Tránh 5 thực phẩm có thể gây ra bệnh trĩ

Trĩ là một tình trạng bệnh lý được đặc trưng bởi các tĩnh mạch ở hậu môn và trực tràng dưới của bạn bị sưng lên. Trĩ có thể dẫn đến ngứa và rát vùng hậu môn của bạn, chảy máu, đau và khó chịu. Nguyên nhân là do tăng áp lực do mang thai, thừa cân hoặc căng thẳng khi đi tiêu. Dưới đây là 5 thực phẩm có thể gây ra bệnh trĩ mà bạn nên tránh.
21/04/2022 15:11

Thực phẩm giàu gluten 

Thực phẩm giàu gluten có thể gây táo bón và tè dầm. Một loại protein được gọi là gluten được tìm thấy trong các loại ngũ cốc như lúa mì và lúa mạch. Gluten có thể dẫn đến bệnh tự miễn dịch ở một số người và hệ thống miễn dịch bị tổn hại nghiêm trọng đến quá trình tiêu hóa của họ. Nó có thể gây ra táo bón và sau đó đi nặng.

Sữa bò hoặc các sản phẩm từ sữa 

Ở một số người, sữa bò hoặc các sản phẩm từ sữa cũng có thể phát triển bệnh táo bón và bệnh tè dầm. Vì chất đạm có trong sữa bò cũng có thể gây táo bón. Điều này đã được chứng minh trong nhiều nghiên cứu. Bạn có thể dùng sữa đậu nành thay cho sữa bò.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thịt đỏ 

Tiêu thụ nhiều thịt đỏ cũng có thể trở thành nguyên nhân gây ra bệnh trĩ do táo bón. Vì thịt đỏ có lượng chất xơ không đáng kể và lượng chất béo trong đó cũng cao. Do đó, nó không được cơ thể tiêu hóa dễ dàng, và nó có thể tích tụ lại và gây ra các vấn đề trong việc đưa ra ngoài cơ thể. Bệnh nhân trĩ nên tránh xa nó.

Đồ ăn chiên rán và đồ ăn nhanh 

Nếu bạn ăn đồ ăn chiên rán hoặc đồ ăn nhanh với số lượng lớn, thì bạn có thể bị mắc chứng đái dắt. Bởi vì, giống như thịt đỏ, những thực phẩm này cũng ít chất xơ và nhiều chất béo. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn rau xanh và trái cây.

Rượu 

Rượu khiến cơ thể bị mất nước, khiến vấn đề táo bón trở nên nghiêm trọng. Vấn đề táo bón này càng làm cản trở việc đi tiêu dễ dàng của phân và gây ra bệnh tè dầm.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer