có trong trà xanh này sẽ giúp bạn chuyển hóa chất béo trong cơ thể. Chúng giúp làm giảm nồng độ chất béo trong máu giúp mỡ không tích tụ ở các bộ phận trong cơ thể.

Do đó, loại thảo mộc này được nhiều người tin tưởng sử dụng để giảm cân an toàn.

Hơn nữa, trà xanh cũng có tác dụng trong việc ngăn ngừa ung thư. Do trong trà xanh có chứa các chất chống oxy hóa có thể giúp kháng khuẩn và siêu vi khuẩn rất tốt.

2, Cách giảm cân bằng trà xanh

Uống nước trà xanh

Nguyên liệu:

  • 200gr lá  trà tươi
  • 2 lát gừng tươi
  • 3 lit nước sôi nóng

Cách pha trà:

  • Ngâm lá trà qua nước cho hết bụi trên lá, ngâm 10 phút trước khi vớt ra
  • Sau đó bạn vò nhẹ lá trà, sao cho lá bị gẫy gập, nhưng không bị dập nhé
  • Tiếp đến cho lá trà vào bình, thả 2 lát gừng tươi vào cùng, lấy nửa lít nước sôi đổ vào tráng trà lắc qua và đổ đi.
  • Cuối cùng là cho chỗ nước sôi còn lại vào ấm, không đậy nắp bình và để trà ngấm 20 phút
  • Mỗi ngày uống một ly trước hoặc sau bữa ăn 30 phút. Cách uống trà xanh mỗi ngày này giúp cung cấp chất xơ và chất chống oxy hóa. Giúp tạo cảm giác no, đồng thời hỗ trợ tăng cường trao đổi chất, cải thiện hệ tiêu hóa.

Uống nước trà xanh với chanh để giảm cân

Chanh có chứa nhiều axit có thể giúp phân hủy mô mỡ thừa dưới da. Khi kết hợp 2 nguyên liệu này sẽ nhanh chóng giúp bạn lấy lại vóc dáng.

Cách làm:

  • Bạn nhặt những lá trà xanh tươi và non đem rửa sạch, chanh cắt làm đôi.
  • Cho lá trà vào ấm và thêm chút muối. Đổ nước sôi vào và tráng trà rồi đổ đi để tạo vị thơm ngon, đậm đà hơn cho trà.
  • Cho nước sôi nóng vào ấm trà sau đó gạn lấy nước và bỏ bã. Vắt nửa quả chanh tươi vào ly nước trà ấm và thêm một vài viên đá là có thể thưởng thức.
cach giam can bang tra xanh hieu qua 1

Uồn nước trà xanh với lá sen giúp giảm cân hiệu quả

Giảm cân bằng trà xanh lá sen

Nguyên liệu:

  • Lá sen khô
  • Lá trà xanh

Cách làm:

comment Bình luận

largeer